Hồi sinh từ ‘vũng bùn’, Justin Bieber thay đổi ngoạn mục nhờ Đức tin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Justin Bieber, một ngôi sao trẻ của làng giải trí Hollywood, từ lâu đã công khai về đức tin vào Kitô giáo của mình. Tuy nhiên, sau nhiều năm lăn lộn trong ngành công nghiệp giải trí và vướng phải nhiều scandal, ca sĩ gốc Canada lần đầu cởi mở chia sẻ: Hướng về Chúa Jesus không chỉ cần niềm tin, mà còn cả “sự tuân lệnh".

Justin Drew Bieber (sinh ngày 1 tháng 3 năm 1994) là một ca sĩ kiêm sáng tác nhạc nhạc Pop và R&B người Canada. Năm 13 tuổi, anh gặp Scooter Braun, người quản lý đã đưa anh lên đỉnh vinh quang.

Sự nghiệp và biến cố

Đĩa đơn đầu tiên của Justin Bieber là "One Time", phát hành vào hè năm 2009, được lọt vào bảng xếp hạng 30 trên 10 quốc gia. Bài hát nằm trong album đầu tiên “My World” ra mắt công chúng vào ngày 17/11/2009. Album nhận được nhiều lời khen từ RIAA, nơi đã đưa Bieber lên đỉnh cao nhất của các nghệ sĩ mới trong năm. Tiếp nối thành công, anh đã tổ chức tour đầu tiên của minh có tên là My World Tour vào hè 2010.

Sau album đầu tay, Justin Bieber phát hành album remix My Worlds AcousticNever Say Never - The Remixes - và bộ phim 3D mang tên Justin Bieber: Never Say Never. Anh phát hành album phòng thu thứ hai, Under the Mistletoe, vào tháng 11 năm 2011. Album sau đó đứng vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard 200. Bieber phát hành album phòng thu thứ ba, Believe, vào năm 2012 và thứ tư, Purpose vào tháng 10 năm 2015. Các album và đĩa đơn của anh có tổng doanh thu là 44,7 triệu USD ở Mỹ. Bieber được coi là một thần tượng của tuổi teen. Tạp chí Forbes 3 lần liệt kê anh vào top 10 những người nổi tiếng quyền lực nhất trên thế giới trong năm 2011, 2012, và 2013.

Bieber biểu diễn trên sân khấu tại Los Angeles vào 13/11/2015 (Getty Images| Jason Merritt)

Thành công nhanh chóng nhưng Justin Bieber vướng vào rất nhiều scandal tình ái, cũng từng bị chỉ trích về hình ảnh cá nhân và lối sống buông thả.

Sự nghiệp tưởng chừng hanh thông, bỗng dưng Justin Bieber mắc phải căn bệnh Lyme (một chứng nhiễm trùng do vi khuẩn thuộc chi Borrelia gây ra). Cuộc sống của anh đảo lộn từ đó; anh phải tập trung vào việc chữa trị và đối mặt với khủng hoảng.

Thật may mắn, Bieber đã có thể vượt qua. Anh vừa phát hành album thứ 5 “Thay đổi" (Changes) vào ngày Valentine 2020, chỉ vài tuần sau khi khỏi bệnh. Bieber gọi khoảng thời gian kể từ khi điều trị là “những năm tháng khốc liệt".

“Tôi đã chiến đấu và vượt qua", Bieber trấn an các fan hâm mộ trên mạng xã hội, theo BBC. “Tôi sẽ quay trở lại và tốt hơn bao giờ hết".

“Tôi thực sự đã đào sâu và đức tin của mình", Bieber giải thích trong cuộc trò chuyện với nhà sản xuất âm nhạc Zane Lowe của Apple. “Tôi tin vào chúa Jesus nhưng tôi chưa thực sự làm được như vậy… Khi một người nói theo Chúa nghĩa là họ sẽ quay lưng lại với cái ác… trong kinh thánh đã chỉ ra điều đó. Nhưng một người sẽ không thực sự có Đức tin nếu anh ta không thực hành nó".

