Ivanka Trump - Con đường từ một người mẫu tuổi teen đến Cố vấn cấp cao trong Nhà Trắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tôi không cần làm người mẫu. Gia đình tôi có tiền, họ có thể hỗ trợ tôi. Nhưng tôi làm người mẫu vì đơn giản là tôi thích, và đó là điều tôi thích nên tôi không nghĩ tin đồn đó là công bằng đối với tôi khi ai đó nói như thể tôi là người rất tham lam với tiền bạc…”

Đã có thời, Ivanka Trump là nhân vật uy tín có vinh dự nâng ly chúc mừng thành phố New York, một người mẫu, người có ảnh hưởng và là một Giám đốc điều hành. Giống cha cô, Ivanka được hưởng những ưu ái và đặc quyền “bẩm sinh” lớn nhất vốn dành cho những con người ưu tú.

Ivanka và chồng Jared Kushner đã kỷ niệm 10 năm ngày cưới vào tháng 10 và hiện cả hai là cha mẹ của ba đứa con nhỏ. Mặc dù cô ấy thường xuyên xuất hiện trên phương tiện truyền thông, nhưng có vẻ cuộc sống của Ivanka giờ đây thậm chí trở nên kín đáo hơn so với trước bởi vì cô ấy không thể tránh khỏi sự nhòm ngó của bất kỳ ai sau khi bước chân vào Nhà Trắng.

Ivanka và Kushner quen nhau từ năm 2007. Gia đình Kushner đã từng phản đối gay gắt vì cô không phải là người Do Thái và buộc cả hai phải chia tay nhau một quãng thời gian.

Mặc dù luôn được người cha Donald Trump hết mực yêu quý, nhưng cô chủ yếu sống với người mẹ ruột Ivana sau khi cha mẹ ly hôn vào năm 1992.

Embed from Getty Images
“Ông ấy là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của chúng tôi, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn nhất khi cha mẹ tôi vừa ly hôn,” Ivanka nói về cha cô trên The Oprah Winfrey Show vào năm 2009. “Cả cha và mẹ đã che chở cho tôi rất nhiều, hết mức có thể khỏi sự soi mói của giới truyền thông. Nó vốn như vậy, cho dù họ có làm tốt và nỗ lực đến đâu để cố gắng giải tỏa sự lo lắng hay sợ hãi của chúng tôi đi nữa, thì giới báo chí vẫn luôn tìm cách cắt xén cũng như thêm bớt vào câu chuyện”.

Ông ấy là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của chúng tôi, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn nhất khi cha mẹ tôi vừa ly hôn.
Ông ấy là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của chúng tôi, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn nhất khi cha mẹ tôi vừa ly hôn. (Instagram)

Ivanka theo học trường Chapin ưu tú của quận Manhattan cho đến khi cô 15 tuổi, sau đó cô tiếp tục hoàn thành chương trình trung học tại Choate Rosemark Hall ở Connecticut, sống tại nơi mà sau này cô đã gọi nó là một “nhà tù”. Nhưng Ivanka vẫn dành nhiều thời gian ở New York với bạn bè và theo đuổi sự nghiệp người mẫu đang trên đà phát triển của mình.

Ivanka kể rằng, bất cứ khi nào cô gọi cho cha từ trường học, ông ấy luôn gác lại mọi việc đang làm để nhận cuộc gọi - và nếu ông ấy đang bận họp, ông sẽ giới thiệu cô và cho mọi người trong phòng biết ông có người con gái thật sự xinh đẹp và học giỏi như thế nào.

Mặc dù chỉ mới bước vào tuổi teen nhưng Ivanka đã có chiều cao vượt trội với 180cm. Ái nữ nhà Trump có trong tay những thành công đầu tiên của sự nghiệp khi hình ảnh của cô xuất hiện nhiều hơn trên ảnh bìa của tạp chí Seventeen, các chiến dịch quảng cáo cho nhãn hiệu Sasson Jeans và Thierry Mugler MTM, đồng thời cũng là lần đầu tiên Ivanka có cơ hội bước lên sàn diễn thời trang vào năm 1997.

Mặc dù chỉ mới bước vào tuổi teen nhưng Ivanka đã có chiều cao vượt trội với 180cm. Ái nữ nhà Trump có trong tay những thành công đầu tiên của sự nghiệp
Mặc dù chỉ mới bước vào tuổi teen nhưng Ivanka đã có chiều cao vượt trội với 180cm. Ái nữ nhà Trump có trong tay những thành công đầu tiên của sự nghiệp. (Getty)

Tuy nhiên song song với sự thành công đó, Ivanka cũng phải đối mặt với những tin đồn và áp lực đầu tiên khi có người nói rằng, cô đã yêu cầu mức giá 10.000 đô la cho lượt trình diễn của mình trong buổi biểu diễn thời trang Katsumi & Malcolm.

