Lý do gì khiến cậu bé 10 tuổi đi bộ 2.800 cây số từ nước Ý đến nước Anh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cậu bé 10 tuổi đã dành 3 tháng để đi bộ quãng đường 2.800 km từ Sicily (Ý) đến London (Anh) khi dịch viêm phổi Vũ Hán xảy ra.

Romeo Cox là một cậu bé 10 tuổi người Anh gốc Ý. Cậu bé sinh ra ở London (Anh) nhưng đã cùng gia đình chuyển đến Palermo, Sicily (Ý) từ vài năm trước.

Vào mỗi dịp nghỉ hè hàng năm, Romeo đều háo hức khi được trải qua mùa hè ở London cùng người bà yêu dấu của mình. Do tình trạng sức khỏe của bà càng ngày càng suy giảm nên cậu bé càng thêm trân trọng những khoảng thời gian hiếm hoi được ở bên cạnh bà.

Tuy nhiên, đại dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát vào đầu năm nay đã khiến các quốc gia ban hành lệnh hạn chế đi lại, và điều này khiến cho Romeo không thể bay từ Ý đến London thăm bà như thường lệ.

Sau một thời gian suy nghĩ, Romeo quyết định sẽ thực hiện một cuộc hành trình đi bộ dài 2.800 km để đến London. Cậu bé gan dạ đã đồng hành cùng với cha mình là Phil Cox, một nhà báo đồng thời cũng là một nhà sản xuất phim tài liệu.

Cuộc phiêu lưu của họ - Romeo's Big Journey Home - đã được ghi lại trên phương tiện truyền thông xã hội, và nhận được sự quan tâm theo dõi của rất nhiều người hâm mộ.

Hai cha con cậu bé đã khởi hành từ Sicily vào ngày 18/6, và đi xuyên qua châu Âu dọc theo Via Francigena - tuyến đường hành hương cổ đại giữa Canterbury và Rome.

Họ thức dậy vào lúc 4h30 mỗi sáng, đi bộ khoảng 20km mỗi ngày, và qua đêm trong một tu viện hoặc nhà trọ dành cho thanh niên. Ý tưởng của họ là không sử dụng xăng nên hai cha con đã đi bộ hơn 80% trong quãng đường dài 2.800 km, đôi khi họ chèo thuyền hoặc đạp xe.

Trong cuộc hành trình dài, hai cha con đã phải đối mặt với những con chó hung dữ và bầy ong bắp cày hung tợn, thậm chí cả hai còn thuần hóa được một con lừa hoang.

Khi vượt qua mọi khó khăn và đến được London vào ngày 20/9, những người theo dõi hành trình đáng nhớ của hai cha con đã chào đón họ với những tràng vỗ tay nồng nhiệt. Tuy nhiên, Romeo và cha vẫn phải cách ly 14 ngày trước khi có thể đoàn tụ với bà ngoại và thưởng thức món bánh ngọt cùng trà kiểu Anh.

Romeo cho biết hiện tại cậu "mệt mỏi như một ông già 100 tuổi", nhưng cũng nói rằng những gì mà hai cha con đã trải qua trong 3 tháng vừa rồi là rất đáng giá, vì giờ đây cậu được ôm người bà yêu dấu của mình.

Bố của Romeo - ông Phil nói: "Tôi rất hạnh phúc khi được chia sẻ khoảnh khắc đặc biệt này với con trai của tôi, và đây là điều mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên trong cuộc đời này".

Điều đáng nói là chuyến đi này còn giúp Romeo quyên góp được hơn 13.000 bảng Anh (16.814 đô la Mỹ) để làm từ thiện. Số tiền này sẽ được sử dụng để giúp những người tị nạn ở độ tuổi của cậu bé có cơ hội được học hành và có một tương lai tươi sáng hơn.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Lý do gì khiến cậu bé 10 tuổi đi bộ 2.800 cây số từ nước Ý đến nước Anh