Mèo thông minh biết ngăn em bé trèo lên ban công (Video)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong đoạn video dưới đây, một chú mèo vô cùng thông minh đã nhanh chóng “ra tay” ngăn cản một em bé, khi bé với tay lên tay vịn ban công - ngụ ý rằng bé không được phép leo trèo tại nơi nguy hiểm này.

Ban công của những tòa nhà chung cư cao tầng là một nơi nguy hiểm đối với trẻ em khi không có lưới an ninh hay sự giám sát của người lớn.

Trong đoạn video được một người cha thích thú quay lại, chú mèo của gia đình đã thể hiện sự quan tâm của mình khi cậu con trai mới biết đi của chủ nhân “liều lĩnh” chạm vào lan can ban công của căn hộ cao tầng của họ.

Trong mắt chú mèo, hành vi chạm vào tay vịn ban công của đứa trẻ là một dấu hiệu nguy hiểm, và theo bản năng, nó ngồi ở tư thế sẵn sàng ngăn chặn bất kỳ thảm họa nào có thể xảy ra.

Chăm chú quan sát cậu chủ nhỏ đang tò mò khám phá môi trường xung quanh, chú mèo di chuyển nhẹ nhàng nhưng rất nhanh chóng “đẩy” đôi tay đang thăm dò lan can của cậu bé.

(Ảnh chụp màn hình/Viralhog)
(Ảnh chụp màn hình/Viralhog)

Cậu bé 1 tuổi hơi loạng choạng, nhưng vẫn “ngoan cường” bám lấy tay vịn một lần nữa. Thấy vậy, chú mèo trông coi khéo léo và nhẹ nhàng nhảy lên bờ tường ban công, liên tục “đánh” vào cái tay “không nghe lời” của cậu chủ nhỏ.

Sự khôn khéo của chú mèo tỏ ra hiệu quả, cuối cùng cậu bé đã giảm hứng thú đối với tay vịn ban công. Đứa trẻ sơ sinh lại quay vào trong nhà để khám phá những điều mới lạ khác.

Đoạn clip được quay ở Bucaramanga, Colombia, vào tháng 1 năm nay, và nó đã lan truyền với tốc độ “chóng mặt”, thu hút hơn 43 triệu lượt xem và hàng chục nghìn bình luận.

Một cư dân mạng viết: “Wow, ban đầu tôi phát hoảng khi nghĩ anh chàng nhỏ bé này sẽ tự vươn mình lên. Trực giác của con mèo đó thật tuyệt vời. Nó thực sự đã cứu mạng chủ nhân của mình, không thể tin được!”.

Theo Daily Mail đưa tin, trên thực tế, cả đứa trẻ lẫn chú mèo đều sẽ không gặp nguy hiểm, bởi vì ban công của căn hộ đã được bao quanh bởi lưới an ninh.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Mèo thông minh biết ngăn em bé trèo lên ban công (Video)