Khi bác sĩ đề nghị phá thai, thai nhi được chẩn đoán ‘không phát triển’ đã ‘đạp bụng mẹ’ phản đối (Radio)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi thai nhi 22 tuần tuổi, cô Angela ở Nevada (Mỹ) được bác sĩ “khuyên” bỏ thai, do thai nhi bị hạn chế phát triển - chỉ có thể đạt khoảng 350 gam - quá nhỏ để có thể sống sót. Nhưng lúc đó, người mẹ cảm thấy đứa bé thông báo cho cô biết sự hiện diện của con bằng... một cú đạp, và vợ chồng cô quyết định giữ lại sinh linh bé bỏng này.

Là một trong những đứa trẻ nhỏ nhất được sinh ra, bé Naomi Bakker tí hon đã phải đối mặt với một trận chiến khó khăn để tồn tại ngay từ những ngày đầu tiên. Nhiều chuyên gia y tế đã lo sợ rằng bé không còn hy vọng.

Khi phá thai được coi là một giải pháp thay thế, cha mẹ của Naomi đã nói “không”. Khi việc cầu nguyện dường như là hy vọng duy nhất của họ, họ đã thành tâm cầu nguyện.

Cuối cùng phép màu đã xảy ra. Giờ đây bé Naomi đã được gần 6 tuổi, bé không chỉ sống sót mà còn phát triển giống như bao đứa trẻ khác cùng trang lứa.

Epoch Times Photo
Naomi Joy Bakker, hiện đã gần 6 tuổi. (Được phép của Angela Bakker)

Hai vợ chồng Angela và Michael Bakker sống ở Reno, Nevada (Mỹ) đã đi siêu âm thai khi Angela mang bầu được 22 tuần. Kết quả kiểm tra cho thấy đứa con chưa chào đời của họ bị hạn chế phát triển trong tử cung. Vì vậy, bạn bè đã khuyên họ nên đến San Francisco khám để xem kết quả có thay đổi gì không.

Bác sĩ bảo thai nhi quá nhỏ để có thể sống sót, em bé ‘đạp bụng mẹ’ phản đối

“Các bác sĩ ở San Francisco nói với chúng tôi rất nhiều điều tương tự như chúng tôi đã nghe ở Reno”, Michael nói với The Epoch Times trong một cuộc phỏng vấn video.

“Họ ước tính rằng em bé nặng khoảng 350 gam, và họ nói rằng bé cần phải nặng khoảng 500 gam để có thể sống sót sau khi sinh”.

Các bác sĩ cũng xác định rằng Angela bắt đầu mắc chứng tiền sản giật (một biến chứng khi mang thai liên quan đến huyết áp cao); và họ đã ngụ ý rằng cô nên chấm dứt thai kỳ của mình.

Cô nói: “Các bác sĩ đã không nói thẳng ra, họ nói kiểu như, ‘Chà, chúng ta luôn có thể kết thúc sớm việc này’”.

Michael nói thêm: “Chúng tôi đang ở tuần thứ 24, và việc phá thai từ thời điểm này trở đi là bất hợp pháp. Nhưng họ nói, 'Chúng tôi luôn có thể đưa ra ngoại lệ trong trường hợp của bạn' ”.

Ngay lúc điều này được thốt ra, Angela cảm thấy đứa bé ra hiệu ‘phản đối’ và thông báo cho mẹ biết sự hiện diện của mình bằng... một cú đạp. Cặp đôi đã quyết định rằng phá thai không phải là lựa chọn của họ.

Tuy nhiên, hai mẹ con đã không thể cầm cự cho đến khi chạm mốc an toàn là 28 tuần.

Đến tháng 7/2015, chứng tiền sản giật của Angela trở nên tồi tệ hơn và nhịp tim của em bé trở nên thất thường. Angela được đưa đến bệnh viện, và bé Naomi Joy Bakker được sinh mổ khi mới được 25 tuần.

(Được phép của Angela Bakker)
(Được phép của Angela Bakker)

Trong vòng tay của 16 bác sĩ, đứa trẻ sơ sinh đã chào đời trong yên lặng, vì bé còn quá nhỏ để có thể khóc thành tiếng. Các bác sĩ đã phải đặt nội khí quản để giúp bé duy trì sự sống.

