Lễ hội Hoa Hồng truyền thống bị hủy, người dân thay thế hoa bằng cờ Mỹ và biển hiệu TT Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bất chấp lệnh đóng cửa của thống đốc California, bất chấp Lễ hội truyền thống Hoa Hồng nổi tiếng bị hủy bỏ trong ngày đầu năm mới với lý do đại dịch virus Vũ Hán, người dân California đã quyết định tổ chức một cuộc diễu hành MAGA thay thế. Hành động đẹp của người dân dành cho Tổng thống Trump thay vạn cả lời nói...

Lễ hội Hoa hồng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1930, bắt nguồn từ một cuộc thi tìm kiếm nữ hoàng trong nhóm các nữ sinh đang học tại các trường Trung học địa phương của Mỹ. Tại cuộc thi, rất nhiều xe ngựa, xe bò, xe cổ,… được trang trí trí bằng hàng nghìn bông hồng, lan, cúc,…cùng các loại hoa trái muôn màu sắc khác và diễu hành trên khắp đường phố.

Lễ hội Hoa Hồng được tổ chức hằng năm vào ngày 1/1 tại thành phố Pasadena (California)

Ngày nay, Lễ hội Hoa Hồng được tổ chức hằng năm vào ngày 1/1 tại thành phố Pasadena (California) khi những người dân thức từ đêm hôm trước để ăn mừng đón năm mới, chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp và ở lại để dự lễ hội Hoa Hồng vào sáng sớm hôm sau.

Tuy nhiên, năm 2021 này tiểu bang California đang phải chịu lệnh “phong tỏa” từ thống đốc Gavin Newsom, bởi vậy cuộc diễu hành Hoa Hồng thường niên - một trong những cuộc diễu hành đường phố lớn nhất khu vực Bắc Mỹ đã bị hủy bỏ.

Sau khi cuộc diễu hành bị hủy bỏ, những người ủng hộ Tổng thống Trump đã tập hợp lại và quyết định tổ chức một cuộc diễu hành MAGA thay thế. Cuộc diễu hành tự phát này đã thành công không ngờ, trong bối cảnh các tiểu bang do quan chức Đảng Dân chủ lãnh đạo đều vắng bóng người trên đường phố.

Video từ cuộc diễu hành cho thấy những chiếc xe được trang trí bằng biển hiệu Trump 2020 và cờ Mỹ:

Hình ảnh cho thấy cuộc diễu hành đã thu hút một nhóm đông người dân California ủng hộ Tổng thống Trump. Những người ủng hộ Tổng thống Trump vẫn luôn nhiệt huyết hơn bao giờ hết! Lưu ý tiểu bang California - nơi “đóng đô” của Big Tech và Hollywood vốn dĩ có truyền thống xanh đậm theo Đảng Dân chủ, nay đã có rất nhiều người công khai ủng hộ Tổng thống Trump:

Tại Washington DC, nơi hứa hẹn sẽ có một cuộc hội ngộ “bùng nổ” vào ngày mùng 6/1 sắp tới, có vẻ yên ắng lạ thường trong những ngày đầu năm mới.

Bất chấp việc Thị trưởng da màu Dân chủ của Washington DC - bà Muriel Bowser, một người “chống Trump” - lấy lý do đại dịch để ra lệnh đóng cửa các nhà hàng, khách sạn nhằm gây khó dễ cho người dân khắp cả nước đổ về thủ đô vào ngày 6/1 theo lời hiệu triệu của Tổng thống Trump, các số liệu cho thấy khoảng gần 1.500 khách sạn trong thành phố đã thông báo có 83.000 phòng đã có người đặt thuê.

Tuy nhiên, khách sạn Harrington nổi tiếng ở Washington DC đã phải đóng cửa trước ngày diễn ra cuộc biểu tình rầm rộ 6/1, bởi chiến dịch gây áp lực hù dọa của phe cánh tả.

