'Người hùng' George Floyd 'không thể thở được' là do dùng chất gây nghiện cực mạnh?

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tôi không thở được” đã trở thành câu “thần chú” của nhóm Black Lives Matter sau khi người ta nghe thấy George Floyd lặp lại cụm từ này trong clip ghi lại vụ cảnh sát bắt giữ và ngộ sát anh ta. Vậy George Floyd khó thở là do sĩ quan Derek Chauvin chèn đầu gối ngang cổ anh ta hay còn có lý do nào khác?

“Người hùng” của Đảng dân chủ là kẻ tội phạm, nghiện ngập ma túy

Những thông tin mới nhất vừa được công bố cho thấy George Floyd đã trải qua quá trình phản ứng với chất gây nghiện fentanyl cực mạnh, và có lẽ quan trọng hơn, anh ta đã phàn nàn về việc khó thở ngay trước cả khi bị cảnh sát ghì xuống đất.

Tại thời điểm bị bắt giữ, George Floyd đã sử dụng nhiều loại ma tuý, trong đó có fentanyl - được cho là mạnh hơn heroin từ 30-50 lần, mạnh gấp 100 lần so với thuốc giảm đau morphin, và thường được gọi là “thuốc xác sống”.

Theo foxnews, các thông tin được công bố cho thấy Floyd có lượng thuốc gây nghiện fentanyl cực cao trong máu, có thể dẫn đến cái chết của anh ta. Trưởng ban Giám định Y khoa Andrew Baker của Quận Hennepin cho biết mức độ fentanyl là “khá cao” và đủ để gây ra phù phổi.

Fentanyl - được cho là mạnh hơn heroin từ 30-50 lần, mạnh gấp 100 lần so với thuốc giảm đau morphin, và thường được gọi là “thuốc xác sống”. 
Fentanyl - được cho là mạnh hơn heroin từ 30-50 lần, mạnh gấp 100 lần so với thuốc giảm đau morphin, và thường được gọi là “thuốc xác sống”. (Wikimedia Commons)

Trong quá trình khám nghiệm tử thi, phổi của anh ta nặng hơn gấp 2-3 lần trọng lượng bình thường, và các tài liệu cho biết mức độ fentanyl có trong máu của anh ta được coi là nguyên nhân gây tử vong trong những trường hợp bình thường.

Theo Foxnews, tài liệu này cũng cho biết: “[Dr.Baker] nói rằng nếu ông Floyd được tìm thấy chết trong nhà của mình (hoặc bất cứ nơi nào khác) và không có yếu tố nào khác, ông sẽ kết luận rằng đó là một cái chết quá liều”.

Mức fentanyl của Floyd được đo thấy là 11 ng/mL trong khi các trường hợp tử vong liên quan đến fentanyl đã được ghi nhận ở mức thấp nhất là 3 ng/mL. Nghĩa là lượng fentanyl có trong máu “người hùng” này cao gấp 4 lần mức đủ giết chết một người.

Cựu công tố viên Liên bang và là cựu Giám đốc Đơn vị nghiên cứu Hành vi Tàn bạo/Sai trái của Cảnh sát thuộc Văn phòng Biện lý Quận Philadelphia, George Parry cũng thể hiện quan điểm về nguyên nhân cái chết của Floyd như sau: “Luật sư bào chữa nên treo cái báo cáo về lượng độc chất fentanyl (trong cơ thể Floyd) lớn cỡ Núi Rushmore, treo chúng lên trên tường phòng xử án, và đọc chúng 5 phút một lần cho bồi thẩm đoàn. Họ không giải thích (bỏ qua) hành vi kỳ lạ của Floyd, là ông ta lúc đó không thể đứng vững, đi lại thì khó khăn và phàn nàn về việc không thể thở khi ngồi, đứng và nằm trên mặt đất”.

“Luật sư bào chữa nên treo cái báo cáo về lượng độc chất fentanyl (trong cơ thể Floyd) lớn cỡ Núi Rushmore, treo chúng lên trên tường phòng xử án, và đọc chúng 5 phút một lần cho bồi thẩm đoàn." (Ảnh chụp video)
“Luật sư bào chữa nên treo cái báo cáo về lượng độc chất fentanyl (trong cơ thể Floyd) lớn cỡ Núi Rushmore, treo chúng lên trên tường phòng xử án, và đọc chúng 5 phút một lần cho bồi thẩm đoàn." (Ảnh chụp video)

Baker cũng liệt kê trong quá trình khám nghiệm tử thi rằng, cái chết của Floyd là kết quả của "ngừng tim phổi gây phức tạp cho cơ quan thực thi pháp luật, kiềm chế và ép cổ". Các tình trạng nghiêm trọng khác cũng được liệt kê, trong đó có sử dụng quá liều Fentanyl, sử dụng methamphetamine, bệnh tim xơ cứng động mạch và tăng huyết áp.

Theo một bản ghi nhớ khác vào ngày 1/6, Tiến sĩ Baker nói với các điều tra viên rằng, mặc dù trong cơ thể Floyd chứa một lượng lớn chất fentanyl, nhưng một số người đã bỏ qua “bằng chứng” này đã đã giết chết anh ta.

