Một con khỉ đi quãng đường 22 km về làng để... ‘trả thù’ người dân trong làng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con khỉ sống gần làng Kottigehara đã bị kiểm lâm bắt và thả về rừng, cách làng 22 km. Nhưng không biết bằng cách nào đã bám theo một chiếc xe tải để trở về làng và tìm cách… ‘trả thù’ người dân trong làng, vì đã gọi kiểm lâm tới... bắt nó.

Theo indiatimes, con khỉ này sống gần làng Kottigehara, huyện Chikkamagalur, Karnataka (Ấn Độ), nó thường vào làng để xin thức ăn.

Ban đầu dân làng vẫn đối xử tốt với nó. Cho nó trái cây và đồ ăn nhẹ. Lâu dần, nó thường xuyên xuất hiện trong làng và chủ động giật túi đồ ăn của người làng. Người dân cũng không để ý lắm, nhưng đến khi trường học Morarji Desai mở cửa trở lại thì mọi việc không còn “êm đềm” nữa. Vì con khỉ này thường xuyên “giật” đồ ăn của các em học sinh, khiến bọn trẻ rất sợ hãi.

Cuối cùng, người dân đành gọi đội kiểm lâm tới giúp giải quyết “tranh chấp” này. Những nhân viên đã rất vất vả để bẫy con khỉ vào hôm 16/9 mới đây. Họ phải nhờ đến những tài xế ô tô ở gần đó tới giúp bắt nó.

(Ảnh minh hoạ: pxfuel)
(Ảnh minh hoạ: pxfuel)

Một trong những tài xế nhiệt tình hỗ trợ bắt khỉ là anh Jagadish. Nhưng không hiểu sao anh Jagadish lại trở thành mục tiêu “săn đuổi” của con khỉ này.

Con khỉ cắn và cào vào tay anh Jagadish, khi anh này hoảng sợ bỏ chạy, nó lập tức đuổi theo. Anh Jagadish hoảng hồn trốn vào ô tô của mình, nhưng con khỉ vẫn không bỏ cuộc, nó đứng ở bên ngoài và cào vào xe của anh.

“Tôi sợ hãi điếng người. Con khỉ như phát điên và đuổi theo tôi khắp nơi. Nó tấn công tôi dữ dội, bác sĩ nói các vết cắn mà con khỉ gây ra cho tôi phải mất cả tháng mới lành. Tôi cũng không thể lái xe kiếm sống. Thậm chí, cả ngày hôm đó tôi cũng không dám về nhà vì sợ con khỉ sẽ bám theo. Tôi còn có con nhỏ ở nhà, nếu nó tiếp tục tấn công chúng tôi thì sao? Tôi vẫn rất sợ hãi” - anh Jagadish chia sẻ với News18.

Cuối cùng, sau 3 giờ chật vật, đội kiểm lâm cần tới 30 người mới bắt được con khỉ tinh quái này. Sau đó, họ đã thả nó ở rừng Balur, cách làng Kottigehara - nơi anh Jagdish sinh sống khoảng 22 km.

Khi mọi việc tưởng như đã được giải quyết ổn thỏa thì gần một tuần sau, con khỉ này lại xuất hiện trong làng. Nó đã “quá giang” trên một chiếc xe tải, và không biết bằng cách nào mà nó đã trở lại được làng Kottigehara.

Khi anh Jagdish biết được con khỉ đã trở lại, anh đã hoảng hồn tìm nơi ẩn náu.

"Tôi cảm thấy ớn lạnh sống lưng khi nghe tin con khỉ quay trở lại làng. Tôi đã tự mình gọi điện cho kiểm lâm và yêu cầu họ bắt lại con khỉ khẩn cấp. Tôi chưa ra khỏi nơi ẩn náu. Tôi biết nó chính là con khỉ đó, bởi vì tất cả chúng tôi đều nhìn thấy một vết thương trên tai của nó lần trước. Tôi và dân làng đều chú ý đến nó” - anh Jagdish nói.

"Chúng tôi thực sự không biết tại sao con khỉ lại nhắm vào người đàn ông này. Chúng tôi cũng không biết liệu anh ấy có gây ra bất kỳ tổn hại nào cho con vật trước đó hay không? Hay đó chỉ là phản ứng tức thời của con khỉ khi bị vây bắt? Nhưng, đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy một con khỉ hành xử như vậy” - ông Mohan Kumar BG, kiểm lâm Rừng Range, Mudigere cho biết.

May mắn cho anh Jagdish, con khỉ đã được bắt lại vào hôm 22/9 và được thả sâu hơn vào trong rừng. Tuy nhiên, anh Jagadish vẫn ở trong nhà và cầu nguyện con khỉ không bao giờ quay trở lại.

Trước đây từng có rất nhiều vụ khỉ tấn công người và để lại hậu quả rất nghiêm trọng.

Ví dụ vào năm 2013, trong chuyến ghé thăm sở thú ở Ratlam, Madhya bang Pradesh, Ấn Độ, một cậu bé đã bất ngờ bị một con khỉ điên cuồng nhảy bổ vào người tấn công. Nó bám chặt vào người cậu bé để cắn xé mà không chịu buông tha, mặc dù bố của cậu bé đã cố hết sức để lôi con khỉ giận dữ ra khỏi người con trai. Cuối cùng, người bố và nhân viên sở thú phải dùng gậy để ngăn chặn con khỉ điên cuồng này mọi chuyện mới chấm dứt. Tuy vậy, nó đã kịp làm cậu bé phải chịu nhiều tổn thương nặng nề về thể chất và tinh thần.

Thiên Cầm

(Theo indiatimes & t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Một con khỉ đi quãng đường 22 km về làng để... ‘trả thù’ người dân trong làng