Khi phanh gấp xe ô tô, hãy chú ý đến 4 ‘báo động’ nguy hiểm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi lưu thông trên đường bằng xe ô tô, vẫn có nguy cơ xảy ra một số tình huống không mong muốn. Đặc biệt, khi bạn cần phanh gấp, hãy chú ý đến 4 "báo động". Tính mạng rất quý giá, bất cẩn sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp ô tô, số lượng phương tiện giao thông trên đường phố ngày một tăng lên, và sẽ xảy ra nhiều thảm họa khi có nhiều ô tô hơn.

Để giảm thiểu rủi ro không mong muốn, dưới đây là một số lưu ý khi bạn cần "phanh gấp":

Phanh yếu

Khi đạp phanh, nếu cảm thấy phanh yếu thì phải chú ý, có thể do xi lanh chủ của phanh đã giảm áp suất hoặc bị rò rỉ dầu, bạn nên kiểm tra độ an toàn của xe ngay sau đó. Nếu bạn không quan tâm đến vấn đề này, bạn có thể mang đến rủi ro cho chính mình và người khác.

Phanh chìm

Khi chuẩn bị lái xe, trước tiên hãy kiểm tra các hoạt động cơ bản của xe. Việc đạp phanh rất quan trọng, nếu thấy vị trí của bàn đạp phanh đã thay đổi so với trước thì phải chú ý, đây là lời cảnh báo cho bạn. Nếu phanh không được điều chỉnh, khi đánh lái sẽ có tác động nhất định đến hệ thống phanh, và độ chính xác sẽ bị sai lệch.

Phanh jitter

Nếu đột nhiên cảm thấy đĩa phanh bị rung khi đang lái xe, bạn cần dừng lại và kiểm tra.

Phanh khó

Nếu bạn cảm thấy hơi khó khăn khi đạp phanh và không thể phanh nhẹ nhàng và thuận tiện như trước, rất có thể hệ thống trợ lực phanh đã có vấn đề. Hãy thay thế các bộ phận càng sớm càng tốt, nếu không, tai nạn có thể xảy ra vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Thanh Vân

Theo aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Khi phanh gấp xe ô tô, hãy chú ý đến 4 ‘báo động’ nguy hiểm