Hy hữu người phụ nữ hạ sinh 9 em bé cùng một lúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Halima Cisse, 25 tuổi, đến từ Mali, đã bay đến Maroc để sinh con. Ban đầu, kết quả siêu âm cho thấy cô có 7 em bé ở trong bụng - tuy nhiên cuối cùng cô đã sinh ra 9 đứa trẻ khỏe mạnh.

Halima Cisse, 25 tuổi, đến từ Mali, đã thu hút sự chú ý của cả quốc gia Tây Phi này khi cô sinh 9 đứa con của mình bằng cách mổ đẻ vào hôm thứ ba (4/5).

Ban đầu, khi siêu âm cho Cisse, các bác sĩ nghĩ rằng cô sẽ sinh ra 7 đứa trẻ, tuy nhiên, sự thực là họ đã bỏ sót 2 bé.

Theo Daily Mirror đưa tin, Cisse đã trải qua hai tuần tại Bệnh viện Point G ở thủ đô Bamako của Mali trước khi được chuyển đến Maroc vào tháng 3 sau sự can thiệp của Tổng thống Mali là ông Bah N'Daw. Cô bay đến Maroc để được chăm sóc đặc biệt, và đây cũng là nơi cô đã hạ sinh 9 em bé của mình.

Bộ trưởng Y tế Mali là bà Fanta Siby cho biết: "Những đứa trẻ sơ sinh (5 bé gái và 4 bé trai) và người mẹ hiện đều khỏe mạnh".

Được biết, những ca sinh 9 là cực kỳ hiếm gặp trên thế giới. Các biến chứng y khoa liên quan đến việc sinh nhiều như thế này thường là một số trẻ sẽ không đủ tháng.

Trước Cisse, trên thế giới đã có 2 trường hợp sinh 9 khác, tuy nhiên những em bé trong cả 2 trường hợp này đều không sống sót quá một tuần. Vì vậy, các bác sĩ đang theo dõi vô cùng sát sao tình trạng sức khỏe của Cisse cùng 9 em bé của cô. Nếu mọi việc tiến triển thuận lợi, họ sẽ có thể trở về nhà sau vài tuần nữa.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Hy hữu người phụ nữ hạ sinh 9 em bé cùng một lúc