Kỳ lạ: Người phụ nữ rơi xuống vách đá, nhưng sau đó được tìm thấy trong tủ quần áo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trường hợp kỳ lạ “rơi từ trên vách đá” đã xảy ra ở Tây Virginia, Hoa Kỳ. Một người đàn ông trình báo với cảnh sát rằng vợ mình đã vô tình rơi xuống vách đá ở Vườn quốc gia New River Gorge. Sau khi triển khai tìm kiếm, cảnh sát không tìm thấy gì ngoài chiếc điện thoại và một chiếc giày của người vợ dưới chân vách đá. Khi mọi người nghĩ rằng người phụ nữ bất hạnh đã chết thì bất ngờ thay, cảnh sát lại tìm thấy người vợ ở trong tủ quần áo trong nhà của cặp đôi...

Theo Washington Post đưa tin, vào ngày 31/5/2020, Rodney Wheeler, một người đàn ông sống ở Tây Virginia, đã trình báo với cảnh báo sự việc bất hạnh vừa xảy ra với vợ anh. Chuyện là trong khi đang ngắm cảnh tại đài quan sát của Vườn quốc gia New River Gorge, vợ anh là Julie chẳng may đánh rơi bông tai của mình. Trong lúc mải mê tìm kiếm, Julie đã vô tình rơi xuống vách đá.

Kết quả là người chồng "lo lắng" đã lập tức gọi điện báo cảnh báo. Sau khi nhận được tin, cảnh sát đã huy động trực thăng đến khu vực này, và rất nhiều tình nguyện viên năng nổ cũng tham gia vào công cuộc tìm kiếm. Cuối cùng, các nhân viên cứu hộ chỉ tìm thấy chiếc di động và một chiếc giày của Julie dưới chân vách đá.

Người chồng "buồn bã" đã đăng bài trên mạng xã hội: "Họ vẫn chưa tìm thấy cô ấy, nhưng tôi vẫn nuôi hy vọng. Tôi mong rằng cô ấy vẫn ổn và sẽ sớm được tìm thấy. Bây giờ tôi cảm thấy vô cùng buồn bã và mất mát, nhưng tôi vẫn sẽ giữ vững niềm tin”.

Ba ngày sau khi sự việc xảy ra, vào lúc mọi người cho rằng Julie xấu số đã gặp điều bất trắc, thì một tin tức chấn động truyền ra rằng cảnh sát đã tìm thấy người phụ nữ “rơi từ trên vách đá” ở trong tủ quần áo của hai vợ chồng.

Thì ra, cặp đôi đã cố gắng ngụy tạo cái chết của Julie một cách công phu để giúp cô này tránh được sự kết án của liên bang trong một chương trình gian lận chăm sóc sức khỏe. Hai vợ chồng đã lên kế hoạch toàn bộ sự việc để cuối cùng có thể trốn đi cùng nhau.

Hồ sơ tòa án cho biết, Julie Wheeler là chủ sở hữu và điều hành của Dịch vụ Hỗ trợ Y tế Tại nhà JRW. Vào năm 2016, một văn phòng Cựu chiến binh đã thuê công ty của cô này để giúp đỡ cho một cựu chiến binh được chẩn đoán mắc chứng nứt đốt sống. Nhưng các nhà điều tra sau đó phát hiện ra rằng Wheeler đã thổi phồng số giờ làm việc của mình để nhận được gần 470.000 USD từ những khoản phí không phù hợp.

Cô này bị buộc tội gian lận vào tháng 9/2019 và sau đó đã nhận tội, dự kiến sẽ bị kết án vào ngày 17/6/2020.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày trước khi tuyên án, tức là vào ngày 31/5/2020, hai vợ chồng Wheeler đã âm mưu nói dối là rơi xuống vách đá, muốn dùng cách “giả chết” nhằm trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật.

Sau đó, cả hai vợ chồng đã bị bắt.

Người vợ bị kết án 54 tháng tù giam và khoản tiền phạt gần 300.000 USD vì tội gian lận chăm sóc sức khỏe và làm giả cái chết của chính mình.

Người chồng Rodney cũng thừa nhận rằng để giúp vợ trốn tránh các lệnh trừng phạt của pháp luật, anh ta đã nói dối cảnh sát rằng vợ mình đã ngã xuống vách đá và phạm tội cản trở công lý, cuối cùng bị kết án 2 tháng tù giam và 6 tháng quản thúc tại gia.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Kỳ lạ: Người phụ nữ rơi xuống vách đá, nhưng sau đó được tìm thấy trong tủ quần áo