Lời nguyền Phòng 610: 2 quan chức cao cấp phe Giang Trạch Dân tế cờ “Quốc khánh”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau một trận mưa đá bất ngờ vào ngày "Quốc khánh" 1/10 ở Đại Liên, hai quan chức cao cấp của ĐCSTQ đã bị trừng trị, và ứng nghiệm "Lời nguyền Phòng 610".

Ngày 2 tháng 10, Phó Chính Hoa, người từng giữ chức Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Chủ nhiệm Phòng 610 của ĐCSTQ, được thông báo bị cách chức. Ngày 30 tháng 9, Tôn Lực Quân, cựu Thứ trưởng Bộ Công an và Phó Chủ nhiệm Văn phòng 610 của ĐCSTQ, đã bị "khai trừ kép" (khai trừ đảng và cách chức).

Thật trùng hợp, giống như Phó Chính Hoa, Tôn Lực Quân và Bành Ba, những người từng là Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm Văn phòng 610 của ĐCSTQ, cũng bị bắt vào tháng 8 năm nay, bị buộc tội vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật.

Ông Dương Quang, một nhà bình luận về Trung Quốc, bình luận trên Visiontimes rằng, đây là lời nguyền của Văn phòng 610, một tổ chức khét tiếng bức hại Pháp Luân Công, rằng bất kỳ quan chức cấp cao nào của ĐCSTQ từng phục vụ ở vị trí này sẽ không có kết cục tốt đẹp.

Mặc dù có thông tin cho rằng Phó Chính Hoa đã trở mặt với phe Giang, giúp ông Tập bắt Cựu Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật Chu Vĩnh Khang, nhưng Phó Chính Hoa đã dính quá nhiều máu, nên vẫn phải nhận quả báo.

Việc Fu Zhenghua ngã ngựa đã ra lệnh giám sát chính xác lý do lộ diện của Yu Jianrong

Ngày 2 tháng 10 năm 2021, Phó Chính Hoa, cựu Thứ trưởng Bộ Công an Đảng Cộng sản Trung Quốc, bị trừng trị. Bức ảnh chụp Phó Chính Hoa (thứ ba từ trái sang) tại ga đường sắt Bắc Kinh ngày 6/5/2014. (STR / AFP)

Tôn Lập Quân cũng bị dính lời nguyền Phòng 610. Ông ta tích cực tham gia vào cuộc đàn áp Pháp Luân Công và bắt giữ các luật sư “sự kiện 709”. Luật sư Cao Trí Thịnh đã mất tích trong nhiệm kỳ của Tôn Lập Quân. Ông ta cũng bị tố cáo là kẻ thao túng sự kiện Hiệu sách Vịnh Đồng La Hong Kong. Vì vậy ông ta cũng đã bị quả báo.

Phó Chính Hoa đã bị trừng trị, Tập Cận Bình vẫn đang tiếp tục làm trong sạch hệ thống chính trị và luật pháp của phe Giang.

Vào lúc 11 giờ ngày 2 tháng 10 theo giờ Bắc Kinh, trang web của Ủy ban Giám sát Nhà nước thuộc Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc thông báo rằng Phó Chính Hoa, cựu Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ nhiệm Văn phòng 610 Trung ương, đang bị điều tra, nhưng không tiết lộ lý do Phó Chính Hoa bị điều tra. Tại thời điểm này, Phó Chính Hoa trở thành cán bộ cao cấp trung ương thứ 23 bị điều tra vào năm 2021, và là quan chức cấp cao cấp bộ thứ hai bị cách chức trong cùng thời gian sau Vương Phú Ngọc, cựu Chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị Quý Châu.

Sau khi cựu Thứ trưởng Bộ Công an Tôn Lập Quân bị trừng trị, nhiều nhà phân tích cho rằng, ảnh hưởng của nó lớn ngang với vụ việc cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân chạy trốn vào Lãnh sự quán Mỹ, sẽ dẫn đến một đợt thanh trừng làm sạch hệ thống chính trị và pháp luật mới.

Quả nhiên, Phó Chính Hoa đã bị cách chức vài ngày sau đó. Phó Chính Hoa 66 tuổi, từng là Bí thư, Phó Giám đốc kiêm Giám đốc Sở Công an thành phố Bắc Kinh, Phó Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật thành phố Bắc Kinh, Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Trung ương Ủy ban Chính trị và Pháp luật, và Chủ nhiệm Văn phòng 610 Trung ương. Phó Chính Hoa luôn được thế giới bên ngoài coi là thân tín của Chu Vĩnh Khang, một thành viên của phe Giang và là cựu Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Tuy nhiên, khi Tập Cận Bình tấn công Chu Vĩnh Khang và những người khác, có tin Phó Chính Hoa đã trở cờ chạy sang phe Tập Cận Bình.

