Joe Biden gọi quân nhân là 'lũ khốn ngu ngốc' khi họ không vỗ tay ủng hộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bất chấp việc truyền thông cánh tả tìm mọi cách che giấu những thông tin bất lợi về Joe Biden, một video rò rỉ trên mạng gần đây cho thấy, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ này mới thực sự là người miệt thị những người lính Mỹ, chứ không phải là Tổng thống Trump.

Vài tuần trước, tờ The Atlantic đã xuất bản một bài báo trích dẫn từ các "nguồn ẩn danh" cáo buộc Tổng thống Trump đã miệt thị các quân nhân Mỹ đã khuất bằng cách gọi họ là "những kẻ thua cuộc" và "những kẻ tồi tệ". Ngay lập tức, các kênh truyền thông cánh tả vồ ngay lấy cái cớ "có thể có" này để ra sức công kích đương kim Tổng thống.

Tuy nhiên, sau đó hàng trăm quân nhân Mỹ cùng những người thân của họ đã viết nhiều bức thư ngỏ gửi tới Tổng thống, bày tỏ sự ủng hộ và yêu mến của họ đối với ông chủ Nhà Trắng, vì những sự việc mà ông đã làm cho những người lính Mỹ đã và đang tận tụy cống hiến hết mình cho đất nước.

Không có một bằng chứng xác thực nào chứng minh Tổng thống Trump đã buông ra những lời nhục mạ quân nhân Mỹ. Tương phản hẳn lại, ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden vốn luôn được giới truyền thông cánh tả "o bế" và đánh bóng, lại tỏ ra mình mới là người không tôn trọng quân nhân Mỹ khi gọi họ là "lũ khốn ngu ngốc" (stupid bastards).

Video rò rỉ trên mạng cho thấy, vào năm 2016, Joe Biden đã gọi lính Mỹ đóng quân ở tây nam Châu Á là "lũ khốn ngu ngốc""một lũ đần độn". Và chúng ta không cần phải tin tưởng vào các nguồn tin ẩn danh ở The Atlantic, vì ông ta đã chính miệng nói điều đó trong một số video mới được tái hiện gần đây.

Trong video, Joe Biden nói: "Tôi có khả năng phán đoán cực kỳ tốt. Một, tôi kết hôn với Jill, và hai, tôi bổ nhiệm Johnson vào học viện. Tôi chỉ muốn các anh biết điều đó".

Khi thấy không có ai phản ứng lại mình, Biden nói thêm: "Hãy vỗ tay vì điều đó, lũ khốn ngu ngốc".

Sau đó, ông ta tiếp tục gọi những người lính là "lũ đần độn".

Một góc quay khác:

Sự việc này xảy ra vào tháng 3/2016, khi Biden đến gặp gỡ Cánh quân viễn chinh số 380 của Mỹ đang đóng tại tây nam Châu Á. Video quay lại sự việc được đăng trên Youtube vào ngày 12/1/2017.

Hãy thử tưởng tượng, nếu Tổng thống Trump nói những lời giống như Joe Biden đã nói, hẳn là truyền thông cánh tả sẽ nổ tung với hàng núi những bài báo công kích hạ bệ ông. Thế nhưng đến lượt Joe Biden, lại chẳng có một kênh truyền thông dòng chính nào đả động đến điều này. Một sự thiên lệch trắng trợn.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Joe Biden gọi quân nhân là 'lũ khốn ngu ngốc' khi họ không vỗ tay ủng hộ