Hàng trăm nhà lập pháp trên toàn thế giới lên án Bắc Kinh vì bức hại Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào Ngày Nhân quyền Quốc tế (10/12), tổng cộng 921 nhà lập pháp từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới đã ra một tuyên bố chung nhằm lên án cuộc bức hại kéo dài hàng thập kỷ của chính quyền Trung Quốc đối với môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Công.

Pháp Luân Công, hay còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, được giới thiệu ở Trung Quốc vào những năm 1990, được biết đến với các bài tập thiền và các bài giảng đạo đức xoay quanh ba nguyên tắc: Chân - Thiện - Nhẫn.

Theo ước tính của nhà nước, tính đến năm 1999, chỉ riêng ở Trung Quốc đã có 70 đến 100 triệu người tu luyện Pháp Luân Công. Sự phổ biến ngày càng rộng rãi của môn tu luyện ôn hòa này đã bị chính quyền Trung Quốc coi là một mối đe dọa. Do đó, vào tháng 7/1999, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã phát động một chiến dịch đàn áp tàn bạo đối với nhóm người vô tội này. Kể từ đó, hàng triệu học viên đã bị tống vào các nhà tù, trại lao động, bệnh viện tâm thần và các cơ sở khác. Theo ước tính của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, hàng trăm nghìn người đã bị tra tấn trong quá trình giam giữ phi pháp.

Minghui.org, một trang web có trụ sở tại Hoa Kỳ chuyên ghi lại cuộc bức hại, đã theo dõi khoảng 4.600 trường hợp tử vong dưới nhiều hình thức tra tấn khác nhau, mặc dù các chuyên gia cho rằng con số thực tế có thể còn lớn hơn nhiều do việc xác minh thông tin từ Trung Quốc là vô cùng khó khăn.

“Cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc là một trong những chiến dịch khắc nghiệt nhất chống lại một nhóm tín ngưỡng trong thời hiện đại”, các nhà lập pháp viết trong tuyên bố do Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp công bố. Họ kêu gọi ĐCSTQ cần phải “chấm dứt ngay lập tức cuộc bức hại” và “trả tự do vô điều kiện cho tất cả các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ và các tù nhân lương tâm khác”.

David Seymour, thành viên quốc hội New Zealand cho biết: “Mọi con người đều xứng đáng có phẩm giá, họ nên có quyền kiểm soát cơ thể và quyền tự do tín ngưỡng của mình".

Levi Browde, giám đốc điều hành của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, hoan nghênh lập trường của các nhà lập pháp, gọi đây là “nỗ lực chưa từng có” để “ngăn chặn những hành vi bất công của ĐCSTQ đối với Pháp Luân Công”.

Ông cho biết trong một thông cáo báo chí: “Họ (921 nhà lập pháp) đã cùng nhau gửi một thông điệp rõ ràng về tình đoàn kết đến những người đang đau khổ ở Trung Quốc. Đây là một tuyên bố thẳng thắn rằng họ phản đối chiến dịch xóa sổ của ĐCSTQ đối với một đức tin ôn hòa mà hàng chục triệu người ở Trung Quốc và trên toàn thế giới đang thực hành".

Xem thêm: Vì sao ĐCS Trung Quốc muốn che giấu cuộc đàn áp Pháp Luân Công (P1): Pháp Luân Công là gì?

falun gong organ harvesting
Cuộc diễu hành của Pháp Luân Đại Pháp tại Manhattan, Thành phố New York, vào ngày 16 tháng 5 năm 2019. (Samira Bouaou / The Epoch Times)

Đại thảm sát

Vào năm 2019, một tòa án nhân dân độc lập đã phát hiện ra rằng các học viên Pháp Luân Công là nạn nhân chính của hoạt động mổ cướp nội tạng được nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn. Họ đã bị giết để lấy nội tạng - những cơ quan này sau đó sẽ được bán trên thị trường chợ đen béo bở để làm đầu vào cho ngành du lịch ghép tạng.

Guspardi Gaus, một nhà lập pháp ở Indonesia cho biết: “Đây là những con người đang bị tàn sát, một thứ gì đó vô nhân tính, một thứ gì đó rất man rợ".

Ngày càng nhiều quốc gia, trong số đó có Hoa Kỳ, Áo, Bỉ, Canada, Cộng hòa Séc, Đài LoanÝ, đã khởi xướng hoặc áp dụng các biện pháp nhằm ngăn chặn các hành vi buôn bán nội tạng vô nhân đạo này.

Đánh dấu Ngày Nhân quyền Quốc tế 10/12, Hoa Kỳ cũng đã trừng phạt một quan chức Trung Quốc vì vai trò của ông này trong các hành vi vi phạm nhân quyền đối với các học viên Pháp Luân Công. Động thái này của chính phủ Hoa Kỳ khiến ông này trở thành kẻ bức hại Pháp Luân Công đầu tiên bị trừng phạt.

Wang Ting-yu, thành viên của Lập pháp viện Đài Loan, bày tỏ rằng quốc đảo này có thể cũng sẽ bắt đầu các biện pháp trừng phạt tương tự.

Ông Wang cho biết trong một tuyên bố: “Ít nhất, Đài Loan có thể kiểm tra danh tính của những người bức hại Pháp Luân Công… và phân loại họ là những 'nhân vật không được hoan nghênh' (persona non-grata) hoặc điều tra xem họ có tài trợ bất hợp pháp ở Đài Loan hay không. Nếu các nước trên thế giới đều có những động thái tương tự, thì chúng ta sẽ cho ĐCSTQ biết rằng, nếu họ bức hại Pháp Luân Công, họ sẽ không còn nơi nào để đi trên thế giới, không còn nơi nào để trốn”.

Ông Wang cũng lưu ý rằng ĐCSTQ đã “tích lũy” được nhiều chiến thuật tàn bạo trong chiến dịch bức hại và đã áp dụng chúng để đàn áp các tín ngưỡng khác, chẳng hạn như Công giáo, Cơ đốc giáo và người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ.

Ông nói: “Giải quyết vấn đề Pháp Luân Công là chìa khóa để giải quyết tất cả những vấn đề này. Tôi hy vọng rằng Trung Quốc sẽ loại bỏ Đảng Cộng sản và cho đất nước và người dân của họ một cơ hội mới".

Thanh Hương
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Hàng trăm nhà lập pháp trên toàn thế giới lên án Bắc Kinh vì bức hại Pháp Luân Công