Huấn luyện viên bơi lội gây sốc khi thả trẻ vài tháng tuổi xuống bể bơi một mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đoạn video mà Krysta Mayer chia sẻ trên tài khoản Twitter đã khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn tán. Mặc dù đứa bé có thể nhanh chóng nổi lên mặt nước sau khi thả xuống, nhưng nhiều người cho rằng hành động của huấn luyện viên là rất nguy hiểm.

Krysta Meyer, một phụ nữ 27 tuổi đến từ bang Colorado (Mỹ), là người đã chia sẻ đoạn video ngắn lên mạng xã hội. Cô là mẹ của hai cậu con trai, và em bé trong đoạn clip ngắn là con trai út Oliver (mới 8 tháng tuổi vào thời điểm ghi lại clip) của cô.

Mặc dù chỉ có thời lượng vài giây ngắn ngủi, nhưng người xem cảm thấy sốc khi đứa bé bị huấn luyện viên bơi lội ném thẳng xuống nước mà không hề có phao hoặc bất kỳ dụng cụ bảo vệ an toàn nào. Cũng trong đoạn video, những người chứng kiến xung quanh đều reo hò cao hứng khi Oliver có thể tự mình nổi lên mặt nước mà không cần sự hỗ trợ.

Người mẹ Meyer viết trên mạng xã hội: "Oliver khiến chúng tôi ngạc nhiên hàng tuần. Tôi không thể tin rằng con mình đã học bơi khi chưa đầy hai tháng tuổi và cậu bé đã tiến bộ hết sức nhanh chóng. Con tôi là một người cá tí hon".

Meyer, người quay đoạn phim ngắn này, nói với BuzzFeed News rằng cô ấy biết video sẽ gây ra một cuộc tranh cãi lớn và có thể khiến nhiều người bị sốc. Trên thực tế, đã có không ít bình luận để lại bên dưới bài đăng của cô cho rằng không nên ném trẻ nhỏ xuống nước như vậy, vì điều đó sẽ khiến trẻ gặp nguy hiểm.

Nhưng Meyer muốn mọi người biết rằng đây không phải là một khóa học bơi lội bình thường, mà là một “lớp dạy kỹ năng sinh tồn dành cho trẻ sơ sinh”. Huấn luyện viên sẽ đánh giá tình huống của từng bé và tìm ra chiến lược sinh tồn phù hợp với mỗi bé. Mục đích của lớp học này không phải dạy bơi cho trẻ sơ sinh mà để trẻ thích nghi với nước, học cách lật người khi rơi xuống nước và thả nổi khi ngửa lưng xuống.

Một huấn luyện viên bơi lội tuyên bố đã có 7 năm kinh nghiệm cho biết rằng, đây luôn là một phần trong chương trình dạy bơi cho trẻ mới biết đi. Chúng sẽ trôi nổi theo bản năng. Nhưng cô chưa bao giờ thấy huấn luyện viên ném đứa trẻ xuống nước như thế này, thay vào đó, huấn luyện viên thường là người xuống nước ngay từ đầu.

Trong khi đó, một cư dân mạng cũng chia sẻ đoạn video ngắn ghi lại cảnh một em bé có khả năng lật người tự nhiên và nổi dưới nước. Tuy nhiên, các chuyên gia rõ ràng có quan điểm khác.

Bác sĩ nhi khoa Andrew J. Bernstein của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ trước đây đã chỉ ra rằng, các bác sĩ nhi khoa không khuyến nghị phương pháp thả trẻ một mình xuống nước như trong đoạn video cho các bậc cha mẹ.

Ông Bernstein cho biết: “Mặc dù cách này có vẻ hiệu quả với một số trẻ, nhưng nếu trẻ nhỏ không nín thở đủ lâu hoặc đúng lúc, chúng vẫn có nguy cơ đáng kể bị nước vào phổi”.

Ông nói thêm rằng điều này có thể dẫn đến thiếu oxy, viêm phổi hoặc chết não.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Huấn luyện viên bơi lội gây sốc khi thả trẻ vài tháng tuổi xuống bể bơi một mình