Kỳ lạ người phụ nữ có thể nghe thấy tiếng máu chảy trong cơ thể

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người phụ nữ Anh Gemma Cairns đã có "khả năng đặc biệt" từ khi còn là một đứa trẻ. Cô có thể nghe thấy tất cả mọi âm thanh trong cơ thể như nhịp tim, chuyển động của mắt, thậm chí cả tiếng máu chảy trong huyết quản. Nhưng cũng vì vậy, cô chưa bao giờ được tận hưởng một giây phút yên tĩnh.

Theo Daily Mirror, Keynes (32 tuổi), người phụ nữ sống cùng với con trai ở Scotland. Cô cho biết, từ khi bắt đầu nhận thức được, cô đã có thể nghe thấy âm thanh trong cơ thể mình, nhưng khi còn ở độ tuổi thiếu niên, cô không cho rằng nó là điều bất thường. Dần dần, Keynes phát hiện điều khiến cô trở nên đặc biệt với những người khác, cũng như các phiền phức mà “khả năng siêu nhiên” của cô mang đến.

Keynes cho biết, lưu lượng máu chảy trong cơ thể sẽ tạo ra tiếng huýt sáo, trong khi chuyển động của mắt sẽ tạo ra tiếng rít.

Có thể hình dung được việc cố gắng không để ý những âm thanh từ bên trong và bên ngoài cơ thể khó khăn như thế nào, nó ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của Keynes, buộc cô phải tìm cách để tránh nghe những tiếng ồn này. Đôi khi cô quay đầu hoặc chuyển động nhãn cầu quá nhanh, Keynes sẽ cảm thấy mất thăng bằng; còn khi chạy, nhịp tim đập mạnh nghe như tiếng ù tai, khiến Keynes cảm thấy chóng mặt.

Mặc dù cô đã tìm kiếm sự chăm sóc y tế trong nhiều năm, nhưng phải đến khi chuyển đến Glasgow (Scotland) vào năm 2016, cô mới được chẩn đoán mắc một chứng bệnh có tên khoa học là "bilateral superior semicircular canal dehiscence".

Hội chứng này có nghĩa là một phần xương trong ống tai của Keynes bị thiếu, gây ảnh hưởng đến thính giác và khả năng giữ thăng bằng của cô khi di chuyển. Bác sĩ khuyên cô nên phẫu thuật để sửa chữa, để tránh khỏi những tiếng ồn bên trong cơ thể. Sau khi phẫu thuật tai phải vào tháng 9 năm 2019, cô phải đợi đến tháng 10 năm 2020 mới tiếp tục tiến hành phẫu thuật tai còn lại.

Keynes cho biết, các bác sĩ nói rằng mỗi lần chỉ có thể phẫu thuật một bên. Dù ca mổ chỉ diễn ra trong 3 giờ nhưng cô phải mất một thời gian dài mới có thể hồi phục sức khỏe.

Keynes cho hay các bác sĩ tin rằng cô mắc chứng này từ khi mới sinh ra, không giống như những người khác gặp vấn đề này do chấn thương ở đầu.

Keynes cũng nói thêm rằng, cô là người duy nhất phải phẫu thuật vì vấn đề này ở cả hai tai.

(Ảnh chủ đề có sử dụng nguồn từ Travis Isaacs Flickr - CC BY 2.0)

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Kỳ lạ người phụ nữ có thể nghe thấy tiếng máu chảy trong cơ thể