Mặc người ngăn cản, chó mẹ lao vào dòng nước lũ cứu chó con làm lay động lòng người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trận mưa lớn ở Tứ Xuyên đã tàn phá và làm ngập lụt nhiều nơi. Một con chó con không may bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ , chó mẹ từ xa chạy đến và lao xuống dòng nước cứu con, mặc người đàn ông xua tay ngăn cản.

May mắn chó mẹ đã đưa được con của nó vào bờ, dù rất chật vật khó khăn. Cuộc giải cứu thành công khiến những người đứng trên bờ vỗ tay tán thưởng. Điều này một lần nữa chứng minh rằng tình mẫu tử thật thiêng liêng, ngay cả động vật cũng yêu thương và bảo vệ con mình bất chấp tính mạng.

Theo thông tin từ báo chí đại lục, vụ việc xảy ra tại thành phố Meishan, tỉnh Tứ Xuyên vào tháng 8 năm ngoái. Mực nước sông Meishan ở địa phương dâng cao do mưa lớn, làm ngập ổ chó mới sinh của một con chó mẹ. Chó mẹ và một vài chú chó con đã được những người tốt bụng cứu lên bờ trước đó, nhưng vẫn còn một chú chó con bị mất tích do nó bị trôi ra xa. Nước bắt đầu chảy xiết và những người tốt bụng không thể nhảy xuống để cứu chó con được nữa.

Con chó mẹ lông trắng vừa được cứu lên bờ tỏ vẻ rất lo lắng và liên tục nhìn về phía dòng nước. Sau đó, dường như nghe thấy tiếng chó con kêu cứu, chó mẹ vội vàng chạy xuống bậc tam cấp và lao mình vào dòng nước lũ, mặc người đàn ông xua tay ngăn cản. Nó kiên quyết nhảy xuống dòng nước chảy xiết và bơi về hướng chó con đang kêu cứu.

Trong video có thể thấy, chó mẹ rất nhỏ bé, nó và chó con liên tục bị dòng nước xiết đẩy trôi đi (Ảnh: cắt tư video)
Trong video có thể thấy, chó mẹ rất nhỏ bé, nó và chó con liên tục bị dòng nước xiết đẩy trôi đi (Ảnh: cắt tư video)

Chó mẹ tìm thấy chó con trong đám cỏ giữa dòng nước, nó ngoạm con trong miệng và vội vàng bơi vào bờ. Trong video có thể thấy, chó mẹ rất nhỏ bé, nó và chó con liên tục bị dòng nước xiết đẩy trôi đi. Nhưng, không bỏ cuộc, chó mẹ vẫn cật lực cắp con bơi vào bờ.

May mắn là nó đã thành công mang được con vào bờ và được nhiều người dân tốt bụng giúp đưa lên bờ an toàn.

Ngay sau đó, nó nhanh chóng cắp chó con chạy về chỗ những con chó con còn lại của nó.

Chó mẹ thành công đưa được chó con vào bờ và được nhiều người tốt bụng giúp đỡ (Ảnh: cắt từ video)
Chó mẹ thành công đưa được chó con vào bờ và được nhiều người tốt bụng giúp đỡ (Ảnh: cắt từ video)

Khi chó mẹ cắp con đi ngang qua nhóm người đang đứng quan sát "cuộc giải cứu ngoạn mục" của nó, một số người đã vỗ tay tán thưởng hành vi dũng cảm của chó mẹ.

Chó mẹ và những con chó con cuối cùng cũng được đoàn tụ với nhau. Tuy chó mẹ có thân hình gầy gò nhỏ bé, nhưng cũng không phải là vấn đề lớn khi nó thể hiện “tình mẫu tử” với chó con.

Một cửa hàng thú cưng ở địa phương đã tạm thời nhận mấy mẹ con chó con về chăm sóc, cũng có nhiều người yêu chó tốt bụng bày tỏ, họ sẵn lòng nhận nuôi chó mẹ và chó con.

Một số cư dân mạng sau khi xem video chó mẹ liều mình cứu chó con đã vô cùng xúc động và chia sẻ rằng: “Tình mẫu tử thật bao la. Chó mẹ không quản ngại hiểm nguy vì thương con. Thật khiến tôi nể phục mà rơi nước mắt”.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Mặc người ngăn cản, chó mẹ lao vào dòng nước lũ cứu chó con làm lay động lòng người