Gặp được ý chung nhân đời mình

Điều khích lệ, động viên Bieber nhiều nhất trong suốt quá trình phục hồi chính là sự tái hợp đầy lãng mạn của anh cùng với người mẫu, cô bạn 10 năm của Bieber: Hayley Baldwin. Baldwin và Bieber gặp lại nhau trong một buổi lễ ở Miami do mục sư Rich Wilkerson Jr. tổ chức vào tháng 6/2018. Sau đó, mối quan hệ nhanh chóng trở nên đầy nghiêm túc.

“Tôi thề với bạn, mẫu số chung của chúng tôi luôn là… nhà thờ", Baldwin chia sẻ với tờ Vogue. “Cuối buổi lễ, Bieber gửi đến cho tôi thông điệp ‘Chúng ta sẽ không tiếp tục chỉ là bạn’, Tôi cũng đáp trả, ‘Đúng, chúng ta sẽ không làm bạn nữa'”.

Cặp đôi trao gửi tình yêu của mình ngay sau đó, và quyết định tiến xa hơn chỉ sau 12 tuần. Bieber và Baldwin đăng ký kết hôn tại một toà án vào ngày 13/9/2018, nhưng phải 1 năm sau hai người mới chính thức tổ chức lễ cưới trước sự chứng kiến của gia đình và bạn bè.

Như trang Insider đưa tin, trong ngày trọng đại, Baldwin mặc một chiếc áo cưới Virgin Abloh và chiếc mạng che mặt với dòng chữ “Chỉ có cái chết mới chia lìa chúng ta". Bieber mặc một bộ quần áo theo kiểu tuxedo màu đen.

Lập gia đình đã đưa ca sĩ trẻ sang một trang mới. Nhưng hơn hết, quay trở lại với đức tin vào tuổi 25, Bieber bộc bạch, bản thân mình sẽ phải đối mặt với rất nhiều những hành động tiêu cực trái với niềm tin tôn giáo trong quá khứ.

“Tôi nghĩ nhận thức của mình về Chúa Jesus thực sự đã sai. Tôi đã tin theo những hình mẫu tồi tệ của những người Kitô giáo, những người mà nói một đằng làm một nẻo, và tôi lại lấy họ làm định nghĩa về Chúa".

Tận hưởng cuộc sống hôn nhân đến nay, Justin chiêm nghiệm: “Chiến đấu với bệnh tật là điều tốt. Chẳng phải Kinh thánh nói về những nỗi tức giận chân chính sao? Chúng tôi không muốn mất nhau".

Bieber và vợ Hayley Baldwin tại Los Angeles vào 27/1/2020. (©Getty Images | LISA O’CONNOR)

“Đến cuối cùng thì anh ấy vừa là chồng vừa là người bạn tốt nhất của tôi", Baldwin nói với Vogue. “Tôi không bao giờ chán ghét anh ấy".

Justin cũng thừa nhận rằng, nếu anh không tự đánh giá lại mối quan hệ giữa mình và Chúa, mọi thứ đã không trở nên tốt đẹp đến vậy. “Tôi không biết tôi có còn sống không nếu tôi không tìm về với Chúa. Thật sự đó là khoảng thời gian đen tối. Rất đen tối".

Một con đường mới

Mục tiêu sắp tới của Bieber là luôn tích cực tiến về phía trước, không phải chỉ để rao giảng những đạo lý sống, mà là thực sự thực hành chúng. “Chúa Jesus không hiện thân ở những chàng trai tôn giáo quý tộc, mà Ngài xuất hiện ở những nơi tăm tối nhất, tìm thấy tôi và kéo tôi ra khỏi vũng bùn".

“Tôi không phải là người cố gắng thuyết phục người khác tin vào điều mình đang tin… Bởi Chúa mới là người thuyết phục được nhân loại. Nhưng tôi thực sự muốn kể câu chuyện của mình để những ai lâm vào hoàn cảnh khốn cùng có thể học được điều gì đó".

Không chỉ có Justin Bieber nhận ra đức tin là con đường chân chính đến hạnh phúc và thành công, Lady Gaga, người từng nổi tiếng với gu âm nhạc và thời trang lập dị, cũng đã hối hận khi “rời xa Chúa". Phải chăng chỉ trong kiếp nạn, con người dù là giàu hay nghèo, mới tìm ra con đường “thoát khổ" của chính mình?

Thiên An



BÀI CHỌN LỌC

Hồi sinh từ ‘vũng bùn’, Justin Bieber thay đổi ngoạn mục nhờ Đức tin