Đôi mắt của Naomi vẫn nhắm nghiền, và bé nặng chưa đầy 364 gram - nhưng vẫn sống sót một cách thần kỳ. Sau đó bé đã được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt.

Các bác sĩ cho biết khả năng Naomi là một "đứa trẻ bình thường" là dưới 1%, họ cũng dự đoán rằng bé sẽ bị điếc, mù và chảy máu não. Họ nói 24 giờ đầu tiên là thử thách lớn nhất của bé.

Epoch Times Photo
(Được phép của Angela Bakker)
Epoch Times Photo
(Được phép của Angela Bakker)
Epoch Times Photo
(Được phép của Angela Bakker)

Giữa những dự đoán thảm khốc này, Angela đã chuyển sang mạng xã hội để tìm kiếm sự ủng hộ.

Cô chia sẻ: “Tôi đang nằm trong phòng bệnh, không có con bên cạnh, và tôi đã lên Facebook để xem có nhóm nào dành cho những người trong hoàn cảnh giống tôi hay không”.

Angela được bế con gái lần đầu tiên sau khi sinh hai ngày. Cô rất biết ơn các y tá của mình vì đã chỉ cho cô cách tương tác với đứa trẻ sơ sinh yếu ớt.

Epoch Times Photo
Mẹ Angela and con gái Naomi. (Được phép của Angela Bakker)

Hãy cầu nguyện và hy vọng, rồi phép màu sẽ xảy ra

Sau đó, Michael đã bắt đầu một blog ghi lại hành trình phát triển của Naomi. Ban đầu blog này chỉ dành cho những người thân yêu, nhưng câu chuyện về hành trình sống sót kỳ diệu của bé đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của nhiều người trên khắp thế giới.

“Một trong những bác sĩ là người vô thần, ông ấy nói, 'Tôi không tin vào Chúa. Nhưng hãy tiếp tục cầu nguyện… Hãy tiếp tục cầu nguyện vì nó đang có tác dụng’, Angela nhớ lại.

Trong 142 ngày ở phòng chăm sóc đặc biệt, Naomi phải trải qua hai lần phẫu thuật ruột, một lần phẫu thuật thoát vị đĩa đệm, cũng như chịu đựng bệnh phổi mãn tính. Mang biệt danh "Little Karate" vì sự kiên cường của mình, bé đã vượt qua tất cả những chướng ngại này và được xuất viện đúng vào dịp Lễ Tạ ơn.

Angela nói rằng đó là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời cô.

Epoch Times Photo
Anh trai Nathaniel gặp Naomi lần đầu tiên. (Được phép của Angela Bakker)

Bé Naomi đã được xuất viện và hướng về cuộc sống mới - và được gặp anh trai của mình là Nathaniel, cậu bé đã nóng lòng muốn gặp em gái từ rất lâu rồi.

Naomi kiên cường đã vượt qua hết cột mốc này đến cột mốc khác, tăng cân và được tháo máy oxy khi bé được khoảng 7 tháng.

Cuối cùng, cuộc sống cũng trở nên dễ dàng hơn.

Epoch Times Photo
Naomi ở nhà cùng với bình oxy. (Được phép của Angela Bakker)

Sắp được đón sinh nhật lần thứ 6 của mình, Naomi hiện là một đứa trẻ bình thường, có thể đọc, viết và thậm chí trượt ván như anh trai. Cô bé thích món gà viên chiên, hay đùa giỡn, và không bao giờ đánh mất sự kiên cường của mình.

Epoch Times Photo
(Được phép của Angela Bakker)

Angela nói: “Các bác sĩ giỏi nhất ở Hoa Kỳ đã nhầm về Naomi. Và do đó, hãy nghe lời khuyên của họ, nhưng bạn vẫn có thể hy vọng rằng họ đã sai".

Michael tin rằng câu chuyện của con gái họ cũng chính là câu chuyện mà Chúa muốn kể cho mỗi chúng ta - hãy cứ cầu nguyện và hy vọng, rồi phép màu có thể sẽ xảy ra.

Epoch Times Photo
Naomi cùng với cha Michael, mẹ Angela, và anh trai Nathaniel. (Được phép của Angela Bakker)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Khi bác sĩ đề nghị phá thai, thai nhi được chẩn đoán ‘không phát triển’ đã ‘đạp bụng mẹ’ phản đối (Radio)