Một phụ nữ da trắng bị nhân viên chăm sóc da đen đánh đập, cướp bóc tại Viện dưỡng lão

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nam nhân viên da đen có nhiệm vụ chăm sóc người cao tuổi tại Viện dưỡng lão Villa ở Michigan (Mỹ) đã đánh đập dã man một phụ nữ da trắng 67 tuổi. Bà bị cho là mục tiêu tấn công và cướp bóc có “kế hoạch” của kẻ săn mồi chỉ vài ngày sau khi vào cơ sở dưỡng lão này.

Theo fox2detroit.com, người phụ nữ da trắng 67 tuổi bị tấn công tên là Kristine Tracy. Chồng bà, ông Stan tuyên bố rằng, hung thủ không chỉ đánh đập mà còn lột cả chiếc nhẫn cưới của vợ ông - là kỷ niệm cho hôn nhân bền vững sau 50 năm chung sống của họ. “Đó là món đồ kỷ niệm quý giá mà vợ chồng tôi giữ gìn. Bà ấy không bao giờ tháo nhẫn cưới ra”, ông Stan cho biết.

Ông Stan nói rằng ông buộc phải đưa người vợ yêu dấu của mình, bà Kristine, vào viện dưỡng lão sau khi bệnh Alzheimer của bà ngày càng tiến triển đến giai đoạn mà ông không thể chăm sóc vợ đầy đủ nữa.

Nghi phạm là Tirrell Mercer, Jr., đã bị buộc tội cướp có vũ trang và tội ngược đãi người cao tuổi. Hiện Viện dưỡng lão Villa tại Green Lake Estates ở West Bloomfield (Michigan) đang bị kiện vì hành vi ngược đãi bà Kristine Tracy.

Greg Rohl, luật sư khởi kiện cho biết, viện dưỡng lão này phải chịu trách nhiệm đã để nhân viên hành hung bệnh nhân mắc Alzheimer và lợi dụng sự mất trí của bà để cướp chiếc nhẫn mà người phụ nữ này đã đeo trên tay từ năm 1971.

Cũng theo fox2detroit.com, tại Trung tâm Điều dưỡng Westwood ở Detroit (Michigan) đã xảy ra một vụ bạo lực gây rúng động, khi một thanh niên da đen 20 tuổi đã đánh đập dã man một cựu quân nhân da trắng 75 tuổi và gây ra những thương tích nặng nề khiến ông qua đời sau đó.

Nạn nhân là ông Norman Bledsoe đã bị hung thủ liên tiếp tung hết cú đấm này đến cú đấm khác trong hoàn cảnh bất lực chỉ có thể lấy tay che đầu. Ông đã chết với đa chấn thương như gãy ngón tay, gãy xương sườn và gãy xương hàm.

Hung thủ là người da đen tên là Jaden Hayden (20 tuổi,) đã bị buộc tội hành hung giết người và ăn cắp thẻ tín dụng. Được biết, Jaden Hayden đã bị nhiễm virus corona Vũ Hán và được đưa vào Trung tâm Điều dưỡng Westwood để cách ly cùng với nạn nhân Norman Bledsoe và rất nhiều người già khác.

Jaden Hayden bị cho là mắc bệnh tâm thần nặng. Cha của nghi phạm Jaden Hayden đã nói với kênh 7 Action News rằng: “Nó có vấn đề và người ta vẫn đưa vào viện dưỡng lão. Điều đó lẽ ra không bao giờ được phép xảy ra”.

Vụ việc bị phanh phui khi video quay tại Trung tâm Điều dưỡng Westwood lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng. Cảnh sát thành phố Detroit tin rằng đoạn video được quay vào ngày 15/5/2020 vào thời điểm các viện dưỡng lão bị đóng cửa do lo ngại đại dịch virus Vũ Hán.

Hiện Trung tâm Điều dưỡng Westwood đã nhận nhiều chỉ trích khi che đậy vụ việc cũng như những cáo buộc về việc Trung tâm phải chịu trách nhiệm đã để thanh niên có vấn đề về tâm thần được phép tự do đi lại trong cơ sở.

Tình trạng người da đen tấn công hành hung người da trắng đang xảy ra trên toàn nước Mỹ với mức độ tăng đột biến, khi Đảng Dân chủ và Truyền thông cánh tả ra sức “tung hê” và “bảo kê” cho lý tưởng đấu tranh bạo lực của các nhóm khủng bố Antifa và Black Lives Matters. Và những tội ác của người da đen gây ra cho người da trắng đang được các thế lực ngầm tại nước Mỹ “bình thường” hóa bạo lực.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Một phụ nữ da trắng bị nhân viên chăm sóc da đen đánh đập, cướp bóc tại Viện dưỡng lão