Melania Trump - Đệ nhất phu nhân “bí ẩn” nhất, người giữ lửa hôn nhân theo cách rất truyền thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Được đánh giá là một trong số ít Đệ nhất phu nhân “bí ẩn”, nhút nhát và khiêm nhường, Melania Trump là một “ẩn số” mà giới truyền thông cánh tả rất muốn tấn công bà nhưng luôn gặp thất bại…

Là một đệ nhất phu nhân, Melania Trump “miễn cưỡng” trở thành người phát ngôn cho chồng và cho chính mình, đồng thời bà đã chứng minh cho người dân Mỹ và thế giới biết, bà có những quan điểm khác biệt với chồng và có khả năng tạo ra một thế giới quan đầy khát vọng cho phụ nữ, nơi vừa giữ được các giá trị truyền thống tốt đẹp mà vẫn phù hợp với cuộc sống tiến bộ của thời đại.

Nghị lực can trường

Các phương tiện truyền thông cánh tả làm mọi cách để moi móc “tiểu sử” cá nhân của đệ nhất phu nhân Melania Trump như những con sói săn mồi, nhưng họ hoàn toàn thất bại. Trái ngược với vẻ ngoài mỏng manh có phần yểu điệu, bà đã chứng minh cho công chúng thấy đó là một người phụ nữ khó có thể lung chuyển.

Melania Trump là người phụ nữ sẵn sàng đón nhận và đối mặt với những thử thách phía trước, trong khi vẫn giữ được sự tự tin mãnh liệt vào bản thân. Ở bà toát ra sự mạnh mẽ và duyên dáng, một vẻ đẹp bắt nguồn từ sự trắc ẩn và nhân ái. Và hơn ai hết, bà tỏ ra thật khôn ngoan khi biết giữ chân người chồng tài năng, hào hoa và giàu có bằng những cách thức đối nhân xử thế tuyệt vời của người phụ nữ hấp thụ giáo dục truyền thống gia phong.

Lần đầu tiên gặp Donald Trump và chưa biết nhiều điều về ông, Melania đã từ chối cho ông số điện thoại. Bà chia sẻ với tờ GQ: "Nếu tôi cho anh ấy số điện thoại riêng của mình, tôi cũng chỉ giống như là một trong số những người phụ nữ mà anh ấy gọi đến. Tôi muốn xem ý định của anh ấy là gì. Và điều này giúp bạn có cơ hội tìm hiểu về người đàn ông ấy. Anh ấy đã cho tôi tất cả các số điện thoại mà anh ấy có".

Lần đầu tiên gặp Donald Trump và chưa biết nhiều điều về ông, Melania đã từ chối cho ông số điện thoại.
Lần đầu tiên gặp Donald Trump và chưa biết nhiều điều về ông, Melania đã từ chối cho ông số điện thoại. (Getty)

Sức mạnh của sự im lặng

Có câu rằng, “Im lặng là thứ trang sức đẹp nhất của người phụ nữ”, người phụ nữ duyên dáng và có học thức đều hiểu được vẻ đẹp của món “trang sức” này.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump thu hút mọi sự chú ý mà chẳng cần nói gì nhiều. Bà ít phát biểu trước công chúng, ngoại trừ trong các dịp lễ, đón tiếp, công tác ngoại giao, nhưng khi đã xuất hiện thì bà thường cho chúng ta thấy Đệ nhất phu nhân có quan điểm riêng, dù là có lúc khác với chính Tổng thống Trump.

Hình ảnh trên kênh Youtube chính thức cho thấy bà khá khác với người chồng sôi nổi khi luôn tỏ ra là một người rất điềm tĩnh, chi tiết, đoan trang và luôn hào hiệp giúp đỡ người khốn khó. Có thể Melania Trump không có kinh nghiệm chính trường, nhưng bà rất hiểu mọi mũi rìu đều đang "săm soi" như thế nào với tư cách là Đệ nhất phu nhân nước Mỹ.

Bà Melania Trump nói: "Tính tôi rất mạnh mẽ nhưng nhiều người thường không biết điều này, và hay tỏ ra thương cảm cho tôi. Đừng thương xót vì tôi có thể xử lý được mọi thứ".

Bà cũng chưa bao giờ lên tiếng trước những thông tin về chồng bà có quan hệ ngoài hôn nhân: "Báo chí viết nhiều điều sai sự thực về tôi và chồng tôi nên lúc nào chúng tôi cũng phải tìm cách bảo vệ mình".

