Một ông chủ doanh nghiệp thuê chính kẻ đã từng lấy cắp tài sản của mình và cái kết có hậu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông vô gia cư đã ăn trộm một số thiết bị trị giá lên tới 10.000 USD từ một công trường xây dựng, nhưng sau đó anh ta đã quay lại công trường và thú nhận tội lỗi của mình. Và điều gì đã xảy ra?

Đoạn clip từ camera giám sát đã cho thấy Travis Sueyoshi (33 tuổi) đang ăn trộm các thiết bị tại một công trường xây dựng TSW Fabrication ở Waipahu (Hawaii). Riêng trong tháng 1/2021, anh ta đã hai lần trộm cắp từ công trường này và ông chủ sở hữu công trường là John Paul Cates đã rất tức giận vì bị mất cắp.

Ông Cates chia sẻ với Hawaii News Now: “Chúng tôi phải làm việc rất chăm chỉ để có những thứ này. Đây là công việc kinh doanh của gia đình chúng tôi. Tôi đã tự nhủ rằng, chúng tôi nhất định sẽ tìm ra gã này”. Cates đã dán các tờ rơi xung quanh khu phố, thông báo sẽ tặng 1.000 đô la cho bất kỳ ai biết tung tích của tên trộm.

Epoch Times Photo
Đoạn phim giám sát cho thấy Travis Sueyoshi, 33 tuổi, đang ăn trộm từ một công trường xây dựng TSW Fabrication trên Phố Koaki ở Waipahu, Hawaii, vào tháng 1/2021. (Được sự cho phép của John Paul Cates)

Tuy nhiên ba ngày sau, Sueyoshi quay lại công trường lần thứ ba, nhưng không phải để ăn trộm, mà để thú nhận rằng anh chính là kẻ đã lấy các thiết bị công trường. Sueyoshi nói rằng anh đang gặp khó khăn, vì vậy anh đã phải đi ăn trộm.

“Tôi cảm thấy sai trái vì những gì mình đã làm”, anh nói.

Sueyoshi cũng nói rằng anh sẽ làm bất cứ công việc gì để trả nợ cho ông Cates. Cảm động trước sự chân thành của Sueyoshi, ông Cates đã nảy ra một ý tưởng: Thay vì báo cảnh sát hay bắt người đàn ông vô gia cư làm việc không công cho mình, ông quyết định sẽ thuê anh ta.

Epoch Times Photo
Travis Sueyoshi. (Được sự cho phép của John Paul Cates)

Ông Cates giải thích: “Chúng tôi thực sự muốn anh ấy có cơ hội để làm việc cùng chúng tôi. Chúng tôi cũng muốn tìm cho anh ấy một nơi để có thể ngả lưng mỗi tối. Một nơi hợp pháp”.

Ông Cates chia sẻ với tờ The Epoch Times: “Tôi vốn ghét mọi hành vi trộm cắp, và tôi cũng muốn kẻ đó phải bị trừng phạt vì điều đó. Tuy nhiên, là một người tin Chúa, trái tim tôi đã thay đổi vì Travis. Tôi muốn giúp đỡ thay đổi cuộc đời anh ấy, chứ không phải là đẩy anh ấy càng trượt dài trên con đường sai trái”.

Kể từ khi được thuê vào cuối tháng 1/2021, hàng ngày cứ đúng 7 giờ sáng, Sueyoshi lại có mặt rất nghiêm túc tại công trường, mặc dù anh không có nhà hay phương tiện đi lại. Anh cũng rất chăm chỉ và thực hiện đúng trách nhiệm bổn phận của mình là giữ cho công trường luôn sạch sẽ và ngăn nắp.

Cates hy vọng nhân viên mới của mình sẽ trở nên chuyên nghiệp trong công việc xây dựng. Hiện Sueyoshi đang luyện tập các kỹ năng cần thiết để làm việc trong ngành này.

Epoch Times Photo
Travis Sueyoshi sau khi được TSW Fabrication thuê. (Được sự cho phép của John Paul Cates)

Sueyoshi chia sẻ: “Tôi hy vọng rằng mình có thể gắn bó lâu dài với TSW Fabrication, và trở thành một công nhân xây dựng lành nghề”. Khi mọi chuyện ổn định hơn, anh cũng hy vọng có thể liên lạc với 3 người con của mình.

Sau hơn một tháng, Sueyoshi vẫn làm việc chăm chỉ tại công ty, và càng ngày càng làm tốt hơn. Còn về phần Cates, ông luôn cho rằng quyết định của ông là đến từ “lòng thương xót của Chúa”, và rằng mọi người nên tha thứ cho người khác nếu như họ đã nhận ra lỗi lầm và nguyện ý sửa đổi.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Một ông chủ doanh nghiệp thuê chính kẻ đã từng lấy cắp tài sản của mình và cái kết có hậu