Khi có quá nhiều quyền lực, giới tinh hoa đã trở nên ‘mất trí’?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tất cả chúng ta đều đã nghe đến cụm từ “quyền lực tuyệt đối làm băng hoại hoàn toàn" - bởi Ngài Acton, một nhà sử học người Anh thế kỷ 19. Ngày nay, khi có quá nhiều quyền lực, giới tinh hoa đã trở nên ‘mất trí’, họ tự tưởng tượng mình là những vị thần, và có ước muốn điên rồ giảm tải dân số bằng bất cứ cách nào...

Nghiên cứu từ năm 2012 của Katherine A. DeCelles, một giáo sư Đại học Toronto, kết luận rằng sự giàu có và quyền lực không ảnh hưởng đến tất cả mọi người như nhau - chúng chỉ cho phép những đặc điểm tính cách hiện có nổi lên quá mức.

Có rất nhiều câu chuyện về những người giàu có thành lập quỹ để giúp đỡ hàng triệu người. Nhưng vấn đề này tồn tại mặt tối còn đáng sợ hơn.

Tưởng tượng mình như một vị Thần

Những người giàu có và quyền lực nhanh chóng bị bao vây bởi những người dưới quyền, vốn luôn nể trọng từng lời nói của họ: Mọi ý tưởng đều tuyệt vời, mọi suy nghĩ đều là thiên tài. Sau một thời gian, họ bắt đầu nghĩ rằng họ là Thần.

George Soros: "Tôi thừa nhận rằng tôi luôn nuôi dưỡng một quan điểm phiến diện về tầm quan trọng của bản thân, nói thẳng ra, tôi đã tự tưởng tượng mình như một vị thần hoặc một nhà cải cách kinh tế như Keynes hoặc thậm chí tốt hơn, một nhà khoa học như Einstein".

Điều này mang lại cái nhìn rõ ràng về hoạt động của những bộ óc này. Họ cho rằng mình là những người thông minh, còn người khác quá ngu ngốc để hiểu được những ý tưởng cao cả của họ, theo American Thinker.

Khi ý tưởng và logic sai lầm của họ bị phản đối, họ sử dụng các biện pháp tống tiền, hối lộ và đe dọa để có được thành công. Họ có xu hướng cho rằng quyền bầu cử và quyền tự do ngôn luận không quan trọng, bởi vì mọi người quá ngu ngốc để biết phải bầu cho ai hoặc nói gì.

Cuộc sống quyền lực này dẫn đến một hình thức vô đạo đức điên rồ, nơi các quy tắc ứng xử văn minh chỉ áp dụng cho những người khác. Các nhà khoa học cảm thấy rằng có thể giả mạo dữ liệu để đạt được kết luận mong muốn của họ. Các thống đốc có thể phớt lờ các cơ quan lập pháp và hành động như những nhà độc tài.

Những người giàu nhất và ưu tú nhất này ám ảnh về “sự nóng lên toàn cầu”, nhưng nỗi sợ hãi thực sự của họ là thế giới của họ sẽ bị ô nhiễm và tràn ngập bởi “những kẻ ngu ngốc”.

Hai vị tỷ phú Bill Gates (trái) và George Soros (phải). (Ảnh: Wikipedia)
Hai vị tỷ phú nhiều tai tiếng Bill Gates (trái) và George Soros (phải). (Ảnh: Wikipedia)

Chương trình ‘giảm đông dân số’

Nhiều người trong số những người tinh hoa này đã bị tác động đáng kể bởi cuốn sách năm 1968 của Paul Ehrlich “Quả bom dân số”. Ehrlich cảnh báo: "Cuộc chiến để nuôi sống tất cả nhân loại đã kết thúc. Vào những năm 1970, hàng trăm triệu người sẽ chết đói... Vào thời điểm muộn màng này, không gì có thể ngăn cản sự gia tăng đáng kể tỷ lệ tử vong trên thế giới".

Họ coi những loại người khác là mối đe dọa lớn nhất đối với hành tinh, và họ có câu trả lời là "giảm đông dân số".

David Rockefeller cho rằng: "Chúng ta đang đứng trên bờ vực của một sự chuyển đổi toàn cầu. Tất cả những gì chúng ta cần là một cuộc khủng hoảng lớn phù hợp".

Bill Maher: "Tôi lựa chọn ủng hộ, tôi muốn việc tự sát được hỗ trợ, tôi là người tự sát thường xuyên… Nó quá đông đúc, hành tinh quá đông đúc và chúng ta cần thúc đẩy cái chết".

Hoàng thân Philip: "Trong trường hợp tôi được tái sinh, tôi muốn trở lại như một con virus chết người, để đóng góp một cái gì đó nhằm giải quyết tình trạng quá tải dân số".

Ruth Bader Ginsburg: "Đã có mối lo ngại về sự gia tăng dân số và đặc biệt là sự gia tăng dân số mà chúng tôi không muốn có quá nhiều".

Mikhail Gorbachev: "Nói một cách ngắn gọn, khủng hoảng sinh thái là khủng hoảng dân số. Giảm 90% dân số và không còn đủ người để gây ra nhiều thiệt hại sinh thái".

Morgan Freeman: "Không phải là không có đủ chỗ trên hành tinh này cho bảy tỷ người, mà là nhu cầu năng lượng cho bảy tỷ người sẽ trái ngược với hai tỷ người. Hãy tưởng tượng mức độ ô nhiễm như thế nào ở trên không và đại dương, nếu chỉ có hai tỷ người?"