"Tính tôi rất mạnh mẽ nhưng nhiều người thường không biết điều này, và hay tỏ ra thương cảm cho tôi. Đừng thương xót vì tôi có thể xử lý được mọi thứ".
"Tính tôi rất mạnh mẽ nhưng nhiều người thường không biết điều này, và hay tỏ ra thương cảm cho tôi. Đừng thương xót vì tôi có thể xử lý được mọi thứ". (Getty)

Nam tôn nữ ti, không can thiệp vào công việc của chồng

Người phụ nữ truyền thống luôn đặt người chồng lên vị trí cao nhất trong gia đình, họ tôn trọng ý kiến và không gian riêng tư của người đàn ông trụ cột. Và bà Melania rất thấm nhuần điều đó.

Chính vì thế, giới truyền thông dòng chính không hiểu rõ điều này và thường moi móc Đệ nhất phu nhân Melania Trump không tháp tùng chồng trong một số chuyến công du ngắn. Nhưng bà luôn có những động thái thể hiện sự ủng hộ chồng khi cần thiết.

Trong kinh doanh hay ngay cả khi chiến dịch tranh cử của Donald Trump diễn ra liên tục, bà Melania rất ít khi xuất hiện. Trả lời tạp chí Bazaar Harper, bà cho biết. "Tôi có sự lựa chọn của riêng mình. Tôi không can dự vào chính trị vì đó là việc của chồng tôi. Tôi tin rằng anh ấy thích tôi như vậy!".

Không thuê người giữ trẻ, tự chăm sóc nuôi dạy con cái

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Express News, bà Melania nói: "Tôi là một bà mẹ toàn thời gian, đó là công việc ưu tiên số 1 của tôi. Công việc quan trọng nhất từ ​​trước đến nay."

Bà luôn tạo cho cậu con trai bé bỏng Barron một không gian cho trí tưởng tượng được phát triển mạnh mẽ, bay bổng, được trải nghiệm và vấp ngã, rồi tự phải đứng lên: "Trí tưởng tượng của cậu bé ngày càng phát triển. Cậu bé vẽ lên tường trong phòng chơi của mình, chúng tôi có thể sơn nó lên. Một ngày nọ, bé đang chơi với các loại bánh và cậu ấy viết Barron's Bakery trên tường bằng bút màu. Cậu bé rất sáng tạo, nếu bạn nói với một đứa trẻ không, không, không, thì sự sáng tạo sẽ đi đâu?".

Bà luôn tạo cho cậu con trai bé bỏng Barron một không gian cho trí tưởng tượng được phát triển mạnh mẽ, bay bổng, được trải nghiệm và vấp ngã, rồi tự phải đứng lên.
Bà luôn tạo cho cậu con trai bé bỏng Barron một không gian cho trí tưởng tượng được phát triển mạnh mẽ, bay bổng, được trải nghiệm và vấp ngã, rồi tự phải đứng lên. (Getty)

Bà định hướng để cho con trai trở thành cậu bé mạnh mẽ, tự lập và có chính kiến riêng, một không gian cho con tự trưởng thành: "Tôi nghĩ điều quan trọng là phải cho một đứa trẻ phạm lỗi để học hỏi. Sai lầm tạo nên đôi cánh để sau này lớn lên chúng có thể bay và tự đi".

Đáng chú ý là bà Melania không hề thuê vú em mà tự tay chăm sóc và dạy dỗ con trai: "Nếu bạn có quá nhiều sự giúp đỡ, bạn sẽ không hiểu con mình” – Melania chia sẻ.

Khiêm nhường nhưng mạnh mẽ, lặng lẽ bên cạnh ủng hộ chồng

Bà Melania và cậu con trai Barron chuyển đến Nhà Trắng vào ngày 11/6/2017 - sau 6 tháng đảm nhận chức vị Đệ nhất phu nhân - trong một chuyến đi âm thầm lặng lẽ, không phô trương và thông báo với giới truyền thông. Bà chỉ lặng lẽ đăng một tấm ảnh bình dị nhìn ra Đài tưởng niệm Washington từ cửa sổ Nhà Trắng.

Một người bạn từng làm việc với bà Melania sau cuộc bầu cử đưa ông Donald Trump lên làm tổng thống Mỹ nhớ lại: "Bà ấy nói: ‘Đừng gọi tôi là đệ nhất phu nhân nữa’". Bà cũng luôn né tránh xuất hiện trước truyền thông trong khi những người khác “bận rộn” quảng bá bản thân.

