Kẹt xe ‘giờ cao điểm’, bé gái gõ cửa từng ô tô để ‘xin đường’ cho xe cứu thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô gái nhỏ tại Côn Minh (Trung Quốc) mới đây đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, khi em đeo cặp sách trên vai, chân hối hả chạy tới từng chiếc xe ô tô để gõ cửa kính - "nhờ" các tài xế nhường đường cho xe cứu thương phía sau.

Con phố ở Côn Minh, tỉnh Vân Nam ngày hôm đó dường như đang vào giờ cao điểm. Ba hàng xe ô tô nối đuôi nhau nhích từng chút một. Chiếc xe cứu thương đang trên đường nhưng không có cách nào để tiến lên, liên tục hú còi xin đường.

Đột nhiên một cô bé vai đeo cặp sách xuất hiện, em nhanh chóng chạy lên phía trước gõ vào cửa kính từng chiếc ô tô và nhờ các tài xế "nhích sang bên" để nhường đường cho xe cứu thương. Chỉ vài phút sau, một làn đường đã mở ra, cho phép chiếc xe ưu tiên đang hú còi vượt lên.

Video bé gái xin đường cho xe cứu thương được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc vào tuần trước đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

Phần lớn mọi người đều ca ngợi em dũng cảm và đầy trách nhiệm, làm được những điều mà nhiều người lớn không làm được.

Hành động ý nghĩa và đúng thời điểm của bé gái thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người đã dành lời khen cho tinh thần trách nhiệm của cô bé, cho rằng tấm lòng của cô thật đáng trân quý, và còn “nói vui” rằng “Con cái nhà ai khéo dạy thế”.

Một cư dân khen ằng: “Con rất ý thức, con sẽ là một công dân tốt”.

Đông Mai



BÀI CHỌN LỌC

Kẹt xe ‘giờ cao điểm’, bé gái gõ cửa từng ô tô để ‘xin đường’ cho xe cứu thương