Kẻ trộm ‘nguy hiểm’: Khỉ Ấn Độ giật lấy mẫu máu của bệnh nhân Covid-19, chuyên gia lo lắng virus lây lan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào năm 2020, một sự kiện vô cùng hy hữu đã xảy ra tại Ấn Độ. Một bầy khỉ ở nước này đã tấn công nhân viên y tế và sau đó lấy đi mẫu máu của một số bệnh nhân nhiễm Covid-19. Điều này khiến các chuyên gia vô cùng lo lắng vì hành động này của lũ khỉ có thể vô tình làm virus lây lan nhanh hơn.

Theo Reuters, sự việc xảy ra vào ngày 29/5/2020 tại thành phố Meerut thuộc bang Uttar Pradesh. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm đang đi bộ trong khuôn viên của một trường y ở địa phương thì bị một bầy khỉ tấn công.

Giám đốc của trường y, S. K. Garg, nói rằng những con khỉ đã lấy đi mẫu máu của bốn bệnh nhân mắc Covid-19 từ người kỹ thuật viên, và họ đã phải lấy máu của bốn bệnh nhân này một lần nữa.

Các nhà chức trách nói rằng họ không biết liệu những con khỉ này có làm rơi mẫu máu hay không, còn người dân gần đó thì lo lắng rằng nếu những con khỉ này mang mẫu máu đến khu dân cư, điều này có thể gây ra lây nhiễm trên diện rộng.

Ông Garg nói rằng vẫn chưa rõ liệu những con khỉ có bị nhiễm virus nếu chúng tiếp xúc với các mẫu máu hay không.

Một con khỉ sau đó đã được ghi hình lại trong khi đang gặm mẫu máu trên cây.

Các nhân viên nhà trường cho biết họ đã thu thập các mẫu máu mới từ các bệnh nhân để mang đi xét nghiệm.

Tuy nhiên, hãng tin Agence France-Presse báo cáo rằng các nhân viên nhà trường đã lấy lại được các mẫu vật bị bầy khỉ đánh cắp. Người quản lý của trường, Dheeraj Raj, cho biết các mẫu vật vẫn còn nguyên vẹn và họ tin rằng nguy cơ lây nhiễm không tăng lên.

Tại Ấn Độ, ngày càng có nhiều trường hợp khỉ đột nhập vào khu định cư của con người và thậm chí tấn công con người. Các nhà bảo vệ môi trường tin rằng việc phá hủy môi trường sống của loài khỉ là nguyên nhân chính khiến chúng xâm nhập ồ ạt vào các khu định cư của người dân.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Kẻ trộm ‘nguy hiểm’: Khỉ Ấn Độ giật lấy mẫu máu của bệnh nhân Covid-19, chuyên gia lo lắng virus lây lan