Mắc hội chứng Down và được dự đoán là 'không thể phát triển', cô gái đã vượt qua mọi rào cản để tỏa sáng và hạnh phúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cha mẹ của Abigail Adams từng được một bác sĩ cho biết rằng cô bé mắc một chứng bệnh được gọi là “không phát triển được”. Tuy nhiên, cô bé mắc hội chứng Down đã lớn lên và trở thành vận động viên, diễn viên, người mẫu, diễn giả trước công chúng và người bênh vực hội chứng Down, truyền cảm hứng cho những người khác để họ phát huy hết khả năng của mình.

Tuy nhiên, con đường đạt được thành công của cô không hề suôn sẻ và dễ dàng.

Epoch Times Photo
(Được phép của ABIGAIL THE ADVOCATE)

Khi biết con gái mình mắc hội chứng Down, ông bố Steve Adams đã rất sốc, sau đó rất buồn. Anh thừa nhận với The Epoch Times qua email: “Tôi hầu như không biết gì về hội chứng Down. Tôi nghĩ những người mắc hội chứng Down là những người không thể [làm] những gì mà một người bình thường có thể làm”.

Steve ngay lập tức bị ám ảnh bởi một số câu hỏi: Liệu Abigail có bạn không? Con bé sẽ có niềm vui trong cuộc sống của mình chứ? Con bé có được trải nghiệm sự lãng mạn không? Liệu con bé có tự tin không?

Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau, cú sốc của Steve đã nhường chỗ cho tình yêu sâu đậm và cảm giác che chở của một người cha dành cho con gái.

Epoch Times Photo
(Được phép của ABIGAIL THE ADVOCATE)

Abigail được sinh ra với một lỗ thủng ở tim, trương lực cơ thấp và không thể tiêu hóa thức ăn đúng cách. Steve nói với The Epoch Times: “Khi còn là một đứa trẻ sơ sinh, con bé đã không ăn uống và sụt cân rất nhiều. Bác sĩ nói với chúng tôi… con bé mắc một tình trạng được gọi là 'không phát triển được'. Nói cách khác, chúng tôi phải chấp nhận rằng nếu con bé không bắt đầu ăn thì con bé sẽ chết".

Tuy nhiên, cha mẹ của Abigail, Steve và MaryAnne, không muốn tin vào điều đó. Do đó, họ đã tìm kiếm một giải pháp khác, và đã trang bị cho Abigail một ống ăn mà cô bé phải đeo trong suốt 7 tháng. Từ từ, cô gái nhỏ bắt đầu tăng cân.

Với vitamin bổ sung và liệu pháp vật lý trị liệu, triển vọng của Abigail bắt đầu được cải thiện. Khi mới chập chững biết đi, bản tính vui tươi của Abigail đã khiến cho những người xung quanh cô bé cũng cảm thấy vui vẻ theo.

Epoch Times Photo
(Được phép của ABIGAIL THE ADVOCATE)

Cô bé đã phải vật lộn với các vấn đề về cân nặng khi còn ở độ tuổi thanh thiếu niên, nhưng một chế độ ăn không có gluten và sữa đã mang lại hiệu quả kỳ diệu, theo một bài đăng trên blog. Cô bé cũng thích hòa mình vào thể thao: Những niềm yêu thích đầu tiên của Abigail là thể dục dụng cụ, hoạt náo viên, bơi lội, chạy, đi xe đạp và chèo ván đứng.

Abigail đã tự tin tham gia đội cổ vũ của trường học, qua đó cô được cổ vũ tại NFL Pro Bowl và Macy's Thanksgiving Parade ở Thành phố New York. Abigail thậm chí còn được Special Olympics mời phát biểu trong cuộc họp thường niên của Liên đoàn cổ vũ quốc tế (ICU), một tổ chức đại diện cho những hoạt náo viên đến từ 70 quốc gia.

Epoch Times Photo
(Được phép của ABIGAIL THE ADVOCATE)

Trong những năm qua, Abigail cũng đã xuất hiện trên Mạng truyền thông Oprah Winfrey và trong các quảng cáo truyền hình, đồng thời tham gia các buổi trình diễn thời trang ở New York và hoàn thành cuộc thi ba môn phối hợp.

Steve chia sẻ với The Epoch Times về cô con gái chăm chỉ của mình: “Abigail đã vượt qua những thử thách mà hầu hết mọi người nghĩ là không thể vượt qua. Những điều này không xảy ra bởi vì con bé bị hội chứng Down, mà là mặc dù con bé bị hội chứng Down, con bé vẫn làm được".

Trong những năm qua, Steve đã có nhiều kỷ niệm tuyệt vời cùng Abigail, và một trong những kỷ niệm yêu thích nhất của anh là buổi thử giọng của bố và con gái cho một quảng cáo của Disney ở Orlando, Florida (Mỹ).