Floyd phàn nàn “Không thể thở được” trước khi bị cảnh sát kiềm chế

Các đoạn clip quay cảnh Floyd phàn nàn rằng anh ta không thể thở được trước khi bị cảnh sát ghì xuống đất. Các cảnh quay ở phía trên cơ thể cho thấy Floyd nói rằng anh ta đã không thể thở ít nhất 6 lần trước khi bị ghìm xuống đất.

Điều quan trọng cần lưu ý là kỹ thuật chặn cổ mà sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin sử dụng, là một thao tác kỹ thuật được dạy cho cảnh sát Minnesota trong khóa huấn luyện chính thức, và các chuyên gia đã xem clip nói rằng đó là kỹ thuật được dạy trong “sách giáo khoa ứng dụng kỹ thuật dành cho cảnh sát”.

Điều quan trọng cần lưu ý là kỹ thuật chặn cổ mà sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin sử dụng, là một thao tác kỹ thuật được dạy cho cảnh sát Minnesota trong khóa huấn luyện chính thức.
Điều quan trọng cần lưu ý là kỹ thuật chặn cổ mà sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin sử dụng, là một thao tác kỹ thuật được dạy cho cảnh sát Minnesota trong khóa huấn luyện chính thức. (Ảnh chụp video)

Floyd cũng công khai thừa nhận với các nhân viên cảnh sát rằng anh ta đã sử dụng ma túy. Anh ta cũng cưỡng chế, không lên xe cảnh sát theo mệnh lệnh, vì cho rằng trên xe ngột ngạt và không thở được. Cảnh sát Thomas Lane đề nghị ngồi cùng anh ta, hạ cửa sổ xe xuống và bật điều hòa, nhưng cuối cùng nhóm cảnh sát đã chọn phương án ghì Floyd xuống đất.

Các dấu hiệu của việc sử dụng quá liều fentanyl bao gồm gây ức chế nghiêm trọng hệ hô hấp, hạ huyết áp, co giật, hôn mê và tử vong. Thêm nữa, Floyd còn xài cả methamphetamine cùng lúc, cũng có thể gây ra ảo ảnh, hoang tưởng, suy hô hấp, hôn mê và tử vong.

Thực tế, khi cảnh sát Chauvin đặt đầu gối lên cổ Floyd, các cảnh sát khác cũng đang chờ xe cấp cứu đến để giúp Floyd đang phản ứng với các triệu chứng sử dụng ma túy quá liều của anh ta. Cảnh sát đã gọi dịch vụ y tế khẩn cấp hai lần đến để cấp cứu.

Giới chuyên môn cho rằng, trong hoàn cảnh ấy phải tính đến cảnh sát đang phải đối phó với một người đàn ông có những hành động bất thường, tinh thần không ổn định, có lúc sùi bọt mép, không thể đứng dậy và không tuân thủ theo mệnh lệnh của cảnh sát.

Giới chuyên môn cho rằng, trong hoàn cảnh ấy phải tính đến cảnh sát đang phải đối phó với một người đàn ông có những hành động bất thường, tinh thần không ổn định, có lúc sùi bọt mép.
Giới chuyên môn cho rằng, trong hoàn cảnh ấy phải tính đến cảnh sát đang phải đối phó với một người đàn ông có những hành động bất thường, tinh thần không ổn định, có lúc sùi bọt mép. (Ảnh chụp video)

George Floyd nói rằng anh ta không thở được và yêu cầu được nằm trên mặt đất. Khi xe cấp cứu đến, sĩ quan Lane vào trong và giúp thực hiện hô hấp nhân tạo cho Floyd trên đường đến bệnh viện. Mặc dù tình huống này được xử lý kém theo một số cách, nhưng rõ ràng là việc khó thở của Floyd là do anh ta sử dụng ma túy quá liều cực lớn, và nó có thể đóng một vai trò rất lớn trong cái chết của anh ta.

Có điều, không thể tưởng tượng được nước Mỹ của Đảng Dân chủ lại đi tôn vinh một kẻ tội phạm giết người. Những đảng viên Đảng Dân chủ “cỡ bự” như Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, lãnh đạo khối thiểu số ở Thượng viện Chuck Schumer, ứng viên Tổng thống Joe Biden đều chia sẻ văn hóa “quỳ gối” “để vinh danh George Floyd”.

Những nhóm bạo loạn như Antifa, Black Lives Matter lợi dụng danh nghĩa đấu tranh đòi Công lý chủng tộc, đã gây ra các cuộc bạo loạn đốt phá trên toàn nước Mỹ suốt 3 tháng qua với sự hẫu thuẫn của Đảng Dân chủ. Deep State, Big Tech, Big Media cũng ra sức tài trợ, cổ vũ và bao che cho những nhóm khủng bố này. Tất cả chỉ nhằm phục vụ cho ván cờ “chính trị bầu cử” mà George Floyd - kẻ tội phạm da đen chỉ là một quân tốt thí mang đầy màu sắc chính trị bẩn thỉu.

Video đầy đủ ghi lại vụ việc bắt giữ và cái chết của George Floyd:

Xuân Trường



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

'Người hùng' George Floyd 'không thể thở được' là do dùng chất gây nghiện cực mạnh?