Về tin đồn đó, Ivanka nói: “Tôi không cần làm người mẫu. Gia đình tôi có tiền, họ có thể hỗ trợ tôi. Nhưng tôi làm người mẫu vì đơn giản là tôi thích, và đó là điều tôi thích làm nên tôi không nghĩ tin đồn đó là công bằng đối với tôi khi ai đó nói như thể tôi là người rất tham lam với tiền bạc…”

10 năm sau, khi nhắc đến công việc người mẫu mà cô từng làm, Ivanka đã có những lời chia sẻ chân thật trên tạp chí Marie Claire rằng cô “đặc biệt không thích thú với công việc này”. “Đó là một lĩnh vực tàn nhẫn không khác gì bất động sản - vốn dĩ trong ngành này bạn cũng gặp những người rất khó tính như vậy,” cô nói. “Chẳng qua tôi sử dụng nó như một cái cớ để đi du lịch… như một cách để phá vỡ sự đơn điệu”.

Ivanka theo học Đại học Georgetown trong hai năm nhưng sau đó chuyển đến trường cũ của cha và anh trai Donald Trump Jr. - Trường Wharton của Đại học Pennsylvania, nơi cô tốt nghiệp vào năm 2004 với tấm bằng cử nhân kinh tế. Ông Trump đã tặng cô một căn hộ riêng và sau đó cô tham gia công việc kinh doanh của gia đình.

Mặc dù Ivanka có một nhóm bạn bè nổi tiếng và nhiều người thuộc tầng lớp thượng lưu, bao gồm cả con gái của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton là Chelsea Clinton, nhưng xét trên tất cả các khía cạnh, Ivanka chưa bao giờ là một “đứa trẻ” thích phiêu lưu.

“Cảm giác của tôi là cô ấy hơi tách biệt bản thân khỏi những quán bar ở trường đại học, nhưng tôi cảm thấy Ivanka luôn biết cách thể hiện đẳng cấp và phẩm giá riêng,” Jared Work, một cựu học sinh của trường Wharton năm 2004, nói với Daily Pennsylvanian.

Cảm giác của tôi là cô ấy hơi tách biệt bản thân khỏi những quán bar ở trường đại học, nhưng tôi cảm thấy Ivanka luôn biết cách thể hiện đẳng cấp và phẩm giá riêng
Cảm giác của tôi là cô ấy hơi tách biệt bản thân khỏi những quán bar ở trường đại học, nhưng tôi cảm thấy Ivanka luôn biết cách thể hiện đẳng cấp và phẩm giá riêng. (Getty)

Một người bạn cùng lớp khác, Roland Oliver cho biết, lần đầu tiên khi nhìn thấy Ivanka là lúc cô đến muộn giờ học. “Cô ấy bước đi rất tự tin… có một phong thái như kiểu ‘Tôi là một ai đó’”.

“Tôi chưa bao giờ quá hứng thú với việc trở thành một cô gái thích phiêu lưu tiệc tùng,” Ivanka chia sẻ trên Oprah vào năm 2009. “Cha tôi rất nghiêm khắc. Cha tôi rất chú trọng vào việc không ma túy, không uống rượu, không hút thuốc, bởi vì anh trai của ông đã chết vì nghiện rượu, đó quả là… một điều kinh khủng”.

Tổng thống Trump đồng ý rằng ông ấy khá nghiêm khắc: “Ivanka luôn là một người tuyệt vời, con tôi là một học sinh giỏi và là một cô gái xinh đẹp - nhưng điều quan trọng nhất, con tôi rất ngoan”. Ông Trump cũng nói đùa rằng bất kỳ ai mà con gái ông muốn hẹn hò đều sẽ “không có cơ hội” nếu không lọt qua con mắt của ông.

Ivanka chia sẻ rằng cha cô sẽ cảm thấy không vui nếu cô không đưa ông ấy đi gặp trực tiếp bạn trai của mình. “Tôi nghĩ ông ấy có thể hơi đáng sợ một chút,” cô mỉm cười nói trong Late Night With Conan O’Brien vào năm 2007.

Thực tế, trước khi lập gia đình, Ivanka cũng trải qua nhiều mối quan hệ hẹn hò với những người nổi tiếng khác nhau. Phóng viên đã chụp được một bức ảnh cho thấy cô đang dắt chó đi dạo cùng với chủ ngân hàng đầu tư Greg Hersh, tuy nhiên cả hai sớm chia tay khi Ivanka đang học đại học.

Năm 2001, Ivanka cũng từng có mối quan hệ khác kéo dài vài năm với nhà sản xuất và cũng là đồng nghiệp tại New York - James “Bingo” Gubelmann.

Trong chương trình Late Night vào tháng 3/2007, Ivanka đã mô tả kiểu người mà cô ấy sẵn sàng gặp gỡ khi được hỏi về hình mẫu mà cô muốn tìm kiếm. Bản thân cô cũng xác định rằng đó không phải là một tiêu chuẩn thấp.

