Mua tủ lạnh cũ trên mạng, người đàn ông Hàn Quốc tìm thấy 110 triệu won dưới đáy tủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chuyện lạ hy hữu, mua tủ lạnh cũ trên mạng, người mua thấy 110 triệu won, tức khoảng 3 tỷ đồng dưới đáy tủ.

Một người đàn ông ở đảo Jeju , Hàn Quốc, đã mua một chiếc tủ lạnh cũ trên mạng, không ngờ phát hiện ra dưới đáy tủ lạnh có 110 triệu won (khoảng 130.000 đô la) tiền mặt. Sau khi người đàn ông trình báo vụ việc với cảnh sát, cảnh sát đã bắt đầu điều tra nguồn gốc của số tiền lớn này.

Cảnh sát đảo Jeju cho biết, ngày 6 tháng 8, một người đàn ông địa phương đã trình báo rằng, anh ta tìm thấy tiền ở đáy tủ lạnh kim chi cũ mà anh ta mua gần đây . Tất cả đều là những tờ tiền 50.000 won, được bọc trong túi nhựa và giấu dưới đáy tủ lạnh.

Cái gọi là tủ lạnh kim chi là tủ lạnh được thiết kế đặc biệt để bảo quản kim chi, có thể thúc đẩy quá trình lên men của kim chi. Nếu sử dụng tủ lạnh thông thường để bảo quản thì kim chi có thể bị chua sau một tuần, nhưng sử dụng tủ lạnh kim chi có thể bảo quản kim chi trong vài tháng mà không bị giảm chất lượng.

Một người đàn ông Hàn Quốc đã mua một chiếc tủ lạnh cũ trên mạng nhưng không ngờ anh ta lại tìm thấy số tiền 110 triệu won dưới đáy tủ lạnh. Hình ảnh cho thấy một số đồng 50.000 won, không liên quan gì đến bài viết này. (Pixabay)

Cảnh sát đảo Jeju đang truy tìm người đã bán tủ lạnh và người chịu trách nhiệm giao hàng. Sĩ quan cảnh sát phụ trách phụ trách cho biết: "Đây là một số tiền rất lớn. Điều này thật nực cười, vì chúng tôi hiếm khi gặp những trường hợp như vậy".

Theo quy định pháp luật về việc đánh mất và tìm thấy đồ của Hàn Quốc, nếu không tìm được chủ nhân của số tiền 110 triệu won này thì người đàn ông tìm được số tiền đó sẽ được giữ lại nhưng phải nộp thuế 22%.

Nếu tìm được chủ nhân của số tiền, người đàn ông vẫn có thể nhận được thù lao từ 5% đến 20%.

Nếu tiền liên quan đến tội phạm, không ai giữ được, và nó sẽ bị chính quyền tịch thu.

Tại sao người Hàn Quốc giấu tiền trong tủ lạnh?

Trường hợp giấu tiền mặt dưới tủ lạnh kim chi kể trên không phải là trường hợp cá biệt. Năm 2016 tờ Korea Times đã đăng một bài báo chỉ ra rằng, do lãi suất tiền gửi của các ngân hàng Hàn Quốc thấp, ngày càng nhiều người Hàn Quốc cất tiền mặt trong tủ lạnh kim chi, giống như két sắt. Dưới sự kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm thích hợp, những tờ tiền này có thể được giữ trong thời gian dài hơn.

Bài báo cho biết, nếu tất cả tiền mặt đều là tờ 50.000 won, thì một tủ lạnh kim chi có thể chứa hơn 1 tỷ won (tương đương 895.000 USD) tiền mặt.

Hồng Hà
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Mua tủ lạnh cũ trên mạng, người đàn ông Hàn Quốc tìm thấy 110 triệu won dưới đáy tủ