Hồn ma? Máy quay 'bắt' được bóng người di chuyển tại địa danh nổi tiếng Gettysburg

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mùa hè vừa qua, Greg Yuelling cùng người thân đã đến tham quan địa điểm chiến trường nổi tiếng trong cuộc Nội chiến Mỹ ở Gettysburg, bang Pennsylvania (Mỹ) và giờ anh ấy bắt đầu tin rằng Hồn ma là có thật.

Theo tờ Sun.com, Greg Yuelling (46 tuổi) kể rằng: “Tôi đã nghe kể về chuyện là rất nhiều người tới đây tham quan đã vô tình quay được video về các bóng ma ở xung quanh đó, nhưng thực sự chúng tôi đã rất hoài nghi cho đến đêm đó. Tôi luôn đặt câu hỏi về tính hợp lệ của những video hồn ma mà tôi xem ở trên TV. Thực lòng tôi vẫn luôn hoài nghi“.

Nhưng giờ đây Greg Yuelling cho biết: “Bây giờ thì tôi đã tin mọi thứ!”.

Chuyện gì đã xảy ra?

Địa điểm mà Greg Yuelling cùng gia đình đến tham quan là một trong những di tích nổi tiếng nhất của nước Mỹ: Chiến trường Gettysburg.

Trận Gettysburg là trận chiến đẫm máu nhất và được xem là chiến thắng lớn lao nhất của Liên bang miền Bắc trong cuộc Nội chiến Hoa Kỳ. Quân Liên minh miền Nam và quân Liên bang miền Bắc đã đánh nhau suốt 3 ngày từ ngày 1/7 đến ngày 3/7/1863 ở trong và lân cận thị trấn Gettysburg, bang Pennsylvania.

Trận chiến này thường được xem là bước ngoặt quan trọng hơn cả của cuộc phân tranh Nam-Bắc, mà chí ít là một bước ngoặt trên Mặt trận miền Đông của quân miền Bắc từ sau trận thắng này giành được thế thượng phong. Trận đánh nổi danh này đã góp phần khiến cho Gettysburg trở thành "thánh địa" của chủ nghĩa yêu nước Mỹ.

Anh Yuelling kể với The Sun: “Chúng tôi đến đó với tư cách khách du lịch, để tìm hiểu thêm về lịch sử của cuộc Nội chiến và tham quan chiến trường cũ, và tất cả những chứng tích để lại”.

Người ta ước tính rằng có từ 46.000 đến 51.000 binh sĩ cùng khoảng 5.000 con ngựa đã mất mạng trong cuộc chiến đẫm máu kéo dài ba ngày, với nhiều người bị thương rất nặng.

Nhiều binh sĩ với các vết thương rỉ máu đau đớn quằn quại trên chiến trường trong khi chiến sự vẫn tiếp tục diễn ra ác liệt xung quanh họ.

Và với tất cả những câu chuyện ma được nghe kể lại khi nhiều người tới thăm di tích, Greg Yuelling và gia đình anh cũng không bao giờ nghĩ rằng họ sẽ nhìn thấy hồn ma thực sự ở tại đó khi mặt trời lặn.

Chúng tôi đã lái xe trong một đêm và chúng tôi bắt đầu nghe thấy tiếng động”, Yuelling kể lại: “Tôi nghe thấy những tiếng động ở phía bên trái, và chú tôi nghe thấy tiếng động ở bên phải, và lúc đó có sương mù - nhưng sương mù thật kỳ lạ. Sương mù luẩn quẩn ở một địa điểm mà không phân tán”.

Mọi thứ trở nên kỳ lạ hơn

Sau đó chúng tôi thấy những hình dạng này di chuyển trong bóng tối. Chúng có kích thước bằng con người. Một trong số họ đã chạy ngay trước khẩu pháo”, anh kể lại.

Đúng vậy, video quay lại có thể nhìn thấy những hình dạng mờ nhạt thứ hai đang di chuyển trên bãi cỏ gần khẩu pháo trước khi trượt đi.

Yuelling cho biết những gì anh nhìn thấy là thực sự là "đáng sợ" và "điên rồ" - đến mức người chú của anh sợ hãi đến mức nhanh chóng kéo cửa sổ xe ô tô lên.

Chúng tôi xem đi xem lại các video, và sau đó phóng các cảnh quay được lên màn hình lớn để xem kỹ hơn. Điều đó khiến chúng tôi thậm chí bối rối nhiều hơn”.

Mọi thứ vẫn cứ ám ảnh Greg Yuelling sau nhiều giờ chứng kiến: “Cảm giác kỳ lạ, đáng ngại này, giống như có điều gì đó thôi thúc tôi quay lại đó”.

Anh kể rằng đêm hôm đó đã mất ngủ vì sợ và cho biết sẽ không quay lại địa điểm tham quan đó. “Tôi đã rất sợ hãi, vì vậy tôi quyết định không đi đến đó nữa”.

Bạn nghĩ sao về những hình ảnh mà Greg Yuelling ghi lại được này?

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Hồn ma? Máy quay 'bắt' được bóng người di chuyển tại địa danh nổi tiếng Gettysburg