Thước đo thành công đối với tôi không nhất thiết phải là tài chính. Có lẽ họ nên có một mức độ thành công nào đó trong lĩnh vực họ đang làm và quan trọng với họ.
Thước đo thành công đối với tôi không nhất thiết phải là tài chính. Có lẽ họ nên có một mức độ thành công nào đó trong lĩnh vực họ đang làm và quan trọng với họ. (Getty)

Ivanka giải thích: “Thước đo thành công đối với tôi không nhất thiết phải là tài chính. Có lẽ họ nên có một mức độ thành công nào đó trong lĩnh vực họ đang làm và quan trọng với họ, nếu không, tôi nghĩ người đó sẽ rất dễ cảm thấy thiếu tự tin khi họ ở quanh gia đình và cha tôi. Vì vậy, không quan trọng là họ đang ở lĩnh vực nào. Tôi chỉ cần một chàng trai tự tin, đảm đang”.

Cuối năm đó (2007), cô gặp Kushner, người cũng xuất thân từ bất động sản thương mại và ở tuổi 25, khi còn đang là sinh viên luật của Đại học New York, anh đã mua lại tờ New York Observer với mức giá chỉ hơn 10 triệu đô la.

Ivanka cuối cùng đã chuyển sang đạo Do Thái vì Kushner và cả hai đã tổ chức lễ cưới trước khoảng 500 khách mời - bao gồm những người nổi tiếng như Natalie Portman, Russell Crowe, Barbara Walters, Regis Philbin và Rupert Murdoch - trong một buổi lễ của người Do Thái chính thống tại Trump National Golf Club ở Bedminster vào ngày 25/10/2009.

"Đó là một đám cưới tuyệt vời", ông Trump nói với tờ People. "Tôi rất hạnh phúc. Cả hai thực sự là một cặp đôi đẹp, thông minh. Tôi nghĩ quý vị sẽ nghe được rất nhiều điều tuyệt vời từ họ trong những năm tới".

Ivanka và Kushner chào đón con gái Arabella vào năm 2011, con trai Joseph vào năm 2013 và đứa con út của họ, Theodore, vào năm 2016.

Khi mang thai Arabella, Ivanka đã mô tả mối quan hệ của cô với Kushner trên tờ Daily Intelligencer của tạp chí New York:

“Rất hiếm khi chúng tôi xuất hiện tại một nhà hàng sang trọng nào đó trong một buổi hẹn hò,” cô nói. “Mối quan hệ của chúng tôi rất êm đềm. Chúng tôi đi công viên, đạp xe cùng nhau. Chúng tôi cũng đến cửa hàng thức ăn ngon ở Đại lộ số 2. Cả hai chúng tôi đều sống trong thế giới xa hoa này. Nhưng trên phương diện cá nhân, tôi không nghĩ mình thích hợp với việc có thể ở cùng với ai đó, và tôi biết anh ấy cũng vậy”.

Mối quan hệ của chúng tôi rất êm đềm. Chúng tôi đi công viên, đạp xe cùng nhau. Chúng tôi cũng đến cửa hàng thức ăn ngon ở Đại lộ số 2. Cả hai chúng tôi đều sống trong thế giới xa hoa này.
Mối quan hệ của chúng tôi rất êm đềm. Chúng tôi đi công viên, đạp xe cùng nhau. Chúng tôi cũng đến cửa hàng thức ăn ngon ở Đại lộ số 2. Cả hai chúng tôi đều sống trong thế giới xa hoa này. (Getty)

5 tháng trước thời điểm ông Trump tuyên bố tranh cử Tổng thống, khi đã trở thành người mẹ hai con, Ivanka nói trên tờ Vogue vào tháng 1/2015 rằng: “Quý vị nhận ra trong cuộc sống không có nhiều thứ quan trọng đến thế, nhưng việc lựa chọn ai sẽ trở thành vợ hoặc chồng mới thực sự là tất cả… Nếu tôi kết hôn với một người không thích việc tôi quá lao đầu vào công việc hoặc không ủng hộ những tham vọng cá nhân của tôi, hoặc họ cảm thấy tự ti về bản thân mình… Tôi nghĩ sẽ rất khó để xây dựng một nền tảng gia đình vững chắc”.

Và sau đó, mọi thứ thay đổi khi ông Trump đắc cử Tổng thống vào năm 2016. Nó thật bất ngờ, đến mức cô cũng không thể mường tượng ra được.

Ivanka thừa nhận đó là một “vinh dự lớn lao và là một đặc ân” khi bắt đầu đảm nhận vị trí cố vấn trong Nhà Trắng. “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ ở trong tình huống này. Nhưng tôi khiêm tốn trước cơ hội tạo ra những tác động tích cực”.

Đằng sau hậu trường, giống như cha cô, Ivanka đã học được một số sự thật lạnh lùng và khó hiểu về chính trị.

“Tôi không còn ngạc nhiên nữa,” Ivanka nói với tờ USA Today khi đề cập đến tình trạng bế tắc đảng phái đang diễn ra ở Washington. “Tôi nghĩ rằng luôn có những người sẽ kiên định lập trường và có những người sẽ bị lung lay. Điều quan trọng là phải phát hiện ra được người có quan điểm phù hợp với mình, đó là cách để xây dựng liên minh”.

Hoàng Tuấn
Theo eoonline



BÀI CHỌN LỌC

Ivanka Trump - Con đường từ một người mẫu tuổi teen đến Cố vấn cấp cao trong Nhà Trắng