Làm rò rỉ thông tin ‘công chúa’ Tập Minh Trạch, ‘bị cáo’ bị tra tấn đến mức… đang hấp hối

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vụ án rò rỉ thông tin con gái của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là Tập Minh Trạch vẫn chưa kết thúc. Tòa đã tuyên án 24 người trẻ tuổi, trong đó Ngưu Đằng Vũ (Niu Tengyu), mới 20 tuổi, bị cáo buộc là chủ mưu và bị kết án 14 năm tù, bị phạt 130.000 nhân dân tệ.

Trong thời gian bị bắt giam, Đằng Vũ đã bị khủng bố dã man và tính mạng đang rất nguy kịch. Khi chàng thanh niên này được đưa đến bệnh viện, hai mắt anh mở to, hơi thở khó khăn và không thể nói được. Anh chỉ có thể trả lời các câu hỏi bằng cách gật hoặc lắc đầu.

Sau 600 ngày không được gặp con trai, mẹ của Đằng Vũ cuối cùng cũng gặp được con và biết được câu chuyện bí ẩn đằng sau vụ việc.

Bác sĩ chăm sóc ‘biến mất’

Tờ Epochtimes đưa tin, sau khi thông tin cá nhân của con gái Tập Cận Bình và anh rể Đặng Gia Huy bị rò rỉ, 24 thanh niên ở Trung Quốc đã bị Tòa án quận Mao Nam ở thành phố Mã Minh, tỉnh Quảng Đông bắt giữ và kết án. Trong đó Ngưu Đằng Vũ bị kết án nặng nhất vì tội chủ mưu.

Đằng Vũ được tiếp xúc với mẹ sau khi bị giam 20 tháng tù. Theo lời bà Ngưu, khi đó Đằng Vũ vẫn trong trạng thái tinh thần tốt, nhưng sắc mặt nhợt nhạt, đồng thời bà nhận thấy có ít nhất hai ngón tay bên bàn tay phải của con trai mình không thể cử động được.

Theo đơn khiếu nại của một trong những luật sư bào chữa sơ thẩm lần hai của Ngưu Đằng Vũ, vào tháng 10 năm 2019, cảnh sát Quảng Đông đã giam giữ bất hợp pháp Đằng Vũ trong 45 ngày cũng như đánh đập cậu nhiều lần, dẫn đến cậu bị thương ở bàn tay phải và dây thần kinh của hai ngón tay. Vết thương vẫn chưa hồi phục.

Luật sư cũng đã đăng một câu hỏi trên Twitter: “Điều gì đã xảy ra với Đằng Vũ? Tại sao chàng thanh niên này phải nhập viện nhiều lần trong thời gian chuyển tuyến? Tại sao cậu vẫn phải điều trị sau khi trở lại trại giam? Đây có phải là tra tấn trực tiếp để ép buộc Đằng Vũ phải nhận tội?”.

Theo lời bà Ngưu, cảnh sát Quảng Đông đã giam giữ bất hợp pháp Đằng Vũ trong 45 ngày tại số 103, Zhuanyuan, khu thắng cảnh Nanguo Taoyuan, thành phố Phật Sơn, nơi Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật bí mật giam giữ các quan chức tham nhũng.

"Người ta nói rằng những người vào nơi đó sẽ bị lột da ngay cả khi họ chết. Điều đó rất đáng sợ. Đằng Vũ bị giam giữ ở đó, nhưng tra tấn không làm Đằng Vũ nhận tội và con tôi đã phải nhập viện vì những vết thương quá nặng”, bà Ngưu chia sẻ.

Sau khi biết tin con mình được đưa đến bệnh viện Làng Luo để cấp cứu, mẹ Đằng Vũ cũng tức tốc chạy đến bệnh viện để tìm hiểu sự việc. Bà cho biết đã hỏi gần 20 người, bao gồm nhân viên y tế, nhân viên bảo vệ và nhân viên dọn vệ sinh. Bà được biết bác sĩ đã chữa trị cho Đằng Vũ tên là Lương Chí Huy. Nhưng sau khi điều trị cho Đằng Vũ, người bác sĩ này đã biến mất một cách bí ẩn.

Sau đó một người trong bệnh viện đã tiết lộ với bà Ngưu rằng bệnh viện ra lệnh không cho bác sĩ Lương Chấn Huy ngồi hội chẩn, và các nhân viên y tế trong bệnh viện không được phép cung cấp bất kỳ thông tin vào về bác sĩ Lương cho người ngoài.

Sau nhiều cố gắng, mẹ của Đằng Vũ cũng được một vài người có lương tâm trong bệnh viện tiết lộ rằng Đằng Vũ đã không thể nói được khi anh được đưa đến bệnh viện.

“Khi chàng thanh niên này được đưa đến bệnh viện, hơi thở của anh ấy rất yếu và anh không thể nói được. Tôi chỉ có thể hỏi các câu hỏi mà anh ấy có thể trả lời bằng cách gật hoặc lắc đầu”, một người đã bí mật chia sẻ với bà Ngưu.

Về lý do tại sao bác sĩ Lương- người đã cứu Đằng Vũ không được ngồi hội chẩn sau đó, người trong cuộc chỉ nói: “Tôi không thể nói với bà về điều này. Tôi có thể bị trừng phạt nếu nói ra sự việc”.

Ngưu Đằng Vũ bị tra tấn buộc nhận tội

Vào ngày 23 tháng 4, bản án ban đầu được giữ nguyên trong phiên sơ thẩm thứ hai của vụ án. Ngưu Đằng Vũ đã ủy quyền cho luật sư khiếu nại trước phiên sơ thẩm thứ hai, mô tả chi tiết trải nghiệm của bản thân, bao gồm việc bị nhốt trong một căn phòng nhỏ màu đen, bị treo cổ, bị bôi sáp, bị ép chụp ảnh khỏa thân, bị lăng mạ bằng những lời lẽ khiếm nhã, bị đánh đập và thậm chí bị cưỡng bức và đốt cháy các bộ phận trên thân thể...

Tuy nhiên, trong hồ sơ bệnh án của Đằng Vũ chỉ ghi cậu đã đến gặp bác sĩ và nhập viện do “sưng và đau nướu”.

Mẹ của Đằng Vũ đã đặt câu hỏi: “Suy xét một cách logic thì liệu một chiếc nướu bị sưng và đau có khiến con tôi phải nhập viện không? Làm sao mà một phạm nhân đang bị xét xử lại được đãi ngộ cao như vậy?”

Về phía Đằng Vũ, bà Ngưu chỉ ra rằng 7 hay 8 luật sự đã được thuê trước và sau đó đã bị đe dọa bởi an ninh quốc gia và bị buộc phải rút khỏi vụ án. Có người cho rằng, việc tra tấn này đã trở thành một vụ việc nhạy cảm, thậm chí là một vụ án chính trị.

Bà Ngưu vẫn hy vọng tiếp tục kháng cáo nhưng nhiều nguồn tin khẳng định sau phiên sơ thẩm thứ hai, luật sư đã đến trại giam để gặp Ngưu Đằng Vũ nhưng đã bị từ chối.

Từ Tịnh

Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Làm rò rỉ thông tin ‘công chúa’ Tập Minh Trạch, ‘bị cáo’ bị tra tấn đến mức… đang hấp hối