Henry A. Kissinger: "Suy giảm dân số phải là ưu tiên cao nhất của chính sách đối ngoại đối với Thế giới thứ ba, bởi vì nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ đòi hỏi một lượng lớn và ngày càng tăng khoáng sản từ nước ngoài, đặc biệt là từ các nước kém phát triển".

Bertrand Russell: "Nếu Cái chết Đen có thể lan rộng khắp thế giới một lần trong mỗi thế hệ, thì những người sống sót có thể tự do sinh sản mà không làm cho thế giới trở nên quá chật chội".

Báo cáo kết quả thử nghiệm của vaccine Sinopharm hoàn toàn trống rỗng. (Minh hoạ: Getty Images)
Báo cáo kết quả thử nghiệm của vaccine Sinopharm hoàn toàn trống rỗng. (Minh hoạ: Getty Images) (Getty Images)

Đại dịch là ‘cuộc khủng hoảng toàn cầu’ được kỳ vọng?

Những người bình thường kính sợ Đức Chúa Trời khó có thể nhận ra mức độ xấu xa và điên rồ thực sự này. Nhiều người bị đánh lừa bởi những từ ngữ cao quý - "chúng ta phải cứu hành tinh".

Trong trường hợp của đại dịch, chúng ta thông điệp: "Chúng ta phải có vaccine".

Đại dịch là "cuộc khủng hoảng toàn cầu" mà David Rockefeller đã hy vọng. Họ đã bỏ qua việc sử dụng hydroxychloroquine và ivermectin để ngăn ngừa và chữa bệnh COVID-19, thay vào đó họ kích hoạt việc sử dụng khẩn cấp vaccine.

Khi bạn biết rằng một điều gì đó tương tự đã được WHO thực hiện ở Kenya vào năm 2014, bức tranh trở nên rõ ràng hơn.

Các giám mục Công giáo của Kenya đang buộc tội hai tổ chức Liên hợp quốc triệt sản hàng triệu trẻ em gái và phụ nữ, dưới sự bảo trợ của chương trình tiêm chủng chống uốn ván do chính phủ Kenya tài trợ.

Các mẫu đã được thử nghiệm và họ phát hiện ra rằng "điều này đã chứng minh đúng nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của chúng tôi; rằng chiến dịch này của WHO không phải là để loại trừ bệnh uốn ván ở trẻ sơ sinh, mà là một cuộc thực hiện triệt sản hàng loạt kiểm soát dân số có hiệu quả - bằng cách sử dụng vaccine điều chỉnh khả năng sinh sản".

Có phải những vaccine đó không chỉ là một cách để ngăn ngừa COVID-19, mà còn là một phương pháp để “làm ốm và khử trùng thế giới”? Rất nhiều tài liệu đã chứng minh tác dụng phụ lớn của vaccine.

Bài toán vaccine

Xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Sean Hannity của Fox News được phát sóng vào hôm tối thứ Tư, ngày 16/6 vừa qua, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã bày tỏ sự quan ngại về việc, có nhiều báo cáo tiết lộ những tác dụng phụ nghiêm trọng ở trẻ em và thanh thiếu niên sau khi tiêm một số loại vaccine COVID-19 đang được thử nghiệm ở Mỹ. Ông Trump cho rằng, nhóm độ tuổi này không cần thiết phải tiêm chủng.

Cựu Tổng thống Mỹ nhấn mạnh, mặc dù ông ủng hộ chiến dịch tiêm chủng, tuy nhiên, ông cũng nói rõ rằng, ông chỉ ủng hộ việc tiêm chủng cho những người cần thiết, ví dụ như những người cao tuổi hoặc những người có tình trạng sức khỏe yếu có thể khiến họ có nguy cơ cao khi bị nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Ngoài ra, theo nghiên cứu, cứ bốn người tiêm vaccine thì có một người gặp các tác dụng phụ toàn thân nhẹ, kéo dài ngắn sau khi tiêm vaccine Pfizer hoặc AstraZeneca. Những triệu chứng phổ biến nhất là đau đầu, mệt mỏi và đau nhức.

Nghiên cứu được công bố ngày 28/4 trên Tạp chí Bệnh truyền nhiễm Lancet, là nghiên cứu quy mô lớn đầu tiên so sánh hai loại vaccine và điều tra tỷ lệ tác dụng phụ nhẹ của chương trình tiêm chủng của Vương quốc Anh.

Một bé gái 12 tuổi người Mỹ đã bị mất trí nhớ nghiêm trọng và phải ngồi xe lăn sau khi tiêm vaccine Covid-19. Các hãng dược phẩm danh tiếng cũng như ông lớn Facebook đều "quảng cáo" rằng, “vaccine Covid-19 an toàn với bạn và gia đình bạn”. Nhưng việc họ nói vaccine nhìn chung là an toàn, không có nghĩa là nó an toàn 100%.

Vì thế, cố tình khuyến khích hoặc ép buộc mọi người dùng một loại thuốc thử nghiệm là vi phạm luật pháp quốc tế. Điều này có thể giải thích sự vội vàng tiêm chủng cho tất cả mọi người - ngay cả học sinh.

Những người thuộc giới tinh hoa này đang điên cuồng trong hành trình tìm kiếm “một hành tinh ít đông đúc hơn” - đến mức họ cảm thấy rằng bất kỳ sự cường điệu nào, bất kỳ lời nói dối, bất kỳ mức độ ép buộc nào, bất kỳ hành vi quấy rối người dân nào... đều hoàn toàn chính đáng.

Thế giới đang dối diện với nhiều rủi ro, khi giới tinh hoa có quá nhiều quyền lực và đã trở nên "mất trí".

Tâm An

Tham khảo The Amercican Thinker, The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Khi có quá nhiều quyền lực, giới tinh hoa đã trở nên ‘mất trí’?