Một trò ‘tung hứng’: Người đàn ông Mỹ bị cá voi nuốt chửng rồi ‘nôn’ ra

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở bang Massachusetts (Mỹ) đã có một trải nghiệm đầy ‘kịch tính’ khi ông bị một con cá voi lưng gù nuốt chửng trong khi đang lặn dưới biển. May mắn thay, con cá voi sau đó đã “nôn” ông ra, và cơ thể ông vẫn hoàn toàn lành lặn.

Theo WBZ TV đưa tin, Michael Packard, một cư dân ở thị trấn Provincetown, là một thợ lặn chuyên bắt tôm hùm trong suốt 40 năm qua. Sáng 11/6, ông đi thuyền đến vùng biển Cape Cod để bắt tôm hùm như mọi khi.

Packard nói với đài truyền hình rằng sau khi mặc bộ đồ lặn và nhảy xuống biển, ông bỗng cảm thấy chấn động và xung quanh trở nên tối đen. Ban đầu ông nghĩ rằng mình bị cá mập tấn công, nhưng sau khi sờ soạng xung quanh thì ông không cảm nhận được răng cá, đến lúc đó ông mới biết rằng mình đang ở trong miệng của một con cá voi.

Lúc đó Packard nghĩ rằng mình đã “xong đời rồi”, và nghĩ đến vợ cùng hai con trai. Ông cảm thấy tuyệt vọng vì nghĩ rằng mình sẽ không thể thoát ra khỏi miệng cá.

Đột nhiên, con cá voi trồi lên khỏi mặt nước và lắc đầu. Packard cảm thấy mình bị hất lên không trung và rơi xuống nước. Điều này khiến ông cảm thấy vô cùng bất ngờ.

Lúc này, thuyền trưởng Joe Francis đang làm việc gần đó cùng các thuyền viên khác vội vàng kéo ông về tàu. Francis nói: "Anh ấy thật may mắn khi vẫn còn sống".

Packard đã được đưa đến bệnh viện ngay sau đó. Sau khi thăm khám, các bác sĩ kết luận rằng ông chỉ bị trật khớp gối, và đã cho ông xuất viện ngay ngày hôm sau.

Packard ước tính rằng ông đã ở trong miệng con cá voi trong khoảng 30 - 40 giây trước khi nó trồi lên.

Jooke Robbins, giám đốc dự án nghiên cứu cá voi lưng gù tại Trung tâm Nghiên cứu Bờ biển, nói với Cape Cod Times rằng có lẽ việc ông Packard bị cá voi nuốt chửng chỉ là một sự cố, bởi vì cá voi lưng gù không hề hung dữ và không tấn công người.

Cô Robbins nói rằng cá voi lưng gù thường mở rộng miệng khi săn cá và tôm, giống như một chiếc dù, vì vậy đôi khi chúng sẽ nuốt phải những thứ không nên nuốt. Ngoài ra, thực quản của chúng cũng quá nhỏ để có thể nuốt chửng một người trưởng thành vào dạ dày.

Cô cho biết, những vụ việc cá voi lưng gù nuốt chửng người là cực kỳ hiếm, gần như không tồn tại. Từ trước tới nay cô chưa bao giờ nghe thấy sự việc nào tương tự như thế này.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Một trò ‘tung hứng’: Người đàn ông Mỹ bị cá voi nuốt chửng rồi ‘nôn’ ra