Lũ lụt lịch sử ở Hà Nam hay ‘não ngập nước’? - Đảng viên Trung Quốc cảnh báo đó là ‘Vũ khí thời tiết’ của thế lực thù địch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong trận lũ lụt lịch sử ở tỉnh Hà Nam, thành phố Trịnh Châu biến thành “ốc đảo” chỉ trong vài ngày. Nhưng điều khiến người ta dở khóc dở cười là thảm họa ‘Thiên tai’ và ‘Nhân họa’ này - trong mắt của những đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) - đã biến thành “Vũ khí khí tượng” mà các nước “thù địch” có thể dùng để “tấn công” Trung Quốc. Thật không còn gì để nói!

Ngoài Trịnh Châu, thành phố Tân Hương cũng rơi vào thảm cảnh tương tự, khi một số nơi xả lũ và cả thành phố bị nhấn chìm trong biển nước.

Người dân phải trèo lên mái nhà trú ẩn để chờ đợi đội cứu hộ tới. Điện, nước và nguồn tiếp tế lương thực bị cắt, số người thương vong và thiệt hại về tài sản chưa thể thống kê, và có thể con số thực không bao giờ được biết tới.

‘Thiên tai’ kèm ‘nhân họa’

Trận mưa lớn này không chỉ khiến các nhà để xe, đường hầm, khu mua sắm, tàu điện ngầm ngập trong biển nước, mà nhiều ngôi nhà ở Trung Quốc cũng “chung cảnh ngộ”, thiệt hại vô cùng lớn.

Một bài báo của “Giang Nam ẩn sĩ” cho biết, một phần thảm kịch này là do “Thiên tai” và một phần là do “Nhân hoạ”, bởi chính quyền đã không cảnh báo kịp thời và tiến độ cứu hộ chậm chạp.

Rõ ràng, Cục Khí tượng Trịnh Châu đã đưa ra 5 lần cảnh báo đỏ liên tiếp, nhưng địa phương vẫn không đình chỉ công việc và các trường học. Rõ ràng, nước đã tràn vào tàu điện ngầm, thế nhưng nó vẫn tiếp tục chạy mà không bị buộc dừng một cách dứt khoát, cuối cùng đã gây ra thảm kịch tang thương, khiến nhiều người chết đuối ngay bên trong tàu vì không thể thoát ra ngoài.

Nhưng điều khiến người ta dở khóc dở cười là thảm họa thiên nhiên và nhân tạo này - trong con mắt của những đảng viên ĐCSTQ - đã biến thành “Vũ khí” mà các nước “thù địch” có thể đã dùng để “tấn công” vào Trung Quốc.

Thật không còn gì để nói!

(Ảnh chụp màn hình secretchina)
(Ảnh chụp màn hình secretchina)

Lũ lụt: Vũ khí của thế lực thù địch?

Việc “tẩy não” người dân của ĐCSTQ đã biến nhiều đảng viên của nó thành “quái nhân” phải không?

Ví dụ như phát biểu của ông Jin Canrong - Phó chủ nhiệm của Khoa Quan hệ Quốc tế tại Đại học Nhân dân Trung Quốc. Ông ta nói trên Sina Weibo rằng: “Bên cạnh thảm họa tự nhiên và nhân tạo của trận lũ lụt này, chúng ta phải cảnh giác với một khả năng khác, đó là một cuộc tấn công bằng ‘Vũ khí thời tiết’ của các quốc gia thù địch”.

Quả là trí tưởng tượng phong phú, nó giống như trí tưởng tượng của một bệnh nhân mắc bệnh tâm thần! Trí tưởng tượng này thật khiến người ta phải ngưỡng mộ vì không phải ai cũng có thể nghĩ ra được.

Nhiều cư dân mạng còn hài hước cho rằng: “Nước đã tràn vào não của Jin Canrong còn nhiều hơn cả nước lũ tràn vào Hà Nam”.

Nhưng ít nhất thì, Jin Canrong, ông ta đã không trực tiếp đặt tên cho nó là “Vũ khí thời tiết của Mỹ” - nơi được coi là “quốc gia thù địch của Trung Quốc”.

Nhiều người “hâm mộ” Jin Canrong không hài lòng với cách nói “bóng gió” rằng: “Trận lũ lụt ‘ngàn năm có một’ xảy ra ở Hà Nam này là một ‘Vũ khí khí tượng’ của quốc gia thù địch... nào đó”.

Họ muốn nói trực tiếp rằng, trận lũ lụt kinh hoàng này chính xác là một “vũ khí” của Mỹ. Nói tóm lại, trận lụt ở Hà Nam không phải là thiên tai tự nhiên, cũng không phải do con người gây ra, nó là “Vũ khí khí tượng” của người Mỹ, chính người Mỹ tạo ra, trách nhiệm thuộc về nước Mỹ.

