Nếu không yêu, hãy giữ khoảng cách - Sự ‘mập mờ’ trong mối quan hệ sẽ khiến tất cả bị tổn thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mơ hồ là cảm giác không thể giải thích được và không rõ ràng, không dễ để định nghĩa đó là tình bạn hay tình yêu, ai đó đã đưa ra một định nghĩa phù hợp hơn, đó chính là mối quan hệ “trên tình bạn, dưới tình yêu”.

Nhưng việc duy trì tình yêu đòi hỏi phải có "sự thuần khiết" và "tính độc nhất".

Có câu: “Đã yêu thì hãy yêu thật sâu, có bỏ thì hãy cân nhắc thấu đáo, đừng mơ hồ mà làm tổn thương người khác và chính mình”.

Có ba câu chuyện về "sự mơ hồ" trong mối quan hệ nam nữ, từ đó chúng ta có thể nhìn ra một số manh mối và nhận ra một số sự thật.

Câu chuyện 1:

Bộ phim truyền hình "Có Lẽ Anh Không Thể Yêu Em” (Tên gốc: 我可能不會愛你).
Bộ phim truyền hình "Có Lẽ Anh Không Thể Yêu Em” (Tên gốc: 我可能不會愛你). (Wikipedia - Fair Use)

Trong bộ phim truyền hình "Có Lẽ Anh Không Thể Yêu Em” (Tên gốc: 我可能不會愛你), cả Li Daren và Cheng Youqing đều chưa kết hôn và luôn là bạn khác giới thân thiết của nhau; dù có thay đổi bao nhiêu đối tượng thì họ vẫn luôn bên nhau.

Mỗi khi Cheng Youqing gặp chuyện gì không vui, cô ấy đều tìm đến Li Daren để nói chuyện, còn mỗi lần Li Daren chia tay, anh lại uống rượu và tâm sự với Cheng Youqing. Sau khi say rượu hai người ở chung một phòng, tuy rằng không có chuyện gì xảy ra nhưng cũng cảm thấy có chút xấu hổ.

Đây có thể được coi là mối quan hệ mơ hồ trong mắt người khác. Theo mạch phim, người xem có thể nhận thấy cách họ đối xử với nhau rất thân mật.

Nhưng điều mà Cheng Youqing không hề hay biết, chính là mỗi lần Li Daren chia tay, đều do bạn gái anh không thể chấp nhận được mối quan hệ không rõ ràng giữa anh và Cheng Youqing.

Câu chuyện 2:

Trong bộ phim truyền hình "Năm tháng vội vã" (Tên gốc: 匆匆那年), Trần Tấn có một người bạn gái mà anh ấy rất yêu, nhưng anh cũng có mối quan hệ bạn bè khác với Thẩm Hiểu Quang.

Tuy nhiên, Trần Tấn đã không phân tách rõ ràng mối quan hệ với người bạn khác giới, thay vào đó, anh ở bên cạnh Thẩm Hiểu Đường mọi lúc, anh ấy còn tạo cho Thẩm Hiểu Dương một ảo tưởng rằng: "Đối phương thích mình và thích ở bên cạnh mình".

Kết quả là cả hai đã vượt qua ranh giới của tình bạn tri kỷ và trở thành người yêu của nhau. Trần Tấn đã phản bội lại người yêu của chính mình.

Trần Tấn lúc mới bắt đầu nếu có thể nắm bắt được mức độ tương giao khác giới, ngay cả khi có nhiều sở thích chung cũng đặt ra ranh giới rõ ràng, không hòa lẫn vào nhau, anh sẽ không khiến Thẩm Hiểu Dương hiểu nhầm, và bạn gái của anh ấy cũng sẽ không nói lời chia tay.

Nếu bạn không thực sự thích mà chỉ coi đối phương như một người bạn khác giới bình thường; thì bạn không nên để cho người kia có cơ hội hiểu lầm, đặc biệt là đối với những người đã có bạn đời và gia đình.

Câu chuyện 3:

"30 Chưa Phải Là Hết" (Tên gốc: 三十而已)
"30 Chưa Phải Là Hết" (Tên gốc: 三十而已). (Wikipedia - Fair Use)

Trong bộ phim truyền hình "30 Chưa Phải Là Hết" (Tên gốc: 三十而已), sự ràng buộc giữa Xu Huanshan và Lin Youyou là ví dụ điển hình về một cuộc hôn nhân bị đổ vỡ do mối quan hệ không rõ ràng của người chồng với người thứ ba.

Ngay từ lần đầu tiên gặp mặt, Xu Huanshan (người đàn ông đã có gia đình) đã để Lin Youyou băng bó, khiến Lin Youyou lầm tưởng mối quan tâm này là tình yêu. Sau đó, Lin Youyou đưa Xu Huanshan đi ăn, cô ấy liếm kem của Xu Huanshan, điều này trở thành khởi đầu của một mối quan hệ mập mờ.

Với sự không từ chối của Xu Huanshan và sự tiếp cận liên tục của Lin Youyou, ranh giới mập mờ ngày càng tiến xa hơn, đồng thời khiến bản chất của mối quan hệ bắt đầu thay đổi, vượt qua khoảng cách đáng lẽ phải được giữ lại. Sau khi cuộc hôn nhân của Xu Huanshan rạn nứt, loại trừ nguyên nhân mâu thuẫn giữa anh ấy và vợ Gu Jia, thì mối quan hệ với người khác giới không được xử lý khéo léo cũng chính là ngòi nổ chính khiến hai người chia lìa.

Hành vi của Lin Youyou và Xu Huanshan đã làm tổn thương vợ và con của Xu Huanshan, và dẫn tới kết cục tồi tệ cho cả ba bên.

Với những người đã có gia đình, bạn không nên dành chỗ cho sự mập mờ đối với bất kỳ mối quan hệ nào. Cảm xúc bên ngoài cuộc hôn nhân nên tuân theo giới hạn, và không nên vượt qua ranh giới.

Trong một bài hát, Rainie Yang đã hát rằng: "Mơ hồ khiến con tim phải chịu đựng sự ủy khuất, không thể tìm thấy ý nghĩa đích thực của tình yêu".

Vì vậy, đối với người chưa kết hôn và đã kết hôn, hãy ghi nhớ một điều rằng: giao tiếp giữa những người khác giới cần có ranh giới; một khi ranh giới bị vượt qua, nó sẽ không chỉ làm tổn thương người khác mà còn làm tổn thương chính mình.

Hoàng Tuấn
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Nếu không yêu, hãy giữ khoảng cách - Sự ‘mập mờ’ trong mối quan hệ sẽ khiến tất cả bị tổn thương