Lập web theo dõi Covid-19 có đến 700 triệu lượt xem, học sinh Mỹ từ chối 8 triệu USD tiền quảng cáo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một học sinh trung học ở Mỹ, đã thiết kế một trang web nhằm giúp mọi người cập nhật thông tin và tìm hiểu về dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán từ Trung Quốc. Trang web này có lượt truy cập đến 700 triệu, và từng được trả giá 8 triệu đô la Mỹ để đặt quảng cáo trên trang, nhưng cậu học sinh này không bị lợi nhuận cám dỗ và thẳng thừng từ chối lời đề nghị.

Cậu học sinh tên là Avi Schiffmann, sống ở Seattle, Washington và hiện đang học tại Trường trung học Mercer Island. Cha mẹ của Schiffmann là những người làm việc liên quan đến lĩnh vực lập trình, ngay từ nhỏ cậu đã được tiếp xúc với máy tính.

Vào năm 2019, Schiffmann đã tạo ra một trang web có tên ncov2019.live để thu thập thông tin liên quan đến bệnh viêm phổi Vũ Hán, đồng thời trích dẫn thông tin từ các Chính phủ và cơ quan y tế của nhiều quốc gia - để cập nhật thường xuyên số liệu các ca nhiễm bệnh và tử vong.

Cậu còn thiết kế ra các chức năng mới trên trang web, chẳng hạn như máy tính phân tích tỷ lệ sống sót.

Schiffmann đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để duy trì hoạt động của trang web và giải quyết các vấn đề liên quan. Cậu nói với trang web Business Insider rằng, cậu ước tính mình đã dành ít nhất vài trăm giờ cho trang web, và thậm chí có lần cậu đã làm việc trong 50 giờ liên tục.

Mọi người thường xuyên truy cập trang web để theo dõi số liệu được cập nhật, nên khi có vấn đề xảy ra, Schiffmann sẽ nhận hàng trăm, hàng nghìn phản hồi. Vì vậy, cậu cho rằng mình cần phải có trách nhiệm hơn đối với mọi người. Thậm chí Schiffmann đã nghỉ học 2 tuần, chỉ để tập trung vào trang web của mình.

Trang web của Schiffman rất phổ biến, với khoảng 30 triệu lượt truy cập mỗi ngày và 700 triệu lượt truy cập cho đến nay, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi ai đó muốn trả tiền cho quảng cáo trên trang web của cậu.

Schiffman kể rằng có người đã từng muốn đầu tư 8 triệu đô la Mỹ để đưa một quảng cáo lên trang web của cậu, nhưng cậu đã từ chối. Kiếm tiền không phải mục đích việc cậu tạo ra trang web này.

Cậu chia sẻ: Tôi mới 17 tuổi và tôi không cần đến 8 triệu đô la. Tôi không muốn trở thành một kẻ trục lợi”.

Cậu cũng nói thêm rằng, việc mình không đồng ý đưa các quảng cáo lên trang web nhằm tránh việc không kiểm soát được nội dung quảng cáo, hoặc phải duy trì trang web dựa trên các hợp đồng đã ký, hoặc thực hiện các thay đổi mà cậu không đồng ý.

Ngoài ra, cậu cũng biết rằng nhiều khách truy cập đến từ các quốc gia có tốc độ Internet chậm, việc chèn thêm quảng cáo sẽ làm chậm trang web và có thể ngăn họ truy cập Internet. Dù vậy, cậu đã lập ra nút quyên góp để mọi người có thể tự do đóng góp cho trang web.

Với thành công của trang web, Schiffman đã nhận được nhiều cơ hội việc làm, bao gồm cả một công việc do Microsoft đề nghị, nhưng hiện tại cậu chỉ muốn tập trung vào trang web của mình nhằm phục vụ cộng đồng.

Khi nói đến ước muốn trong tương lai, Schiffman cho biết mình muốn làm rất nhiều thứ, trong đó cậu quan tâm đặc biệt đến sự kết hợp giữa công nghệ và sức khỏe cộng đồng

Từ Tịnh

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Lập web theo dõi Covid-19 có đến 700 triệu lượt xem, học sinh Mỹ từ chối 8 triệu USD tiền quảng cáo