Kinh hoàng bé gái rơi từ cửa sổ tầng 2, một nam sinh thành ‘người hùng’ vì kịp thời ‘chụp được’ em

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cậu bé 17 tuổi người Algeria tên là Feuzi Zabat đang đi dạo trên phố ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, thì vô tình trông thấy một bé gái đang chơi cạnh cửa sổ để mở ở tầng 2 của toà nhà bên kia đường. Đoán biết tình huống xấu, Zabat “chuẩn bị sẵn sàng” và đã kịp thời “chụp được” em khi bé gái rơi xuống.

Kênh truyền thông nước ngoài Suadi Gazette đưa tin, Zabat dường như cảm nhận được mối nguy hiểm sắp xảy ra. Anh đứng bên đường và hét lên với cô bé trên lầu, nhưng bé gái không có phản ứng gì và cũng không thấy người lớn nào bên cạnh em. Lo sợ cô bé gặp bất trắc, Zabat bước đến trước căn nhà.

Trong lòng Zabat đang nghĩ: "Nguy hiểm quá! Em gái, em không thể chơi ở nơi nguy hiểm như vậy!". Anh bước thêm hai bước, rồi dang hai tay ra theo phản xạ, lo lắng rằng cô bé có thể ngã bất cứ lúc nào.

Quả nhiên đúng như anh dự đoán, bé gái thực sự đã ngã trong vòng chưa đầy 2 giây! Vào thời khắc then chốt ấy, Zabat giữ vững hai tay để đỡ bé gái. Do trọng lực rơi từ trên xuống, cậu bé phải trụ vững và chùng xuống để giữ bé gái không bị ngã.

Lúc đó, có rất nhiều người đi trên đường nhưng dường như không ai để ý đến sự việc có thể dẫn đến thảm kịch này, phải đến khi thiếu niên đỡ được bé gái một lúc thì hàng xóm mới nhận ra "Nguy hiểm quá!", sau đó mọi người mới lo lắng chạy lại.

Zabat nói trong một cuộc phỏng vấn với Agence France-Presse (AFP): "Tôi đang đi trên đường. Khi tôi nhìn thấy cô bé trước cửa sổ, cô bé sắp ngã. Cảm ơn Chúa! Tôi đã đỡ được cô bé trước khi em ấy bị ngã".

May mắn cho cô bé Doha Muhammed, em vẫn bình an vô sự, nhưng vẫn còn bị sốc vì rơi đột ngột từ tầng 2 xuống đất. Nếu Zabat không đỡ được em thì có thể cô bé sẽ phải đối mặt với những vấn đề còn nghiêm trọng hơn: bị thương, tàn tật hoặc thậm chí tử vong. Zabat và mọi người xung quanh đã cố gắng để trấn an cô bé, một lúc sau mẹ của cô bé vội vàng chạy xuống từ cầu thang.

Mẹ của cô gái nhỏ, chị Leyla Abdullah và cha của cô là anh Yusuf Muhammed vô cùng biết ơn Zabat vì đã cứu sống con gái họ. Vào thời điểm đó, mẹ của cô bé đang bận nấu ăn trong bếp và không để ý con gái đã đi ra cạnh cửa sổ đang mở để chơi.

Khoảnh khắc kỳ diệu này đã được một camera an ninh ở một cửa hàng gần đó ghi lại.

Zabat đã được xem là “anh hùng” của Thổ Nhĩ Kỳ ngày hôm đó, anh khiêm tốn nói với Hãng thông tấn (DHA): "Tôi chỉ làm những gì tôi nên làm, cảm ơn Chúa!"

Đoạn video kỳ diệu này sau khi được chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng bàng hoàng, hầu hết mọi người đều để lại nhiều lời nhắn cảm ơn và ca ngợi hành động của Zabat.

"Tôi thực sự muốn cảm ơn mọi người xung quanh mình ... dù chỉ là một người xa lạ ... vì bất cứ lúc nào họ cũng có thể sẽ cứu mạng bạn!

Thật đẹp khi có bạn trên thế giới này, nơi tỏa ra năng lượng tích cực".

Thiên Cầm

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Kinh hoàng bé gái rơi từ cửa sổ tầng 2, một nam sinh thành ‘người hùng’ vì kịp thời ‘chụp được’ em