Mẹ mải dùng điện thoại di động, con trai 4 tuổi cách đó 3 mét chết đuối oan uổng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo đoạn video được camera giám sát ghi lại, mẹ của cháu bé, cô Xiao, đang chăm chú sử dụng điện thoại di động trong khi đứa con trai 4 tuổi tên Haohao của cô chới với trong làn nước của hồ bơi, chỉ cách cô Xiao khoảng 3 mét.

Vụ việc thương tâm xảy ra vào ngày 3/1/2017 tại một cơ sở spa thuộc khu nghỉ dưỡng Ocean Spring ở thành phố Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, theo Daily Mail đưa tin.

Băng hình cũng cho thấy có 7 đến 8 người khác trong hồ bơi nhưng không ai phát hiện ra Haohao đang đuối nước.

Sau khi sử dụng xong điện thoại, cô Xiao đi tìm con mình ở các khu vực khác trong hồ bơi, mà không biết rằng Haohao “đang vùng vẫy ngay phía sau lưng mình”.

Sau khoảng 3 phút vùng vẫy, Haohao chìm hẳn xuống hồ bơi có chiều sâu khoảng 1,1 mét. Không tìm thấy con mình, cô Xiao đã nhờ các nhân viên tại hồ bơi giúp đỡ. Họ đã liên tục tìm Haohao trong hơn một tiếng đồng hồ và cuối cùng phát hiện thi thể cháu bé nằm dưới đáy hồ bơi.

Trả lời báo chí địa phương, cô Xiao đau lòng nói: “Nếu tôi biết trước mọi chuyện như thế này thì tôi sẽ không bao giờ đưa con đến đây”. Cô cho biết cô chỉ đứng cách con của mình khoảng 2 mét khi kiểm tra điện thoại di động. Cơ sở spa, nơi Haohao bị chết đuối, đã bị đóng cửa một thời gian để phục vụ công tác điều tra.

Một câu chuyện tương tự cũng đã xảy ra ở Trung Quốc vào ngày 31/7/2018, theo Daily Mail.

Vào ngày hôm đó, một bé gái mới biết đi tên là Xiaoai đã được mẹ đưa đến hồ bơi dành cho trẻ sơ sinh tại một trung tâm giải trí ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến để mừng sinh nhật đầu tiên của mình.

Trong lúc Xiaoai đang chơi đùa trong bể nước, mẹ của bé là cô Wu đã không chú ý đến con vì đang mải nhắn tin trên điện thoại.

Chẳng may, Xiaoai đã vô tình trượt khỏi chiếc phao nổi và vùng vẫy dưới nước hơn 90 giây, trước khi được mẹ bé hốt hoảng phát hiện ra và bế bé lên.

Theo đoạn video được camera giám sát ghi lại, một đứa trẻ khác cùng ở trong hồ bơi đã chú ý đến việc bé Xiaoai đang sắp chết đuối, và cố gắng thu hút sự chú ý của người mẹ, nhưng người phụ nữ vẫn không hay biết gì.

Cuối cùng, khi đến bệnh viện tỉnh Phúc Kiến 20 phút sau, Xiaoai đã không còn nhịp tim, không thở và mặt bé tím tái. Sau gần 20 phút cấp cứu khẩn cấp, các bác sĩ đã có thể khởi động lại tim cho bé và chuyển bé vào phòng chăm sóc đặc biệt khi cô bé vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Mẹ mải dùng điện thoại di động, con trai 4 tuổi cách đó 3 mét chết đuối oan uổng