Khách sạn Harrington nổi tiếng ở Washington DC buộc phải đóng cửa, không dám nhận khách vì sợ Antifa phá phách

Khách sạn Harrington là điểm trú chân thường xuyên của những người Mỹ yêu nước bảo thủ, đặc biệt trong hai cuộc diễu hành Stop The Steal trong tháng 11 và 12 năm ngoái. Khách sạn này đã thông báo sẽ đóng cửa vào ngày 6/1 như sau:

“Washington DC đã trở thành ngôi nhà của chúng tôi trong 106 năm qua…”

“Chúng tôi đánh giá cao sự tin tưởng mà quý khách dành cho Khách sạn Harrington trong những năm qua, và chúng tôi mong muốn tiếp tục giành được sự tin tưởng đó. Trong khi chúng tôi không thể kiểm soát những gì xảy ra bên ngoài khách sạn, chúng tôi buộc phải thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ sự an toàn của du khách, quý khách và nhân viên của chúng tôi…”

“Khách sạn Harrington sẽ đóng cửa vào các ngày 4, 5 và 6 tháng Giêng. Chúng tôi sẽ không tiếp nhận khách, ngoại trừ những quý khách lâu năm. Chúng tôi sẽ hoàn tiền cho tất cả các phòng đã được thanh toán trước…”.

Thông báo tạm thời đóng cửa trước và trong ngày 6/1 của Khách sạn Harrington

Người đứng đầu nhóm Proud Boys (Những Chàng trai Kiêu hãnh) - Enrique Tarrio - cho biết các kênh truyền thông tin tức giả đã cố tình liên tục đưa tin về khách sạn Harrington, và biến nó trở thành tâm điểm gây chú ý trên các mặt báo nhằm “thu hút” những kẻ khủng bố Antifa - BLM và những tên côn đồ cánh tả kéo đến phá phách gây áp lực buộc chủ khách sạn phải đóng cửa.

Việc khách sạn Harrington đóng cửa không nhận khách trước và trong ngày 6/1 sẽ khiến nhóm Proud Boys và những người bảo thủ khác gặp khó khăn trong việc tổ chức một cách hiệu quả cuộc tuần hành tại Washington DC sắp tới.

Trong một bài đăng trên Parler, Enrique Tarrio viết rằng: “Họ (khách sạn Harrington) đã trở thành nạn nhân của tin tức giả mạo... Truyền thông là KẺ THÙ của người dân. Chúng tôi đã phải ngừng thuê phòng khách sạn".

Enrique Tarrio cũng tuyên bố rằng nhóm Proud Boys sẽ tham gia cuộc biểu tình vào ngày 6/1 tại Washington DC với số lượng đông đảo hơn bao giờ hết, "nhưng lần này có một sự thay đổi".

“Chúng tôi sẽ không mặc trang phục đen và vàng truyền thống của mình. Chúng tôi sẽ ẩn danh và chúng tôi sẽ chia thành các nhóm nhỏ tỏa ra khắp trung tâm thủ đô DC” (để bảo vệ những người biểu tình yêu nước).

Enrique Tarrio cũng cho biết Những chàng trai Kiêu hãnh có thể mặc đồ đen. Tại cuộc biểu tình cuối cùng vào ngày 12/12/2020, Proud Boys đã gây ra một sự kiện chấn động khi công khai đốt biểu ngữ Black Lives Matter đường phố Washington DC.

Nhóm Proud Boys và những người ủng hộ Tổng thống Trump cho biết sẽ không bị nản lòng bởi các chiến thuật đe dọa bẩn thỉu thường thấy từ phái cánh tả cấp tiến cực đoan. Chẳng có phương cách nào của bà Thị trưởng Washington DC có thể ngăn được lòng yêu nước của người Mỹ. Người dân cho biết, nếu chặn mọi ngả đường vào DC thì họ sẽ đi bộ vào thành phố. Đóng cửa các nhà hàng thì họ tự mang theo thức uống đồ ăn, đóng cửa khách sạn thì họ ngủ trong các túi ngủ, lều dựng ngoài đường...

Những người Mỹ yêu nước chân chính sẽ chứng minh các quyền Hiến pháp của họ và tuần hành vì Tổng thống Trump vào ngày 6/1, trong một cuộc biểu tình dự kiến là lớn nhất, hoành tráng nhất để ngăn chặn tình trạng ăn cắp phiếu bầu.

Cho tới ngày đó, chắc hẳn các thế lực ngầm, những đảng viên đảng Dân chủ cực đoan, những người Cộng hòa phản trắc, Antifa-BLM đang cực kỳ lo sợ trước một cơn “siêu bão” hơn cả triệu người “đổ bộ” tới Washington DC.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Lễ hội Hoa Hồng truyền thống bị hủy, người dân thay thế hoa bằng cờ Mỹ và biển hiệu TT Trump