Konjac - món ăn ‘tiểu thư’ khó chiều, nông dân Nhật Bản thậm chí còn chơi nhạc cho chúng thư giãn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Konjac (khoai nưa) là một loại thực phẩm rất phổ biến ở Nhật Bản, tương tự như các giống khoai khác, người ta thường lấy củ của konjac để ăn. Tuy nhiên ở Nhật Bản xuất hiện một người nông dân, anh chăm sóc cây trồng hết sức cẩn thận, lại còn chơi nhạc cho chúng nghe, vì sao anh làm vậy?

Theo một bài báo trên trang web Japan Brand, người ta nói rằng konjac lần đầu tiên được du nhập vào Nhật Bản từ Trung Quốc và bán đảo Triều Tiên vào khoảng thế kỷ thứ 6, lúc bấy giờ nó được sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh đường tiêu hóa. Konjac không được chính thức sử dụng làm thực phẩm cho đến thời Kamakura. Vào thế kỷ 17, nó đã trở nên phổ biến trong dân chúng như một nguyên liệu thực phẩm.

Ngoài việc dùng để nấu các món ăn khác nhau, konjac cũng có thể được chế biến thành mì ống hoặc thạch, hoặc dùng làm thuốc và thích hợp để thay thế cho việc ăn cơm, miến hay mì.

Để chăm sóc konjac bạn phải rất “dịu dàng” và cẩn thận. Không giống như khoai tây, khoai môn có thể được thu hoạch trong khoảng vài tháng, konjac có thể mất từ ​​hai đến ba năm kể từ khi trồng để có thể ăn được. Ngoài ra, kể cả sau khi thu hoạch, konjac rất dễ hỏng trong môi trường nhiệt độ thấp, vì vậy cũng không dễ bảo quản.

Trang web Great Big Story đưa tin về người đàn ông tên là Kunihiko Ishii đến từ làng Showa, tỉnh Gunma (Nhật Bản). Anh là một nông dân trồng và chế biến konjac, điều tạo ra sự chú ý của mọi người đối với anh chính là việc người nông dân sử dụng âm nhạc để giúp konjac thư giãn.

Kunihiko Ishii nói rằng konjac nhìn bên ngoài có thể không ngon, nhưng chúng là món ăn yêu thích của người Nhật. Chúng có vị không ngọt cũng không đắng, không vị, và cách ăn ưa thích của anh là chiên giòn.

Anh nói rằng thường sau khi thu hoạch xong, anh sẽ để konjac tại nhà kho trong một thời gian dài. Để giúp chúng cảm thấy thư thái hơn, anh ấy sẽ chơi nhạc cho konjac nghe.

Người nông dân chia sẻ: "Thành thật mà nói, tôi không nghĩ mắt hay giác quan của con người có thể phát hiện ra những thay đổi của chúng, nhưng thực vật cũng đang sống. Vì vậy, tôi tin rằng việc chơi nhạc có thể giúp chúng cảm thấy thư thái hơn ở một mức độ nào đó".

Anh cũng nói rằng konjac chứa một lượng lớn axit oxalic và không nên ăn sống, nếu không sẽ gây cảm giác bỏng rát trên lưỡi, chúng phải được đun sôi trước khi ăn.

Anh Kunihiko Ishii bộc bạch: “Tôi phải tiếp tục cố gắng để konjac hấp dẫn thêm nhiều thực khách hơn nữa… Tôi hy vọng mọi người biết đến món ăn truyền thống này”.

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Konjac - món ăn ‘tiểu thư’ khó chiều, nông dân Nhật Bản thậm chí còn chơi nhạc cho chúng thư giãn