Lời khuyên hữu ích cho 12 cung hoàng đạo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những vĩ nhân trong lịch sử đã để lại rất nhiều câu châm ngôn kết tinh từ trí tuệ của họ và truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ. Thậm chí, có người còn lấy chúng làm phương châm sống. Hãy cẩn thận ghi nhớ những câu châm ngôn sau dành cho từng cung hoàng đạo, chúng có thể mang lại cho bạn sức mạnh bất ngờ.

Thật tốt nếu có một câu châm ngôn nổi tiếng dành riêng cho mỗi người, để luôn nhắc nhở về thái độ sống khi chúng ta gặp khó khăn hay nản chí. Dưới đây là 12 câu ngạn ngữ nổi tiếng tương ứng với 12 chòm sao giúp chúng ta khai phá nội lực và sức mạnh tiềm ẩn.

Cung Bạch Dương (21/3 - 19/4)

Bác quan nhi ước thủ, hậu tích nhi bạc phát. - Tô Thức -

Tạm dịch: Đọc sách nhiều và thận trọng lựa chọn sử dụng. Tích lũy tri thức sâu rộng và thận trọng phát ngôn

Bác quan: Là nói người đọc sách nhiều và hiểu biết rộng.

Ước thủ: Lấy ra sử dụng từ từ, một chút.

Hậu tích: Tích trữ một lượng lớn, đầy đủ.

Bạc phát: Bỏ ra lượng ít từ từ. Tích trữ nhiều sử dụng từ từ.

Ý nói rằng, mọi thứ chuẩn bị kỹ lưỡng thì việc ắt thành. Tính cách cung Bạch Dương hay nóng nảy. Khi có được thông tin hay kiến ​​thức mới, sẽ thay đổi, trở nên khoe khoang, nói năng nửa vời, dễ để lại ấn tượng là một người khoa trương cho người khác.

Vì vậy, Bạch Dương cần không ngừng nâng cao phẩm chất và nội hàm của bản thân. Đồng thời khi gặp các tình huống, hãy bình tĩnh và trau dồi thêm kiến ​​thức mới, để cân bằng sự thiếu kiên nhẫn của chính mình.

Cung Kim Ngưu (20/4 - 20/5)

Chúng ta không thể không ăn, uống, ngủ, nghỉ, vui chơi, yêu thương, cũng có nghĩa là chúng ta không thể không tiếp xúc với những điều ngọt ngào nhất trong cuộc sống, nhưng chúng ta phải không để chúng khuất phục mình. - Marie Curie -

Người thuộc cung Kim Ngưu cực kỳ tôn sùng cuộc sống hưởng thụ và an nhàn. Họ thích tích trữ và thu thập của cải để được sống thoải mái, an toàn và ổn định.

Đây là những điều quan trọng mà cung Kim Ngưu nên chú ý nhất. Đừng để những thú vui kìm hãm, vì nó mang lại cho chúng ta ham muốn và dục vọng! Thử nghĩ xem, những người theo đuổi cuộc sống tiền bạc và hưởng thụ, cuối cùng sẽ bị những vị khách không mời mà đến dắt mũi chúng ta đi mất!

Cung Song Tử (21/5 – 21/6)

Hỉ truyền ngôn giả, bất khả dữ ngôn; hiếu nghị sự giả, bất khả đồ sự. Tiểu song u ký -Trần Kế Nho -

Tạm dịch: Người thích nói về sự việc của người khác thì không thể nói chuyện với họ được. Người thích bàn luận sự việc thì không thể mưu sự với họ được.

Ý của câu này là: Không nên nói chuyện với những người thích đàm tiếu chuyện của người khác. Càng không nên chia sẻ chuyện hệ trọng với người thích nói chuyện thiên hạ. Những người thuộc cung Song Tử nên nhớ kỹ câu này!

Những người nhanh mồm nhanh miệng trời sinh đã có tính hiếu kỳ, rất dễ để lại ấn tượng cho người đời là kẻ “hóng chuyện". Dần dần sẽ không còn ai muốn tiếp xúc với họ nữa.

Vì vậy, cung Song Tử phải cẩn thận giữ gìn hình tượng của mình, nhất là lời nói. Đối xử chân thành với mọi người, ngôn hành hài hoà, nói được thì phải làm được.

Thật tốt nếu có một câu châm ngôn nổi tiếng dành riêng cho mỗi người, để luôn nhắc nhở về thái độ sống khi chúng ta gặp khó khăn hay nản chí. (Ảnh: Adobe Stock)

Cung Cự Giải (22/6-22/7)

Người có ý chí kiên cường, tài sản có thể bị người ta tước đoạt, nhưng dũng khí thì không ai tước đoạt nổi. - Victor Hugo -

Những người thuộc cung Cự Giải sinh ra với trái tim nhân hậu đến nỗi không biết cách từ chối người khác. Những lần bị tổn thương khiến Cự Giải chỉ muốn mình ở một nơi tăm tối mà hàn gắn lại vết thương, cũng vì không muốn tổn hại đến ai.

