Liên minh các Hiệp hội Cảnh sát Quốc tế ủng hộ TT Trump thêm nhiệm kỳ 2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên tiếp trong tuần qua, nhiều Liên minh hiệp hội cảnh sát đã tuyên bố ủng hộ tán thành chiến dịch tái tranh cử 2020 của Tổng thống Trump, trong đó Hiệp hội Cảnh sát Quốc tế cho biết họ ủng hộ vì Tổng thống Trump đã làm được nhiều việc hơn cho việc thực thi pháp luật so với 8 năm cầm quyền của Barack Obama.

Đảng Dân chủ hiện đang liên tiếp phải nhận những tin tức không hề dễ chịu, khi rất nhiều các liên minh, hiệp hội cảnh sát Mỹ đã quay lưng với Đảng này và lên tiếng ủng hộ Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa.

Theo Courthousenews.com, Chủ tịch Liên minh các Hiệp hội Cảnh sát Quốc tế (IUPA) Sam Cabral cho biết Tổng thống Trump đã làm cho các cộng đồng an toàn hơn, bằng cách ký lệnh hành pháp trang bị cho cảnh sát các thiết bị quân sự cứu người, ủng hộ Đạo luật Sức khỏe Tâm thần và Sức khỏe - giúp cải thiện khả năng tiếp cận của cảnh sát với các dịch vụ sức khỏe tâm thần - và cung cấp kinh phí để thuê nhiều nhân viên thực thi pháp luật hơn.

Ông Sam Cabral cho biết thêm, Tổng thống Trump “thậm chí đã gỡ bỏ một số biện pháp nguy hại của chính quyền tiền nhiệm”.

Ông cũng lưu ý việc Tổng thống Trump đã chỉ đạo Bộ trưởng Tư pháp William Barr thi hành một chiến dịch nhằm truy tố mạnh mẽ hơn những tội phạm tấn công các sĩ quan cảnh sát.

Người đứng đầu công đoàn cảnh sát cho biết, tỷ lệ tội phạm quốc gia của Mỹ đã giảm kể từ cuộc bầu cử của ông Trump, mặc dù có các báo cáo hădng ngày về bạo lực và tội phạm ở "các thành trì của đảng Dân chủ ở Baltimore cũng như Chicago."

“Mọi quan chức hàng đầu của Đảng Dân chủ hiện đang tranh cử chức vụ này đều phỉ báng cảnh sát, và khiến tội phạm trở thành nạn nhân. Họ dường như coi bất kỳ sự hỗ trợ nào của công đoàn là điều hiển nhiên. Nhiều người trong số họ vẫn coi thảm kịch ở Ferguson là một vụ giết người, bất chấp kết luận của mọi cuộc điều tra đều ngược lại”, Carbral nói trong một tuyên bố. “Trong khi đó ông ấy (Tổng thống Trump) sát cánh với nhân viên thực thi pháp luật của Mỹ và chúng tôi sẽ tiếp tục sát cánh với ông ấy ”.

Cùng thời điểm, Giám đốc Chiến dịch của Tổng thống Trump là ông Brad Parscale cho biết rằng, Tổng thống luôn đứng đằng sau ủng hộ cảnh sát và tôn vinh họ vì công việc nguy hiểm hằng ngày.

Ông Brad Parscale phát biểu: “Ngày nay, các nhân viên thực thi pháp luật thường bị coi như vật tế thần, trong khi trên thực tế, công việc của họ cực kỳ khó khăn, nguy hiểm và phụ thuộc vào việc ra quyết định trong tích tắc. Sự ủng hộ của công đoàn đối với Tổng thống Trump có ý nghĩa rất lớn, bởi vì Tổng thống không chỉ đại diện cho những người làm việc, ông ấy còn đại diện cho cơ quan thực thi pháp luật”

Đông Bắc
Theo Courthousenews.com



BÀI CHỌN LỌC

Liên minh các Hiệp hội Cảnh sát Quốc tế ủng hộ TT Trump thêm nhiệm kỳ 2