Phó Chính Hoa đã có thời gian dài phục vụ tại Sở Công an thành phố Bắc Kinh, ông được thăng chức từ Phó Giám đốc Sở Công an thành phố Bắc Kinh lên Giám đốc vào tháng 2 năm 2010. Tháng 7 cùng năm, ông kiêm nhiệm Phó Bí thư Ủy ban Pháp luật thành phố Bắc Kinh, ông được chú ý vì đã lãnh đạo công tác chống mại dâm.

Tháng 8 năm 2013, Phó Chính Hoa được thăng chức làm Thứ trưởng Bộ Công an. Tháng 1 năm 2015, Phó Chính Hoa kiêm nhiệm Ủy viên Ủy ban Chính trị và Pháp luật của Ủy ban Trung ương ĐCSTQ và Chủ nhiệm Phòng 610 Trung ương. Phó Chính Hoa trở thành một nhân vật chủ chốt trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công và các luật sư nhân quyền ở Trung Quốc.

Phó Chính Hoa được thăng chức Thứ trưởng thường trực vào tháng 5 năm 2016. Tháng 3 năm 2018, chính phủ Trung Quốc đã thay đổi nhiệm kỳ, Phó Chính Hoa rời Bộ Công an và được thăng chức Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Trước đó, Phó Chính Hoa từng là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 19. Sau khi Tôn Lập Quân ngã ngựa vào tháng 4 năm ngoái, Phó Chính Hoa bất ngờ từ chức Bộ trưởng Bộ Tư pháp với lý do quá tuổi. Tháng 5/2018 Phó Chính Hoa chuyển làm Ủy viên Hiệp thương Chính trị toàn quốc kiêm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp chế và Xã hội, khiến mọi người đồn đoán rất nhiều.

Phó Chính Hoa luôn được thế giới bên ngoài coi là thân tín của Chu Vĩnh Khang, một thành viên của phe Giang và là cựu Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Khoảng thời gian trước và sau Đại hội Toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, tin tức Phó Chính Hoa sẽ bị trừng trị đã được lan truyền rộng rãi trong công chúng. Khi Tập Cận Bình chống tham nhũng nhắm vào Chu Vĩnh Khang và những người khác, Phó Chính Hoa được cho là đã quay sang phục vụ Tập Cận Bình, vì vậy đã được an toàn. Nhưng cuối cùng, có vẻ như Phó Chính Hoa vẫn chưa lấy được lòng tin của Tập Cận Bình. Tôn Lập Quân bị khai trừ kép, 5 Thứ trưởng Công an bị trừng trị.

Tôn Lập Quân, Ủy viên Đảng ủy kiêm Thứ trưởng Bộ Công an Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã bị cách chức vào tháng 4 năm ngoái. Vào ngày 30 tháng 9 năm nay, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương thông báo rằng Tôn Lập Quân, nguyên Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, bị khai trừ đảng, cách chức do vi phạm nghiêm trọng kỷ luật, pháp luật.

Tôn Lập Quân, 52 tuổi, từng là Phó Giám đốc Văn phòng Đối ngoại của Chính quyền thành phố Thượng Hải, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Văn phòng Bộ Công an, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công an, Cục trưởng Cục 1, và Cục trưởng Cục 26, Phó Chủ Văn phòng 610 Trung ương, và Chủ nhiệm Văn phòng các vấn đề Hồng Kông, Macao và Đài Loan của Bộ Công an.

Tôn Lập Quân đã tham gia vào cuộc đàn áp Pháp Luân Công và bắt giữ các luật sư “sự kiện 709”, và bị cáo buộc là "kẻ thao túng thực tế vụ việc nhà sách Causeway Bay Hong Kong.

Ngày 19 tháng 4 năm 2020, Tôn Lập Quân được thông báo bị điều tra. Tôn Lập Quân là bí thư của Mạnh Kiến Trụ, cựu Bí thư của Ủy ban Chính trị và Pháp luật, là người phe Giang.

Ngày 29 tháng 4 năm 2020, vị trí Bộ trưởng Bộ Tư pháp của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thay đổi, Phó Chính Hoa thôi giữ chức Bộ trưởng Bộ Tư pháp và vị trí của ông ta được thay thế bởi người bạn thân của Tập Cận Bình là Đường Nhất Quân.

Theo báo cáo, kể từ Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc năm 2017 đến nay, ít nhất 8 quan chức cấp Trung quản lý và hơn 150 quan chức cấp cục, cấp sở trong hệ thống Chính trị và Pháp luật đã bị cách chức.

Riêng trong năm 2020, các quan chức cấp cao như Tôn Lập Quân, Giám đốc Công an Thượng Hải Cung Đạo An, Giám đốc Công an Trùng Khánh Đặng Khôi Lâm, và Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật tỉnh Giang Tô Vương Lập Khoa đã bị điều tra.

Sau Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 năm 2012, 5 Thứ trưởng Công an Lý Đông Sinh, Dương Hoán Ninh, Mạnh Hoằng Vĩ, Hạ Sùng Nguyên và Tôn Lực Quân đã bị trừng trị.

Đại Minh
Theo Hoàng Thanh - Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Lời nguyền Phòng 610: 2 quan chức cao cấp phe Giang Trạch Dân tế cờ “Quốc khánh”