Câu này ý muốn nói người thuộc cung Cự Giải, hãy cố gắng nâng cao sự can đảm, củng cố tinh thần, học cách từ chối và chấp nhận những thay đổi, bạn sẽ có một cuộc sống hạnh phúc hơn rất nhiều!

Cung Sư Tử (23/7 - 22/8)

Bất ngạo tài dĩ kiêu nhân, bất dĩ sủng nhi tác uy. - Gia Cát Lượng -

Tạm dịch: Chớ cậy tài mà kiêu ngạo với người, chớ được sủng ái mà tác oai tác quái.

Các bạn thuộc cung Sư Tử nhất định phải nhớ câu này!

Thật ra, nếu bạn có phong thái độc đoán bẩm sinh, chắc chắn sẽ thể hiện ra một thái độ có phần kiêu ngạo. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh và cuộc sống của bạn.

Nếu bạn có thể kiềm chế bản thân đúng cách và duy trì tính khí khiêm tốn và khiêm cung, không những bạn sẽ không bị người khác xem thường, mà còn được nhiều người trọng dụng, từ đó mà ngặt hái được nhiều thành công. Không tin bạn hãy thử xem sao.

Cung Xử Nữ (23/8 - 22/9)

Đừng vứt bỏ một hũ bơ chỉ vì cọng lông bò, và đừng vứt bỏ sự nghiệp của đời mình chỉ vì một chút sai lầm. - Ngạn ngữ Mông Cổ -

Câu ngạn ngữ cổ của người Mông Cổ này hoàn toàn phù hợp với các bạn thuộc cung Xử Nữ.

Người thuộc cung Xử Nữ làm việc gì cũng muốn đạt đến sự hoàn mỹ, nếu có một sai sót sẽ không thừa nhận mà xoá bỏ hết làm lại mới. Nhận thức sai lầm cực đoan này, sẽ khiến người thuộc cung Xử Nữ phải trả giá rất nhiều.

Vì vậy, người thuộc cung Xử Nữ nên cố gắng thuyết phục bản thân rằng, cẩn thận tách cọng lông khỏi phần bơ sữa là một lựa chọn hợp lý hơn là đổ bỏ toàn bộ chỗ bơ sữa ấy đi! Sửa chữa sẽ tốt hơn là phủ nhận mọi nỗ lực!

Cung Thiên Bình (23/9 - 23/10)

“Lèo lái sự nghiệp của bạn, hoặc nó sẽ lèo lái bạn” - Benjamin Franklin -

Những người thuộc cung Thiên Bình thường đối xử với người khác bằng một thái độ thanh tao và nho nhã. Tuy nhiên, phong cách làm việc chậm rãi sẽ hình thành tính ỉ lại.

Vì vậy, các bạn thuộc cung Thiên Bình phải ghi nhớ câu nói trên. Sự thay đổi ở chính bạn là cách duy nhất để đưa bạn tiến về phía trước. Hãy suy nghĩ kỹ hơn về mọi thứ và chuyển thế bị động thành thế chủ động. Có như vậy trái tim bạn mới có thể đạt đến một trạng thái cân bằng.

Việc bị tác động một cách thụ động bởi những thứ bên ngoài sẽ khiến cho các bạn thuộc cung Thiên Bình cảm thấy vô cùng mệt mỏi và đau đớn, chán nản!


Hãy ghi nhớ những lời khuyên ứng với 12 chòm sao. Chúng sẽ giúp bạn thu được nhiều lợi ích trong cuộc sống (Ảnh: Adobe Stock)

Cung Bò Cạp (24/10 - 21/11)

Đãi nhân yếu phong, tự phụng yếu ước, trách kỉ yếu hậu, trách nhân yếu bạc. - Dưỡng chính di quy - Trần Hoằng -

Tạm dịch: Đối đãi với người phải rộng rãi, đối đãi bản thân phải ước thúc. Yêu cầu bản thân phải nghiêm khắc, yêu cầu người phải khoan dung.

Có nghĩa là: chúng ta nên đối xử với người khác bằng tấm lòng độ lượng. Đối xử với bản thân thì phải nghiêm khắc, với những người khác thì nên khoan dung.

Những người thuộc cung Bò Cạp hãy lấy lòng khoan dung đối đãi người.

Như chúng ta đã biết, dưới vẻ ngoài điềm tĩnh của Bọ Cạp ẩn chứa một tâm hồn nặng nề, tràn đầy thù hận. Những người này có sự yêu ghét rõ ràng, có ân báo ân, có thù báo thù gấp đôi!

Trước tiên, ta không xét đến những ân oán của mỗi người. Nhưng đối với những người thuộc cung Bò Cạp, nếu ngày ngày đều nghĩ đến những chuyện không vui cũng là một điều tiêu cực. Chúng ta hãy lấy thiện đãi người, một nụ cười hoá giải tất cả mọi oán ân.

