Khi TT Trump nhắc đến Barack Obama, người ủng hộ hô lớn 'Hãy tống giam ông ta!'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối chủ nhật (13/9), Tổng thống Trump đã tổ chức một cuộc mít tinh vận động tranh cử tại Henderson, Nevada (Mỹ) với sự tham gia của rất đông những người ủng hộ ông.

Trong bài phát biểu của mình, ông đề cập tới rất nhiều vấn đề, trong đó có nhắc tới cựu Tổng thống Barack Obama.

Tổng thống Trump đang muốn nói tới vụ ObamaGate, với cáo buộc rằng vị cựu tổng thống da màu này đã chỉ đạo bất hợp pháp các cơ quan tình báo Mỹ để "do thám" chiến dịch tranh cử của ông.

Tổng thống Trump đã phản ứng với các tài liệu được giải mật, cho thấy cựu Tổng thống Obama nắm được các chi tiết từ các cuộc gọi điện thoại bị nghe lén giữa Tướng Michael Flynn và một đại sứ Nga, ông Sergey Kislyak.

Các quan chức chính quyền Obama và FBI có thể đã giăng bẫy tướng Flynn để tiến hành điều tra chiến dịch tranh cử của ông Trump có thông đồng với Nga.

FBI bị cáo buộc cố tình giăng bẫy nhằm truy tố ông Flynn hoặc để buộc ông bị sa thải khi tháng trước các tài liệu nội bộ của FBI tiết lộ rằng các quan chức cấp cao nhất của FBI đã bàn về động cơ của họ khi thẩm vấn cố vấn an ninh quốc gia lúc bấy giờ Michael Flynn tại Nhà Trắng vào tháng 1/2017.

Những quan chức này đã công khai đặt câu hỏi liệu "mục tiêu" của họ có phải là “gài để ông ta nói dối để chúng ta có thể truy tố ông ta hoặc khiến ông ta bị sa thải”.

Ông Trump cho rằng vụ ObamaGate là tội ác chính trị lớn nhất lịch sử nước Mỹ, nghiêm trọng hơn rất nhiều so với vụ bê bối chính trị Watergate từng xảy ra tại nước này.

Trong diễn văn vận động tranh cử tại Nevada ngày hôm qua, Tổng thống Trump nói rằng ông Obama "đã bị bắt quả tang theo dõi chiến dịch của tôi".

Ông nói: "Ông ta đã bị bắt quả tang. Chúng tôi đã có bằng chứng trong tay, giờ thì hãy xem điều gì sẽ xảy ra".

Rất đông những người Mỹ ủng hộ ông Trump đã phản ứng bằng cách hô lớn nhiều lần cụm từ: "Hãy tống giam ông ta!".

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống cũng lưu ý rằng nếu ông làm điều giống như cựu Tổng thống Obama từng làm, thì hẳn là đảng Dân chủ sẽ không để yên mà nhất định truy tố ông.

Tổng thống Trump cũng nêu ra những khác biệt cơ bản giữa đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ: “Họ (đảng Cộng hòa) không chiến đấu để giành chiến thắng. Họ có chính sách tốt hơn, và họ không có những thứ xấu xa đó".

Tổng thống cũng cảnh cáo rằng "tội phản quốc sẽ phải nhận lãnh hình phạt tù thời hạn 50 năm".

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Khi TT Trump nhắc đến Barack Obama, người ủng hộ hô lớn 'Hãy tống giam ông ta!'