Làm bài tập dưới ánh đèn đường ở Peru, đứa trẻ nghèo 12 tuổi trở thành người nổi tiếng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày xưa, có rất nhiều danh nhân đã chăm chỉ học tập, vượt lên hoàn cảnh khó khăn để thành tài. Ngày nay, ở Peru cũng có một cậu bé 12 tuổi phải làm bài tập dưới ngọn đèn đường vì gia cảnh nghèo khó. Câu chuyện của cậu không chỉ thôi thúc mọi người học tập nghiêm túc, mà còn như một lời nhắc nhở chúng ta nên trân trọng cuộc sống đủ đầy của mình.

Cậu bé đã trở thành một người nổi tiếng trên mạng sau khi đoạn video ghi lại cảnh học tập của cậu được đăng tải trên Facebook. Vào năm 2019, cậu bé tên Víctor Martín Angulo Córdoba sống ở thị trấn Moche, phía tây bắc Peru, là con thứ ba trong nhà và lúc đó đang học lớp sáu trường tiểu học.

Vì gia đình không đủ tiền để trả tiền điện, Córdoba đã phải làm bài tập về nhà của mình dưới ngọn đèn đường. Tại địa phương này, khoảng 5% cư dân không có khả năng trả tiền điện.

Vào tháng 3/2019, khi cảnh sát Moche kiểm tra màn hình camera giám sát, lần đầu tiên họ phát hiện ra một cậu bé có biểu hiện rất “đáng ngờ” - cậu bé xuất hiện trên vỉa hè vào ban đêm, khi thì nằm, khi thì ngồi, và thường hí hoáy viết lách trên tập vở.

Cảm động trước sự siêng năng học tập của cậu bé, cảnh sát Moche đã đăng đoạn video này lên Facebook để chia sẻ, và kết quả là đoạn video được lan truyền với tốc độ “chóng mặt”. Truyền thông địa phương đã vào cuộc và tìm thấy cậu bé, đồng thời cũng tìm hiểu lý do đằng sau câu chuyện của cậu.

Mẹ của Córdoba cho biết, gia đình họ không đủ tiền lắp đồng hồ đo điện ở nhà nên họ thường dùng nến để thắp sáng vào ban đêm. Nhưng việc sử dụng nến trong thời gian dài khiến cổ của Córdoba cảm thấy cứng đơ, do đầu cậu bé thường xuyên phải ở trong tư thế nghiêng, nên cậu đành đổi sang làm bài tập dưới ánh đèn đường.

Bà cũng cho biết, mặc dù Córdoba phải phụ giúp mẹ việc nhà và chăm sóc đàn cừu hàng ngày, cậu vẫn học tập rất nghiêm túc và đạt điểm số cao ở trường.

Córdoba nói rằng, cậu hy vọng sẽ trở thành một thành viên của cơ quan thực thi pháp luật khi lớn lên để có thể chấm dứt nạn tham nhũng của đất nước.

Sau khi câu chuyện của Córdoba được nhiều người biết đến, thị trưởng của Moche đã đến thăm cậu bé và ca ngợi sự chăm chỉ của cậu. Ông cũng đích thân trả tiền để lắp đồng hộ điện cho gia đình cậu, với hy vọng Córdoba sẽ có điều kiện học tập vào ban đêm tốt hơn.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Làm bài tập dưới ánh đèn đường ở Peru, đứa trẻ nghèo 12 tuổi trở thành người nổi tiếng