Cung Nhân Mã (22/11 – 21/12)

Khắc kỉ phục lễ vi nhân. Nhất nhật khắc kỉ phục lễ, thiên hạ quy nhân yên. Vi nhân do kỉ, nhi do nhân hồ tai? - Luận Ngữ - Khổng Tử -

Tạm dịch: Khắc chế dục vọng bản thân, phù hợp với quy phạm của lễ tức là nhân. Một ngày làm được khắc chế dục vọng bản thân, phù hợp với quy phạm của lễ, thì thiên hạ đều quy về nhân. Làm người thực hành nhân đức, hoàn toàn là do mình, lẽ nào là do người khác?

Nhan Uyên hỏi: “Nhân là gì?

Khổng Tử đáp: "Khắc chế được dục vọng của bản thân, ngôn hành ắt sẽ phù hợp với người nhân đức. Một ngày chúng ta khắc chế được bản thân và ngôn hành phù hợp với lễ, thì thiên hạ ắt sẽ gọi người đó là người có nhân đức. Để làm được người nhân đức phải từ chính bản thân mình làm nên, sao có thể đi nhờ người làm cho?”.

Câu này không bắt những người thuộc cung Nhân Mã phải có lòng nhân từ cao thượng, mà là để mọi người biết tầm quan trọng của việc khắc chế bản thân.

Người thuộc cung Nhân Mã không thích bị người khác kìm hãm, vì họ muốn được sống buông thả. Sự buông thả này đôi khi bỏ qua cảm xúc của người khác, và làm tổn thương những người thân yêu mà bản thân không cảm nhận ra được.

Người thuộc cung Nhân Mã thường hay dựa nhiều vào cảm xúc. Kiềm chế một chút những mong muốn và suy nghĩ của bản thân là hành động sống có trách nhiệm với bản thân và người khác đấy!

Cung Ma Kết (22/12 - 19/1)

Tại quan duy minh, lị sự duy bình, lập thân duy thanh. - Mã dung -

Tạm dịch: Làm quan phải hiền minh, làm việc phải công bằng, làm người phải thanh khiết.

Câu này là điều mà Mã Dung, một nhà chính trị, nhà văn, nhà giáo dục nổi tiếng thời Đông Hán đặt ra cho các quan trong triều đình.

Có nghĩa là: một quan thần phải khôn ngoan, làm một người công bằng và chính trực. Chỉ khi làm được những điều này, mới được gọi là một đại quan ngay thẳng và trung thực.

Người thuộc cung Ma Kết theo đuổi sự nghiệp làm quan chức to đến đâu cũng không thành vấn đề! Nhưng chúng tôi khuyên các bạn cung Ma Kết, dù là quan chức hay kinh doanh, ở trong địa vị xã hội cao hay thấp thì cũng phải lấy đạo đức làm đầu!

Hãy là một quan viên hoặc doanh nhân hay dân thường sống một cách công bằng và liêm chính!


(Ảnh: pixabay)

Cung Bảo Bình (20/1 - 18/2)

Con người giống như chiếc đồng hồ, dùng hành động của họ để xác định giá trị. - Thomas Paine -

Người chủ nghĩa không tưởng thường thuộc cung Bảo Bình, các bạn đã xem qua câu này chưa?

Câu này muốn nhắc nhở mọi người rằng: Dù tinh thần có đạt đến cảnh giới nào thì cũng phải làm việc và sống cho thực tế.

Có thể mọi người đang theo đuổi nhiều cấp độ giải phóng tinh thần và các cách tự do tinh thần khác nhau. Nhưng suy cho cùng, vì ở thế giới thật bị kìm hãm quá nhiều nên bạn đã lựa chọn thế giới ảo để giải phóng bản thân.

Thay vì làm tê liệt bản thân về mặt tinh thần, tốt hơn hết bạn nên đối mặt với thực tế theo hướng tích cực. Sau cùng, phải có hành động mới có thể thực sự trải nghiệm và cảm nhận được sự tồn tại của mình trong thế giới thực!

Cung Song Ngư (19/2 - 20/3)

Bạn muốn trở thành người hạnh phúc không? Chỉ cần bạn trước tiên học được cách chịu được khổ. - Ivan Turgenev -

Câu này không phải để ép các bạn thuộc cung Song Ngư nhìn nhận thực tế phũ phàng, đày đọa cuộc sống hiện thực và làm cho mình khốn khổ.

Nó là để nhắc nhở mọi người đang phải đối mặt với thực tế rằng, tình hình khó khăn và bối rối mà bạn đang gặp phải không phải là vĩnh viễn, cũng không phải là khía cạnh thực sự duy nhất của cuộc sống, mà là khúc dạo đầu cho cuộc sống hạnh phúc sắp tới.

Khi bạn học cách thức dậy từ những giấc mơ của mình và chịu đựng những nỗi đau và khổ nạn lớn nhỏ, bạn sẽ càng cảm nhận được rằng hạnh phúc đến sau này thật là một điều tuyệt vời! Hãy chấp nhận thử thách của thực tế, bạn sẽ làm được!

Huy Hải
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Lời khuyên hữu ích cho 12 cung hoàng đạo