Thật khiến người ta phải “mở mang tầm mắt”, hoá ra vẫn có những người “phản trí tuệ” ở mức độ này.

Và chưa hết!

Vũ khí khí tượng của Mỹ ‘thật kinh khủng’

Nhiều người minh bạch thì hiểu ra rằng: “Jin Canrong không nên là Phó chủ nhiệm của một trường Đại học, ông ta nên là một Đạo diễn phim Khoa học viễn tưởng thì tốt hơn!”

(Ảnh chụp màn hình secretchina)
(Ảnh chụp màn hình secretchina)

Nói chung, điều ông ta nói là quá “vi diệu”. Ông ta cho rằng thời tiết khắc nghiệt ở Trịnh Châu lần này là do vũ khí khí hậu của đế quốc Mỹ gây ra. Bằng chứng là máy bay của Mỹ đã đến Đài Loan vài ngày trước, và có một số thông tin mà ông ta tìm thấy được đưa ra để lập luận cho “suy đoán” này.

Khôi hài là, nếu điều này là sự thật, thì tại sao Mỹ và “băng đảng” của họ phải gửi quân đến Afghanistan một cách mù quáng? Sao không kết thúc trận chiến với Taliban bằng cách “dìm chết” những phần tử khủng bố này bằng một vài trận mưa lớn “nghìn năm có một” như ở Hà Nam?

Phải chăng, hệ thống cống rãnh ở Afghanistan hoạt động quá tốt nên nước lũ cũng không nhấn chìm nó được? Nếu một cơn mưa lớn chưa đủ nhấn chìm mọi thứ thì thêm 2 trận mưa nữa không được sao?

Hoặc như một cư dân mạng tên Mei sống ở California cho biết, cháy rừng đang xảy ra ở đây vài ngày qua, ý là: “Chính phủ Hoa Kỳ có thể ‘hô mưa gọi gió’, sao không ‘dội’ mưa xuống California để dập lửa mà lại đi đến tận Hà Nam, Trung Quốc?”

(Ảnh chụp màn hình secretchina)
(Ảnh chụp màn hình secretchina)

Điều này sẽ là nỗi lo lắng cho ông Biden, nếu người dân trong đất nước của ông yêu cầu "Lực lượng thời tiết" của chính phủ Hoa Kỳ: Hãy làm một trận mưa lớn "ngàn năm có một" đến California để dập tắt đám cháy, không biết cảm giác của ông ta sẽ thế nào?

Một cư dân mạng tên Zhen thì cho biết: “Tôi vẫn không tin rằng Hoa Kỳ có ‘vũ khí để kiểm soát thời tiết’, nhưng tôi nghi ngờ rằng họ có thể có ‘vũ khí để kiểm soát chỉ số IQ’. Nếu không, làm sao những người này lại có thể chậm phát triển như vậy. Hoặc là do đợt này mưa to quá nên họ bị nước ngập đầu và ‘úng não’ cả rồi?”

Dù không ở Hà Nam, nhưng hẳn là Tổng thống Hoa Kỳ đã “dội nước” vào đầu bọn họ. Nếu đã nói đến “trí tưởng tượng” thì không thể không nói đến khả năng này.

Còn nữa, Đài phát thanh giao thông Hà Nam, bạn có biết đài phát thanh giao thông làm gì không? Cái chính là phục vụ người dân, còn cái quan trọng nhất là phục vụ lái xe, dù sao họ cũng là những người nghe đài nhiều nhất bây giờ.

Ở Trịnh Châu, trời mưa rất to và Đài quan sát khí tượng đã đưa ra ba cảnh báo đỏ về thời tiết cực đoan liên tiếp. Nhưng chương trình phát sóng giao thông lại không thuyết phục người lái xe ở nhà nhiều nhất có thể. Họ còn đánh lừa mọi người ra ngoài xem biển, rằng có bao nhiêu đợt sóng đặc biệt... Đó không phải “não ngập nước” thì là gì?

Nếu những người vẫn giữ quan điểm này có khả năng chứng minh đây là “Vũ khí khí tượng” do người Mỹ chế tạo ra. Vậy là tốt rồi, họ có thể đòi được một khoản tiền bồi thường rất lớn từ chính phủ Mỹ.

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả Feifei và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Đông Mai

Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Lũ lụt lịch sử ở Hà Nam hay ‘não ngập nước’? - Đảng viên Trung Quốc cảnh báo đó là ‘Vũ khí thời tiết’ của thế lực thù địch