Mèo cưng đoàn tụ với gia đình chủ sau 10 năm thất lạc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú mèo 2 tuổi bị mất tích vào tháng 3/2011 đã được đoàn tụ với chủ nhân của mình sau 10 năm đi lạc. Chú mèo bé nhỏ ngày nào nay đã được 12 tuổi và sẽ có thời gian nghỉ hưu thật hạnh phúc và thư thả.

Theo Hiệp hội Phòng chống Ngược đãi Động vật (SPCA) Scotland, họ đã được một người gọi điện đến thông báo rằng đã phát hiện ra Forbes đang ở khu phố Ferrier Gardens, thuộc thành phố Aberdeen với “bộ dạng rất gầy trơ xương”.

Nhân viên cứu hộ động vật Greg Stevenson đã đến chỗ chú mèo thân thiện này và tìm kiếm vi mạch đã từng gắn lên thân chú mèo. Qua vi mạnh, anh xác định được đó là chú mèo mà anh chị Neil và Lucy Henderson từng dốc lòng tìm kiếm. Chú đang rất cần được đưa đến bác sĩ thú ý để điều trị tình trạng bọ chét và ve.

Chú mèo Forbes đoàn tụ cùng gia đình chủ, Neil và Lucy Henderson, sau 10 năm thất lạc (Ảnh cho phép của Scottish SPCA)

Anh Stevenson rất ngạc nhiên khi biết chú mèo mong manh, nhỏ bé này đã thất lạc cách xa nhà của nó ở Rosemount như thế nào.

“Những người chủ đã không thể tin được, nhưng thể họ đang ở trên cung trăng vậy” - anh ấy nhớ lại. “Trước kia, họ đã sống tại Aberdeen và bây giờ họ ở Edinburgh. Họ đã rất xúc động khi nghe rằng Forbes đã quay lại với họ”.

“Chúng tôi đã nuôi nó từ khi nó còn nhỏ và chúng tôi có mối quan hệ đặc biệt”, Neil cho hay. “Nó có tính cách rất đặc biệt và thân thiện, chúng tôi rất quý nó”.

Sau khi Forbes đi lạc, họ đã đi đến từng nhà với bức hình lớn được làm bởi một người bạn, thỉnh cầu những người hàng xóm kiểm tra nhà kho và nhà xe, nhưng vẫn không tìm thấy mèo cưng đâu cả.

Tám hoặc chín tháng sau, Neil và Lucy buồn bã chấp nhận rằng có thể điều tệ nhất đã xảy ra.

Forbes đi lạc lúc 2 tuổi (Ảnh: được phép của Scottish SPCA)

Neil chia sẻ: “Tôi đã hoàn toàn không chuẩn bị cho những gì mình được nghe. Bởi thế, tôi thật sự sốc khi nghe tin đã tìm thấy Forbes. Tôi thừa nhận rằng tôi đã rất xúc động, và lập tức quay xe về nhà”.

Chú mèo Forbes được tìm thấy cách nhà cũ của Henderson hơn 3km. Họ đã ở đó thêm khoảng 3 năm sau khi Forbes mất tích, tích cực tìm kiếm trong nhiều tháng, nhưng sau đó đã chuyển đến Edinburgh vào năm 2014.

Thân hình trơ xương, ốm yếu và đầy bọ chét chứng tỏ rằng chú đã có một cuộc sống rất khó khăn trên đường phố. Stevenson nói rằng không thực sự có cách nào để biết được Forbes đã từng ở những đâu và những khó khăn gì đã xảy ra với chú trong những năm qua.

Một ngày sau khi Forbes được tìm thấy, nhà Hendersons đã lái xe đến Aberdeen để nhận lại chú. Neil đã nhận ra Forbes ngay lập tức và con mèo cũng vậy, nó đáp lại tình cảm của họ với “cái âu yếm tuyệt vời”.

Epoch Times Photo(Ảnh: được phép của Scottish SPCA)

Tổ chức SPCA rất ủng hộ việc gắn chíp cho các con mèo để giúp chúng đoàn tụ với gia đình, nếu chúng đi lạc. Stevenson nói rằng vì bản chất hay đi lang thang của loài mèo nên sẽ rất quan trọng để không mời một con mèo khỏe mạnh đã có chủ vào nhà của bạn, vì như thế nó có thể sẽ đổi chỗ ở và khiến cho chủ của nó đau lòng.

Neil cho biết kể từ khi Forbes trở về, chú mèo đã thực hiện nhiều thói quen cũ của mình, bao gồm cả việc giữ thói quen kêu thật to để anh ôm đi ngủ khi anh chơi điện tử khuya.

Neil và Lucy đang dần dần giới thiệu Forbes với hai con mèo và hai con chó khác của họ. “Nó đang ở trong nhà và làm quen với mọi thứ. Nó khám phá căn phòng mới mỗi ngày” - Neil nói.

“Quả là một kết thúc có hậu. Chúng tôi đã từng không nghĩ rằng mình sẽ được gặp lại Forbes. Giống như một chương sách đã đóng vừa được mở ra lại. Đó là giấc mơ đã thành hiện thực”.

Du Du
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Mèo cưng đoàn tụ với gia đình chủ sau 10 năm thất lạc