Nạn bắt cóc trẻ em ngang nhiên hoành hành khắp Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

3 giờ chiều ngày 1 tháng 1 năm 2019, cô Tô cùng con gái và chị gái với con trai ở Thâm Quyến đến trung tâm thương mại. Trong trung tâm thương mại vào ngày lễ, người mua sắm đông đúc, một người đàn ông đột nhiên bế bé gái rồi lao ra ngoài.

Đạo đức xã hội Trung Quốc xuống thấp nhất trong lịch sử, và có lẽ cũng thấp nhất thế giới. Các tệ nạn xã hội nhan nhản khắp nơi, con người chỉ lao theo danh lợi, kiếm tiền, hưởng thụ, và thờ ơ trước nỗi đau và bất hạnh của người khác. Nổi cộm nhất là nạn bắt cóc trẻ em, bọn bắt cóc trẻ ngang nhiên bắt trẻ con ngay giữa thanh thiên bạch nhật, ở ngay những nơi đông đúc nhất như trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, với đủ ngón nghề, khiến có những bậc cha mẹ bất lực trân trân nhìn bọn chúng cướp con ngay trước mắt mình.

Theo thống kê chính thức, thì hàng năm có khoảng 3.000 phụ nữ và trẻ em bị bắt cóc tại Trung Quốc. Nhưng theo nhiều tổ chức tư nhân của nước này, thì có đến từ 70.000 đến 200.000 vụ bắt cóc trẻ em trai, gái và các cô gái trẻ (Nguồn RFI)

Bắt cóc trẻ em ngay trong trung tâm thương mại

3 giờ chiều ngày 1 tháng 1 năm 2019, cô Tô cùng con gái và chị gái với con trai ở Thâm Quyến đến trung tâm thương mại.

Trong trung tâm thương mại vào ngày lễ, người mua sắm đông đúc, một người đàn ông đột nhiên bế bé gái rồi lao ra ngoài.

Trong cơn tuyệt vọng, chị gái cô Tô hét lên "Anh đang làm gì vậy", và túm chặt lấy đưa bé kéo lại. Đến khi cô Tô liến đến mới đoạt lại được con gái.

Thấy vậy, người đàn ông buông một câu "Tôi đùa", và định tẩu thoát khỏi hiện trường.

May mắn thay, có nhiều người tốt bụng trong trung tâm thương mại đã chặn người đàn ông lại

Bị chất vấn, người đàn ông vẫn cãi: 'Tôi chỉ bế thôi'.

Giữa thanh thiên bạch nhật, giữa đất trời sáng tỏ, công nhiên cướp trẻ con trong tay cha mẹ trẻ, quả là quá ngông cuồng.

Sau 3 năm bị bắt cóc, một cậu bé 6 tuổi ăn xin đã nhận ra mẹ của mình trên đường phố, nhưng bị từ chối: Ai là mẹ của ngươi

Gần đây, trên nhiều trang mạng Trung Quốc có đăng một mẩu tin về chuyện một người mẹ bị bọn bắt cóc bắt mất con trai 3 năm, khi đứa con trai nhận ra gọi mẹ thì bị từ chối. Câu chuyện như sau:

Đó là một buổi tối, cô Vương đang chuẩn bị bữa tối ở nhà, và con trai bà đang chơi ở cửa. Nhưng khi chị nấu ăn xong và ra cửa bảo con trai về ăn cơm thì phát hiện con trai đã đi mất.

Cô Vương nhận ra có điều gì đó không ổn, vội vàng gọi điện báo cảnh sát và tích cực tìm kiếm tung tích của con mình, nhưng sau khi đã tìm mọi cách, cô vẫn không tìm thấy con.

Cho đến cách đây không lâu, trên đường đi mua rau, cô bất ngờ bị một đứa trẻ ăn xin ôm chặt, đứa trẻ ăn xin không ngừng hét lên: "Mẹ ơi, mẹ ơi".

Cô Vương nhận ra ngay đây là đứa con trai thất lạc đã 3 năm của mình! Dù có trên mặt có thêm vài vết sẹo và toàn thân lấm lem, nhưng không lý do gì người mẹ lại không thể nhận ra con mình.

Tuy nhiên, cô đã đẩy đứa trẻ ra và lớn tiếng nói: "Ai là mẹ của ngươi? Con tôi ở nhà! Đừng nói nhảm, chỉ xin tiền thôi!"

Sau đó, cô Vương rút ra ít tiền lẻ, nhét vào tay đứa bé rồi vội vã bỏ đi.

Sau khi đi qua góc phố, cô Vương lập tức gọi điện báo cảnh sát, cảnh sát đã chạy đến hiện trường và giải cứu con cô, đồng thời họ cũng giải cứu hơn chục đứa trẻ tội nghiệp khác.

Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát khen ngợi cô Vương đã làm quá đúng. Vì cách làm này không chỉ bảo vệ an toàn cho trẻ em và bản thân, mà còn giúp cảnh sát bắt được những kẻ buôn người và giải cứu thêm nhiều trẻ em bị bắt cóc.

Bọn bắt cóc trẻ bán cho những gia đình hiếm muộn, với những bé trai, chúng có thể bán với giá 100.000 - 200.00 tệ (khoảng 350 - 700 triệu đồng).

