Nam giới giờ đây muốn được cấy ghép tử cung

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việc đàn ông muốn thi đấu trong các môn thể thao của phụ nữ và xâm phạm không gian của phụ nữ có vẻ như vẫn chưa đủ để khiến cho các biện pháp bảo vệ dựa trên giới tính trở nên vô hiệu. Giờ đây, Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (JAMA) vừa công bố những phát hiện từ nghiên cứu lớn nhất thuộc loại này, “Nhận thức và động lực cho việc cấy ghép tử cung ở phụ nữ chuyển giới”.

Nghiên cứu này xem xét nguyện vọng sinh sản của phụ nữ chuyển giới (nam giới sinh học). Khảo sát 182 phụ nữ chuyển giới, họ thấy rằng hơn 90% cảm thấy nếu họ có thể được cấy ghép tử cung, điều này có thể “cải thiện chất lượng cuộc sống ở phụ nữ chuyển giới, giảm bớt các triệu chứng khó chịu và nâng cao cảm giác nữ tính”.

Tôi thấy không phải ngẫu nhiên mà nghiên cứu này được công bố vào ngày 20/1/2021. Cùng ngày này, Joe Biden đã tuyên thệ nhậm chức và ký sắc lệnh hành pháp về Ngăn ngừa và chống phân biệt đối xử trên cơ sở bản dạng giới hoặc xu hướng tình dục.

Sắc lệnh nói rằng: "Trẻ em sẽ có thể đi học mà không phải lo lắng về việc liệu chúng có bị từ chối vào nhà vệ sinh, phòng thay đồ hay các môn thể thao ở trường hay không. Người lớn phải có thể kiếm sống và theo đuổi một công việc và biết rằng họ sẽ không bị sa thải, giáng chức hoặc bị ngược đãi vì về nhà của ai hoặc vì cách họ ăn mặc không phù hợp với định kiến ​​phân biệt giới tính. Mọi người sẽ được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe và có mái nhà an toàn trên đầu mà không bị phân biệt đối xử về giới tính. Tất cả mọi người phải được đối xử bình đẳng theo luật pháp, bất kể bản dạng giới hoặc xu hướng tình dục của họ".

Trong sắc lệnh này, Biden lập luận rằng nam giới sinh học có thể sử dụng phòng vệ sinh của các bé gái và chơi trong các đội thể thao của các bé gái nếu họ tự xác định bản thân là các bé gái. Và nam giới sinh học, nếu họ xác định là phụ nữ, sẽ có thể theo đuổi các cơ hội việc làm trước đây bị giới hạn chỉ dành cho nữ giới.

Nghiên cứu của JAMA kết luận rằng những phụ nữ chuyển giới (nam giới sinh học) có “mong muốn có những trải nghiệm sinh lý như phụ nữ bình thường, chẳng hạn như kinh nguyệt và thai nghén, cũng như có khả năng có một âm đạo được cấy ghép hoạt động đúng sinh lý”.

Ngoài ra, các tác giả nhận thấy rằng phụ nữ chuyển giới “có thể mong đợi khả năng hành kinh để nâng cao sự hài lòng với giới tính mong muốn và việc cấy ghép tử cung của họ, và điều này dự đoán rằng sẽ mang đến những cải thiện trong nhận thức về nữ tính của họ”. Những người được khảo sát cũng đề cập rằng việc được cấy ghép âm đạo hoạt động tốt cũng có thể cải thiện chức năng tình dục và chất lượng cuộc sống của họ.

Khi những nhận thức thông thường về sinh học người bị ném ra khỏi cửa sổ, tất cả những gì còn lại chỉ là một mớ vô nghĩa và rác rưởi. Ở đây, trên một tạp chí y khoa uy tín, các tác giả đã sử dụng những cụm từ như “được phân loại là nữ khi sinh”, theo thuật ngữ khoa học, có nghĩa là khi một đứa trẻ được sinh ra và có nhiễm sắc thể XX, nó là một bé gái. Em bé đó không được "phân loại là nữ", mà bé CHÍNH LÀ nữ. Tương tự như vậy, khi một đứa trẻ sinh ra với nhiễm sắc thể XY, em bé không được "phân loại là nam", bé CHÍNH LÀ nam.

Nói về vấn đề cấy ghép tử cung. Phần lớn chúng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Cho đến nay, chỉ có khoảng 70 ca cấy ghép tử cung trên khắp thế giới và hầu hết trong số này đến từ những người hiến tặng còn sống. Người hiến tặng còn sống có thể là một phụ nữ đã hoàn thành nghĩa vụ gia đình và không muốn sinh thêm con nữa nên đã đề nghị hiến tặng tử cung của mình. Em bé đầu tiên được sinh ra từ ca cấy ghép tử cung được sinh non hai tháng ở Thụy Điển.

Hiện nay, họ thường cắt bỏ tử cung cấy ghép sau khi người phụ nữ đã có con theo ý muốn, để cô ấy không phải dùng thuốc chống thải ghép trong suốt quãng đời còn lại. Ngoài ra, vẫn chưa có dữ liệu về tác động đối với những đứa trẻ được sinh ra từ tử cung cấy ghép, chủ yếu là do chúng tôi không có mẫu đủ lớn về những đứa trẻ này. Em bé bị tiếp xúc với thuốc chống thải ghép trong suốt thời gian nằm trong tử cung và những em bé này luôn được sinh mổ, điều này chắc chắn sẽ gây thêm rủi ro cho mẹ và con.

Tất nhiên, trong nghiên cứu này, những phụ nữ chuyển giới báo cáo rằng “những lợi ích tiềm ẩn của việc cấy ghép tử cung lớn hơn những rủi ro đáng kể mà nó có liên quan, và điều này có thể cải thiện chất lượng cuộc sống, hạnh phúc và các triệu chứng khó chịu trong khi nâng cao cảm giác nữ tính”.

Đã có rất nhiều điều hay ho khi Tampax (một thương hiệu băng vệ sinh của Hoa Kỳ) tweet “Những người chảy máu” và “Sự thật: Không phải tất cả phụ nữ đều có kinh nguyệt. Và một sự thật nữa: Không phải tất cả những người có kinh nguyệt đều là phụ nữ. Hãy tôn vinh sự đa dạng của tất cả những người chảy máu!”.

Phụ nữ ngay lập tức phản đối gay gắt trên phương tiện truyền thông xã hội, chỉ trích Tampax vì sự thiếu hiểu biết khoa học như vậy, họ cho rằng "Chỉ phụ nữ mới chảy máu". Không phải là "những người", không phải là những người được phân loại theo một cách nào đó. Chỉ có phụ nữ mới hành kinh. Chỉ có phụ nữ mới sinh đẻ. Và phụ nữ không nên phải cạnh tranh với nam giới để khiến họ cảm thấy tốt hơn và giống phụ nữ hơn. Đó không phải là công việc của chúng tôi.

Tác giả: Jennifer Lahl là người sáng lập và chủ tịch của Trung tâm Văn hóa và Đạo đức Sinh học, đồng thời là nhà sản xuất của các bộ phim tài liệu “Eggsploitation”, “Anonymous Father's Day”, “Breeders: A Subclass of Women?” và “Maggie’s Story” và “#BigFertility”.

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nam giới giờ đây muốn được cấy ghép tử cung