Khoảnh khắc tuyệt vời: Tiếng hát và tình yêu của cụ ông giúp hồi sinh người vợ 93 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người con đã may mắn quay lại khoảnh khắc thể hiện tình yêu thương giữa cha mẹ mình, khi ông hát cho bà nghe trong giây phút bà như “ngọn đèn dầu trước gió”. Và như một phép màu, bà đã khỏe lại và sống cùng con cháu cho tới ngày... ông qua đời.

Đó là những giây phút của một cặp vợ chồng già sống những ngày bình yên cuối đời bên nhau trong viện dưỡng lão tại bang Florida, Mỹ.

Ông Howard Louis Serena - 92 tuổi và bà Laura Virginia Serena - 93 tuổi đã kết hôn được 73 năm. Họ đã có với nhau 9 người con, 18 người cháu và 12 người chắt.

Để an ủi vợ khi bà đang nằm trên giường bệnh, ông Howard đã hát cho bà nghe bài “You’ll never know” (Em sẽ không bao giờ biết được) - bài hát tình yêu của họ, bài mà ông bà luôn nghe trong suốt những năm tháng ông tham gia Thế chiến thứ II.

Tại những buổi họp mặt gia đình, ông bà thường song ca bài hát này cùng nhau và đây cũng là bài hát trong Lễ kỷ niệm 50 năm ngày cưới của hai vợ chồng.

Khoảnh khắc tuyệt đẹp

Hôm ấy, khi nghe tin ông đến thăm, bà đã hỏi liệu bà có thể ôm ông được không. Tuy ông cũng yếu và không thể tự đứng được. Nhưng ngay lúc ấy, ông đã cố đẩy xe lăn đến gần giường của bà và đứng dậy, dưới sự hỗ trợ của một người cháu.

Bài hát cùng những cử chỉ trìu mến của ông dành cho bà khiến bao trái tim “tan chảy”.

Ông: Người yêu của tôi. Tôi là tình yêu đẹp nhất của bà, có phải không? Tôi không biết đã có bao nhiêu người đã yêu bà, nhưng tôi là người tốt nhất, phải không?

Bà: Tôi biết. Tôi yêu ông.

Ông: Tôi cũng yêu bà, bà yêu dấu à!

Bà: Hãy chăm sóc bản thân ông nhé!

Ông: Tôi luôn ổn...

Bà: Tôi yêu ông. Mãi yêu ông.

Ông: Tôi biết.

Bà: Hãy chăm sóc bản thân, được không?

Rồi ông cất tiếng hát: Cả triệu lần hoặc hơn thế phải không?... Anh yêu em… Em sẽ không bao giờ biết được anh quan tâm em đến nhường nào… Và dù anh có cố, thì anh vẫn không thể giấu được tình yêu anh dành cho em… Chắc em biết anh đã nói với em điều này cả triệu lần hoặc hơn thế phải không?... Em ra đi và trái tim anh cũng theo em…

Bà nói với con: Ông ấy “thích” mẹ. (Con: Dạ chắc chắn rồi)

Ông hỏi: Bà ấy nói gì thế? (Con: Dạ, mẹ nói ba thích mẹ)... haha… Vâng, tôi “thích” bà.

Ông xoa mặt bà và tiếp tục ngân nga: ...Nếu có một cách khác để chứng tỏ rằng anh yêu em, anh thề là anh đã không biết cách khác ấy... Em sẽ không bao giờ biết, nếu giờ đây em vẫn chưa biết anh yêu em biết nhường nào...

Bà: Tôi yêu ông.

Ông: Bà là của tôi. Bà là của tôi.

Tuy bà quá yếu để có thể song ca cùng ông, đôi mắt bà đã gần như mù hẳn - không còn nhìn thấy gì ngoài bóng tối và ánh sáng. Nhưng điều ấy không thể ngăn bà “nhìn sâu” vào trái tim ông. Và việc mất gần hết thính giác của ông cũng không thể ngăn ông nói lời yêu thương và vuốt ve khuôn mặt của “người đầu ấp tay gối” của mình suốt 73 năm qua.

Điều kỳ diệu

Sau khi video này được đăng lên Facebook, nó được lan truyền mạnh mẽ. Tình yêu đẹp như thơ ấy đã được đáp lại bằng chính những lời yêu thương của mọi người dành cho ông bà, giúp vực dậy tinh thần của mọi người trong gia đình... bao gồm cả bà!

Và như một phép màu, bất chấp dự đoán của bác sĩ rằng bà sẽ ra đi trong vòng một tuần, bà đã dần khỏe lại. Thậm chí bà đủ sức khỏe để rời Viện dưỡng lão và sống bình yên bên gia đình và con cháu thêm 8 tháng nữa.

Ngày 15/5/2016, ông Howard lại là người ra đi trước. Và chỉ sau đó 5 ngày, bà Laura cũng trút hơi thở cuối cùng. Họ đã được an nghỉ bên nhau vào ngày 22/7/2016 tại quê nhà Sarasota, bang Florida, Hoa Kỳ.

Hà Phương



BÀI CHỌN LỌC

Khoảnh khắc tuyệt vời: Tiếng hát và tình yêu của cụ ông giúp hồi sinh người vợ 93 tuổi