Để đồ ăn và thức uống không bị đông cứng trong tủ lạnh, làm thế nào điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một điều mà hầu như ai trong số chúng ta cũng từng trải qua: bạn mở tủ lạnh để lấy sữa, nhưng phát hiện sữa bên trong đã đông đặc một nửa, vì vậy bạn phải tăng nhiệt độ tủ lạnh lên một chút. Vấn đề trông có vẻ khá dễ dàng để giải quyết, ngoại trừ khi bạn lại mở tủ vào hôm sau, bạn thấy miếng thịt gà còn sót lại không đủ lạnh như mong muốn. Trò chơi tăng giảm nhiệt độ lên xuống này không chỉ gây khó chịu cho chúng ta mà còn gây lãng phí thức ăn. Vậy nhiệt độ lý tưởng cho tủ lạnh của bạn là bao nhiêu?

Để giữ cho thực phẩm tươi ngon và an toàn, tủ lạnh của bạn phải luôn được giữ ở nhiệt độ dao động từ 1.67 – 3.33 độ C (35 – 38 độ F). Nhưng có một số tủ lạnh thông thường không có nhiệt kế bên trong, thay vào đó nó chỉ được trang bị một núm xoay để điều chỉnh mức nhiệt về hướng “lạnh hơn” hoặc “ít lạnh hơn”. Kể cả khi một số tủ lạnh có đồng hồ đo nhiệt độ bên trong, thì cũng không đảm bảo chính xác và thường chênh lệch vài độ. Vì vậy, làm thế nào để kiểm tra và đảm bảo rằng tủ lạnh của bạn đang được giữ ở nhiệt độ thích hợp?

Bạn có thể mua một nhiệt kế bên ngoài tại các cửa hàng gia dụng hoặc hiệu thuốc. Tiếp theo, bạn hãy đặt nó vào trong tủ lạnh, đóng lại và chờ khoảng 20 phút.
Bạn có thể mua một nhiệt kế bên ngoài tại các cửa hàng gia dụng hoặc hiệu thuốc. Tiếp theo, bạn hãy đặt nó vào trong tủ lạnh, đóng lại và chờ khoảng 20 phút. (Pixy)

Bạn có thể mua một nhiệt kế bên ngoài tại các cửa hàng gia dụng hoặc hiệu thuốc. Tiếp theo, bạn hãy đặt nó vào trong tủ lạnh, đóng lại và chờ khoảng 20 phút. Sau đó kiểm tra nhiệt độ và điều chỉnh cho đến khi đạt được mức nhiệt phù hợp.

Cách làm này tuy thủ công và khá tốn thời gian, nhưng có lẽ phần nào giúp bạn tiết kiệm tiền điện mỗi tháng cũng như bảo quản các đồ uống hay thực phẩm tốt hơn.

Mẹo để giữ cho tủ lạnh của bạn luôn mát mẻ

Đầu tiên, kéo tủ lạnh của bạn cách tường vài inch (đơn vị đo lường của Anh – Mỹ, 1 inch = 2.54 cm) và để nó ở đó. Làm như vậy sẽ giúp bạn tạo một khoảng không cần thiết giữa bức tường và các cuộn dây, cùng máy móc bên trong tủ lạnh. Về cơ bản, bạn đang cho phép tủ lạnh “thở” và nguội đi.

Tiếp theo, trong khi tủ lạnh đang nằm cách tường một đoạn, bạn cũng có thể vệ sinh và làm sạch các cuộn dây. Nếu có máy hút bụi, bạn có thể sử dụng để hút sạch bụi bẩn, cặn bẩn tích tụ.

Để tiết kiệm điện hơn, bạn cố gắng hạn chế đóng mở tủ lạnh nhiều lần, việc đóng mở nhiều lần hoặc đứng quá lâu khi cửa tủ đang mở sẽ làm tản nhiệt, đồng thời tủ lạnh sẽ phải mất thời gian để ổn định lại mức nhiệt mà bạn đã thiết lập trước đó.

Ngoài ra, một tủ lạnh đầy sẽ hoạt động tốt nhất. Ngay cả khi bạn không có nhiều thức ăn, bạn có thể đổ đầy nước vào bình và đặt chúng vào bên trong.
Ngoài ra, một tủ lạnh đầy sẽ hoạt động tốt nhất. Ngay cả khi bạn không có nhiều thức ăn, bạn có thể đổ đầy nước vào bình và đặt chúng vào bên trong. (Pxhere)

Những gì bạn đặt trong tủ lạnh cũng có thể ảnh hưởng lớn đến nhiệt độ và hiệu quả làm lạnh. Trước khi cho vào tủ lạnh để bảo quản, bạn cần đảm bảo thức ăn không quá nóng, tốt nhất là đã nguội hoặc còn ấm một chút. Đây là một sự khác biệt lớn; nó không chỉ ngăn tủ lạnh tăng nhiệt độ mà còn tiết kiệm năng lượng bằng cách không khiến tủ lạnh phải tự hạ nhiệt.

Ngoài ra, một tủ lạnh đầy sẽ hoạt động tốt nhất. Ngay cả khi bạn không có nhiều thức ăn, bạn có thể đổ đầy nước vào bình và đặt chúng vào bên trong. Điều này không chỉ giúp tủ lạnh của bạn điều chỉnh nhiệt độ hiệu quả nhất, mà còn giúp bạn sẽ luôn có nước mát để uống.

Hoàng Tuấn
Theo The List



BÀI CHỌN LỌC

Để đồ ăn và thức uống không bị đông cứng trong tủ lạnh, làm thế nào điều chỉnh nhiệt độ phù hợp