Những kẻ bắt cóc sẽ sử dụng những đứa trẻ bị bắt cóc như một công cụ để ăn xin, thậm chí một số còn cố tình bẻ gẫy tay, chân của những đứa trẻ, sau đó kéo những đứa trẻ đi ăn xin trên đường phố để giành được nhiều thiện cảm và nhiều tiền bố thí...

Nhiều trường hợp, chúng bán các bé gái vị thành niên vào các ổ mại dâm. Cũng có trường hợp kinh hoàng hơn, kẻ bắt cóc trẻ con sau đó giết người bán nội tạng. Ví như ngày 13 tháng 4 năm 2019, trên Twitter lan truyền một lời khai của một thiếu niên bắt cóc trẻ con với bảo vệ và gia đình bị mất trẻ ở một tiểu khu. Thiếu niên bắt cóc này khai, anh trai cậu đã bắt cóc 5 đứa trẻ và đã giết. Bảo vệ hỏi cậu thiếu niên có phải giết người bán nội tạng không, cậu thiếu niên trả lời "có", khiến bảo vệ không nén nổi tức giận đã tát cho nó một cái.

Sáu "chiêu bắt cóc trẻ" phổ biến

Những người bắt cóc trẻ không liên quan gì đến kiến ​​thức, trình độ và gia cảnh của họ mà chỉ liên quan đến điểm giới hạn nhân tính. Kẻ bắt cóc trẻ đều là kẻ có nhân tính thấp kém nhất.

Đối với những kẻ bắt cóc trẻ không có lương tâm, thì việc bắt cóc một đứa trẻ dễ hơn chúng ta nghĩ rất nhiều.

Sau khi xem xét tỉ mỉ các trường hợp cụ thể, những thủ đoạn dưới đây là “chiêu bắt cóc trẻ” phổ biến nhất được bọn chúng sử dụng.

Chiêu thứ 1: Tiện tay dắt dê

Những kẻ bắt cóc trẻ sẽ lợi dụng việc cha mẹ của đứa trẻ không phòng bị, chúng rất tự nhiên cúi xuống bế đứa trẻ đi.

Người đàn ông trung niên này đã nhắm đến đứa trẻ nhỏ nhất này từ tước, và thản nhiên kéo đi.

May mắn thay, anh trai của cậu bé phát hiện có điều gì đó không ổn nên vội vàng chạy đến kéo cậu bé lại.

Chiêu thứ 2: Vừa ăn cướp vừa la làng

Một người cha dắt con trai đi dạo thì bất ngờ có một người phụ nữ bước đến, cô ta đưa tay ra định bế đứa trẻ đi.

Người cha bước tới giật lại đứa con, nhưng không ngờ một nhóm kẻ xấu đã lũ lượt kéo về tứ phía, hô to: “Bắt kẻ xấu! Bắt tên bắt cóc trẻ!”

Người cha đơn độc không chống nổi bọn bắt cóc đông hơn, trân trân nhìn đứa con bị cướp đi ...

Chiêu thứ 3: Đóng giả

Trường hợp kinh điển nhất là trường hợp này: giả làm y tá và đến thẳng bệnh viện để trộm trẻ con.

Kẻ bắt cóc trẻ đã giả làm người giao hàng và lừa cháu bé xuống nhà lấy đồ.

Chiêu thứ 4: Vào nhà cướp trắng trợn

Trong cửa hàng tự chọn, bọn bắt cóc trẻ thấy xung quanh không có ai liền bắt cóc cô bé nhỏ đang trông cửa hàng đem đi.

Bọn chúng hung hãn, và lợi dụng các phương tiện nhanh như xe máy để đem đứa trẻ bỏ chạy giữa thanh thiên bạch nhật.

Một cậu bé tung tăng về nhà thì bị người đàn ông bên đường tóm lấy kéo đi.

Chiêu thứ 5: Vờ hỏi đường

Những kẻ bắt cóc trẻ giỏi ngón vờ hỏi đường thường nhắm vào những người già dẫn theo trẻ em, hoặc những bà mẹ có con nhỏ. Chúng vờ hỏi đường để tìm cơ hội cướp giật trẻ.

Chiêu thứ 6: Tạo ra mâu thuẫn

Kẻ bắt cóc trẻ giả danh người thân của cháu bé, cố tình tạo mâu thuẫn gia đình giữa đám đông, khiến người qua đường không biết và sợ không dám can ngăn, cuối cùng chúng cướp đứa trẻ mang đi ngay trước mặt người nhà cháu bé.

Theo thống kê, những địa điểm thường xảy ra nạn bắt cóc trẻ nhất như sau (Nguồn: Mạng "Bảo bối hồi gia" (Các bé trở về nhà), là trang mạng hợp tác với Bộ Công an Trung Quốc, chuyên tìm kiếm trẻ em, người vị thành niên bị mất tích, bắt cóc)

  1. Ga tàu hỏa: 30.40%
  2. Siêu thị/ chợ: 22.72%
  3. Trường học: 20.66%
  4. Bệnh viện: 10.20%
  5. Bến xe: 9.11%

Thanh Hà
(Nguồn: Apollo, zhihu, Sina, soh, rfi...)



BÀI CHỌN LỌC

Nạn bắt cóc trẻ em ngang nhiên hoành hành khắp Trung Quốc