Epoch Times Photo
(Được phép của ABIGAIL THE ADVOCATE)

Trong buổi thử giọng đó, Abigail đã tỏ ra rất tự tin, cô bé mỉm cười và trò chuyện vô cùng tự nhiên với giám đốc casting, và đã giành được một vị trí trong chương trình quảng cáo.

Steve nói: “Tôi không thể tự hào hơn! Con bé đã làm tất cả và tôi không cần nói một lời nào. Tất cả những gì tôi làm là trao cho con bé một cơ hội để thành công".

Tuy nhiên, Steve cũng đã phải đối mặt với một số trải nghiệm tồi tệ nhất và nhớ lại một vụ bắt nạt trên mạng, trong đó hai “chị em” cổ vũ của Abigail đã lên kế hoạch cho một tiểu phẩm để khiến Abigail trông thật ngu ngốc, quay nó và đăng clip lên mạng xã hội. Steve đã vô cùng đau lòng.

Steve nhớ lại: “Lúc đó, câu trả lời của Abigail lại là 'Bố ơi, đừng tức giận. Họ đã làm một điều tồi tệ, nhưng không có nghĩa họ là người xấu'. Tôi đã học được hai bài học vào ngày hôm đó: cô con gái có nhu cầu đặc biệt của tôi có một trái tim tha thứ và nó không dễ bị tổn thương như tôi nghĩ”.

Bất chấp mọi khó khăn, Abigail cũng đã tìm thấy tình yêu của cuộc đời mình. Đó chính là Chad, bạn trai của Abigail, người đã luôn ở bên cạnh cô từ những ngày đầu.

Steve giải thích: “Abigail biết Chad từ khi con bé mới 4 tuổi và thằng bé 5 tuổi. Hai đứa gặp nhau trong phòng chờ tại buổi trị liệu ngôn ngữ và nhanh chóng trở thành bạn của nhau”. Cặp đôi bắt đầu hẹn hò vào năm 2016 và hiện đang có một mối quan hệ rất gắn bó.

Epoch Times Photo
(Được phép của ABIGAIL THE ADVOCATE )
Epoch Times Photo
(Được phép của ABIGAIL THE ADVOCATE )

Abigail đã tải lên Instagram một video vào tháng 9/2020 với chú thích “10 sự thật về bạn trai của tôi”. Trong số đó có những lời khen ngợi như "Anh ấy luôn rất lãng mạn" và "Anh ấy ủng hộ tôi trong mọi việc tôi làm".

Abigail và Chad dự định kết hôn sau 4 năm nữa và cùng nhau sống một cuộc sống hạnh phúc và độc lập.

Chứng kiến ​​con gái lớn lên và trở thành một thiếu nữ vui vẻ, Steve cũng đã vượt qua được những nỗi sợ hãi ngày đầu của mình. Anh chia sẻ: “Con bé sẽ có bạn chứ? Con bé sẽ có rất nhiều, rất nhiều bạn tốt. Liệu con bé có niềm vui trong cuộc sống của mình chứ? Cuộc sống của con bé sẽ có những lúc thăng trầm, nhưng con bé nhất định sẽ hạnh phúc!".

“Liệu con bé có được trải nghiệm sự lãng mạn không? Có... con bé sẽ yêu và được yêu. Con bé sẽ tự tin chứ? Đúng vậy, con bé sẽ vô cùng tự tin bởi vì con bé sẽ có cơ hội để thành công, thất bại và thậm chí còn thành công hơn nữa”.

Epoch Times Photo
(Được phép của ABIGAIL THE ADVOCATE )

Trong một cuộc phỏng vấn video cho Speech Blubs, Abigail chia sẻ rằng biệt danh của cô ấy là "Abigail the Advocate" (Abigail người ủng hộ) và giải thích cái tên đó có ý nghĩa như thế nào đối với cô. “Chà, điều đó có nghĩa là bạn khuyến khích bạn bè của mình và bạn có ích cho bạn bè của mình và khiến họ phát huy hết tiềm năng của mình. Tất cả những gì bạn phải làm là trở nên tốt hơn 1 phần trăm mỗi ngày!”.

Bên cạnh việc mang lại cảm hứng cho những người khác, Abigail còn giúp gây quỹ hàng triệu đô la cho các tổ chức từ thiện như Bệnh viện Nhi đồng St. Jude, Mạng lưới Phép màu cho Trẻ em, và Thế vận hội đặc biệt.

Cô nói: “Tôi yêu cuộc sống của mình. Phương châm của tôi là, 'tử tế, tự tin và giúp đỡ người khác'".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Mắc hội chứng Down và được dự đoán là 'không thể phát triển', cô gái đã vượt qua mọi rào cản để tỏa sáng và hạnh phúc