Mua ngôi nhà xe di động cũ, cô bé tài năng 11 tuổi biến nó thành không gian lộng lẫy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cô bé 11 tuổi đã chứng tỏ tài năng thiết kế tuyệt vời của mình khi bỏ tiền ra mua một ngôi nhà di động cũ từ năm 1988 và cải tạo nó thành một "tổ ấm" lộng lẫy và sang trọng. Giờ đây, dự án tuyệt đẹp của cô bé đang truyền cảm hứng cho mọi người cũng làm như vậy.

Lauren Nelson, đến từ Attica, New York (Mỹ), đã dành hai tháng mùa hè của mình để tân trang một chiếc nhà xe di động Sunline Sunray Camper dài 6m cũ từ năm 1988 mà cô bé đã mua bằng tiền tiết kiệm của mình.

Epoch Times Photo
Lauren Nelson, 11 tuổi. (Được phép của MorningSunPhotography)

Lauren chia sẻ với WKBW: “Tôi yêu chiếc xe này, tôi thích cải tạo. Tôi rất có cảm hứng với ngôi nhà xe này, tôi thực sự muốn có một nơi để có thể đến chơi. . . như ngôi nhà của chính mình”.

Epoch Times Photo
Bên trong nhà xe di động. (Được sự cho phép của Aimee Nelson)

Mọi chuyện bắt đầu khi Lauren, người có sở thích về búp bê American Girl và thiết kế nội thất, tình cờ thấy một chiếc xe buýt hiệu Volkswagen lướt qua. Và cô bé cũng muốn sở hữu một ngôi nhà xe di động giống như vậy.

Sau đó, Lauren bắt đầu để ý đến những ngôi nhà xe di động ở mọi nơi mà cô bé đến. Một ngày nọ, một ngôi nhà ở cuối khu phố của cô bé đã được bán cho một người chủ mới. Trong số các đồ đạc được bán có một chiếc nhà xe di động dài 6m. Ngay lập tức, Lauren đến gặp người chủ mới.

Ban đầu người chủ định giá là 500 đô la, nhưng Lauren đã thương lượng và và hạ giá xuống còn 400 đô la, vì đó là khoản tiền mà cô bé tích lũy được bằng cách bán trứng gà của nhà mình.

Epoch Times Photo
Ngôi nhà di động Sunline Sunray 1988 dài 6m. (Được sự cho phép của Aimee Nelson)

Mẹ của Lauren, cô Aimee nói: “Con bé đã hét lên đầy phấn khách suốt dọc đường trở về nhà". Nhờ sự giúp đỡ của một người hàng xóm, ngôi nhà di động đã được một chiếc máy kéo đưa đến bên ngoài ngôi nhà của Lauren.

Do lâu ngày bị “bỏ hoang”, ngôi nhà di động trở thành “thiên đường” của lũ chuột và bụi bặm, vì vậy khâu dọn dẹp quả là một quá trình mệt nhọc không hề dễ dàng đối với Lauren.

Tuy nhiên, Lauren vẫn kiên trì với công việc tân trang nhà xe của mình.

Epoch Times Photo
Trước khi đổi mới. (Được sự cho phép của Aimee Nelson )
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Aimee Nelson )
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Aimee Nelson )

Lauren nói với WKBW: “Ngôi nhà này rất thoải mái và an toàn. Nó có nhà bếp và phòng tắm riêng".

Sau đó, Lauren đã tìm kiếm các ý tưởng trang trí trên Facebook và lấy cảm hứng từ một trang có tên DIY Boho Décor, và gia đình cô bé đã dốc toàn lực để giúp phát huy khả năng sáng tạo của cô.

Lauren nói với The Daily News: “Tôi có thể chọn màu rất nhanh. Chúng tôi đến Home Depot và tôi chọn sơn màu xanh ngọc, trắng và mòng két. Chúng tôi bắt đầu từ nhà bếp và sơn tủ màu xanh ngọc và tường màu trắng. Sau đó, chúng tôi chuyển sang trang trí cho phòng ngủ”.

Epoch Times Photo
Lauren đang trang trí cho ngôi nhà di động. (Được sự cho phép của Aimee Nelson)

Lauren nói với Daily News: “Tôi thích thiết kế. Tôi nghĩ đây là một trải nghiệm tuyệt vời và tôi đã học được rất nhiều điều. Tôi đã học cách tiết kiệm tiền và cải thiện kỹ năng nói trước đám đông”.

Epoch Times Photo
Sau khi cải tạo. (Được sự cho phép của Aimee Nelson )

Kể từ khi hoàn thành dự án ấn tượng của mình, cô bé 11 tuổi tự tin đã được mời tham dự nhiều cuộc phỏng vấn khác nhau, bao gồm một cuộc phỏng vấn với Josh và Zack từ “Tiny House Nation”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Aimee Nelson )
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Aimee Nelson )

Ngoài ra, Lauren thậm chí còn ký hợp đồng với một công ty quản lý người mẫu có tên là Signed Management. “Mọi thứ đang diễn ra rất tốt. Tôi đã ký hợp đồng với một công ty quản lý người mẫu sau khi họ nhìn thấy ngôi nhà di động của tôi”.

Sau khi ký hợp đồng với công ty người mẫu, Lauren đã tung ra tài khoản Instagram của mình có tên @tinylifedesign, nơi cô bé ghi lại các dự án thiết kế của mình.

Cô Aimee cũng chia sẻ với The Epoch Times qua một tin nhắn trên Facebook: "Phần yêu thích nhất của chúng tôi là rất nhiều người đã gửi tin nhắn cho chúng tôi và nói rằng họ đã được truyền cảm hứng từ Lauren, và đã đi mua ngôi nhà di động của riêng mình để cải tạo lại".

Cô tiếp tục: "Những phụ nữ 60-70 tuổi nói rằng họ luôn muốn làm những điều như thế này trong suốt cuộc đời mình!"

Epoch Times Photo
(Được phép của MorningSunPhotography)

Lauren còn thúc giục những người khác: “Nếu bạn đang muốn có một số kế hoạch lớn trong tương lai, bạn hãy bước ra và thực hiện nó. Hãy biến nó thành hiện thực”.

Cô bé 11 tuổi tài năng với con mắt nhạy bén này chia sẻ rằng cô bé muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực cải tạo nhà cửa, khoa học pháp y, hoặc có thể là cả hai.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Mua ngôi nhà xe di động cũ, cô bé tài năng 11 tuổi biến nó thành không gian lộng lẫy