Đệ nhất phu nhân không cần phải khoe khoang rằng bà được Tổng thống tin tưởng. Những người làm việc ở Cánh Tây nói họ đã từng nghe thấy ông Trump la mắng hai người con trai Don Jr., Eric và cả cô con gái cưng Ivanka vì những lời nói hay hành động mà ông cảm thấy không hữu ích, nhưng lại chưa bao giờ nghe thấy ông nói phàn nàn về bà Melania. Tổng thống Mỹ đánh giá cao sự kín đáo của đệ nhất phu nhân và việc bà không khoa trương về tầm ảnh hưởng của mình.

Nhiều người đã từng nghe thấy ông Trump la mắng hai người con trai Don Jr., Eric và cả cô con gái cưng Ivanka nhưng lại chưa bao giờ nghe thấy ông phàn nàn về bà Melania.
Nhiều người đã từng nghe thấy ông Trump la mắng hai người con trai Don Jr., Eric và cả cô con gái cưng Ivanka nhưng lại chưa bao giờ nghe thấy ông phàn nàn về bà Melania. (Getty)

Tại Nhà Trắng, ông Trump cảm thấy ông bị vây quanh bởi những người liên tục đấu đá để giành ưu thế và chỉ tập trung vào lợi ích riêng. Vì vậy, ông càng trân trọng lòng trung thành và những hiểu biết của bà Melania hơn so với thời điểm trước khi ông bước chân vào chính trị.

Ông Sean Spicer, Giám đốc truyền thông đầu tiên của Tổng thống Trump, giải thích: "Bà Melania luôn đứng ở hậu trường nhưng lại có sức ảnh hưởng khó tin. Bà không phải là người sẽ nói những câu như: ‘Thuê người này, sa thải người kia đi’. Bà chỉ nói với tổng thống những suy nghĩ của mình và ông Trump rất coi trọng quan điểm của vợ". “Thay vì nói với ông Trump những điều nên hay không nên làm, bà Melania chỉ đưa ra ý kiến và cuối cùng "ông ấy có xu hướng đồng tình với vợ".

Khi được phỏng vấn, hơn một chục quan chức đã từng hay đang làm việc tại Nhà Trắng tiết lộ, tầm ảnh hưởng của bà Melania lớn đến nỗi ông Trump tin rằng tất cả mọi người khác đều có kế hoạch riêng, trừ Đệ nhất phu nhân. Tổng thống Mỹ tin vợ không có động cơ bí mật nào mà chỉ mong muốn ông thành công.

Sự cảnh giác của Tổng thống Trump ngày càng gia tăng trong nhiệm kỳ khi những người ông bổ nhiệm cho các vị trí cấp cao lại rời đi rồi quay lại chỉ trích ông một cách công khai. Bà Melania chỉ nói với ông những điều bà tin rằng sẽ gây hoặc không gây được tiếng vang với cử tri.

Sự cảnh giác của Tổng thống Trump ngày càng gia tăng trong nhiệm kỳ khi những người ông bổ nhiệm cho các vị trí cấp cao lại rời đi rồi quay lại chỉ trích ông một cách công khai.
Sự cảnh giác của Tổng thống Trump ngày càng gia tăng trong nhiệm kỳ khi những người ông bổ nhiệm cho các vị trí cấp cao lại rời đi rồi quay lại chỉ trích ông một cách công khai. (Getty)

Theo lời ông Spicer, Đệ nhất phu nhân là "người rất giỏi thu thập tin tức và thông tin""luôn nắm vững tình hình cũng như những gì tốt nhất cho lợi ích của chồng". Bà luôn tập trung vào việc khắc họa hình ảnh của chồng trước những người khác hơn là chính sách.

Bà Melania không phải kiểu người bước đến trước mặt Tổng thống và bảo ông nên làm gì. "Bà ấy biết chính xác con người Tổng thống, những điều ông tin tưởng và thương hiệu cá nhân của ông ấy. Bà luôn nói rằng: ‘Đây là con người ông. Ông không cần phải làm điều đó’" – theo lời ông Spicer.

Đệ nhất phu nhân còn sa thải tổng quản Nhà Trắng Angella Reid, người làm việc cho cựu Tổng thống Barack Obama. Bà chọn ông Timothy Harleth, người từng làm nhân viên quản lý cấp cao tại Khách sạn Quốc tế Trump làm người thay thế. Có thể nói Đệ nhất phu nhân là người hiểu ông Trump và sẽ đưa những gì thuộc về Tổng thống đến với ông.

Mộc Trà



BÀI CHỌN LỌC

Melania Trump - Đệ nhất phu nhân “bí ẩn” nhất, người giữ lửa hôn nhân theo cách rất truyền thống