Iran âm mưu ám sát quan chức Mỹ, TT Trump cảnh báo: 'Iran phải hứng chịu quy mô gấp 1.000 lần'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump đã đưa ra một cảnh báo rất mạnh mẽ qua Twitter, cảnh báo Cộng hòa Hồi giáo Iran về những hậu quả khủng khiếp mà họ sẽ phải đối mặt nếu tấn công nhắm vào nhân viên Mỹ.

Ngày 14/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa Cộng hòa Hồi giáo Iran vào tầm ngắm sau khi nhận được báo cáo về âm mưu ám sát Đại sứ Mỹ tại Nam Phi. Iran được cho là đang âm mưu tấn công một nhà ngoại giao Mỹ để trả đũa việc Mỹ giết Cựu tướng Qassem Soleimani hồi đầu năm nay. Soleimani giám sát Lực lượng Quds của Iran và là tướng của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC).

Tổng thống Trump viết trên Twitter: "Theo báo chí, Iran có thể đang lên kế hoạch cho một vụ ám sát, hoặc một cuộc tấn công khác, chống lại Hoa Kỳ để trả đũa cho việc thủ lĩnh khủng bố Soleimani bị giết chết, người được cho là đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công trong tương lai, giết hại binh lính Hoa Kỳ , gây ra chết chóc & đau khổ trong suốt nhiều năm. Bất kỳ cuộc tấn công nào của Iran, dưới bất kỳ hình thức nào, chống lại Hoa Kỳ đều sẽ gặp phải một cuộc tấn công nhắm vào Iran có quy mô lớn hơn gấp 1.000 lần! ”

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói thêm trong một cuộc phỏng vấn, "Chúng tôi nói rất rõ với Cộng hòa Hồi giáo Iran rằng, loại hoạt động này - tấn công bất kỳ người Mỹ nào ở bất kỳ đâu, vào bất kỳ lúc nào, cho dù đó là nhà ngoại giao Mỹ, đại sứ hay một trong những người của chúng tôi - là hoàn toàn không thể chấp nhận được. ”

Iran đã bác bỏ các báo cáo về kế hoạch ám sát, coi đó là nỗ lực thúc đẩy chương trình nghị sự chống Iran. Tuy nhiên, dù đang cố phủ nhận kế hoạch ám sát đó, Iran phải chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq trong những tuần gần đây.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Iran âm mưu ám sát quan chức Mỹ, TT Trump cảnh báo: 'Iran phải hứng chịu quy mô gấp 1.000 lần'