Hỏi-đáp trong dịch Covid-19: Người dân miền Nam đang giãn cách đóng tiền điện thế nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hiện tại, TP.HCM và nhiều tỉnh thành ở miền Nam đang áp dụng giãn cách xã hộ theo chỉ thị 15, 16. Nếu có sự cố liên quan đến điện hoặc phải đóng tiền điện, người dân vùng cách ly sẽ thực hiện ra sao?

Đại diện Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) và Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã giải đáp các thắc mắc liên quan đến ngành điện trong thời gian giãn cách liên quan đến các địa bàn.

Đối với 21 tỉnh, thành phía Nam: Khuyến khích sử dụng dịch vụ online. EVNSPC cho hay đã hợp tác với 26 ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán để thu tiền điện, giúp khách hàng không cần đến trụ sở giao dịch các điện lực.

Do đó, người dân có thể thanh toán tiền điện tại nhà chỉ với chiếc điện thoại thông minh qua app CSKH EVNSPC.

Ngoài ra, người dân cũng dễ dàng thanh toán tiền điện qua các tổ chức trung gian thanh toán như: các ví điện tử Momo, ZaloPay, Payoo, AirPay, Viettelpay, VNPTpay… thông qua website http://cskh.evnspc.vn, website các ngân hàng hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết.

Tổng công ty Điện lực Miền Nam cho hay hiện đơn vị này cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, trực tuyến thông qua:

  • Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 19009000,
  • Website chăm sóc khách hàng (CSKH) http://cskh.evnspc.vn, email [email protected],
  • Ứng dụng CSKH trên điện thoại di động,
  • Ứng dụng CSKH trên Zalo qua trang (Page/Offical Account) TCT Điện lực miền Nam EVNSPC,
  • Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn)...

Trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, ngành điện cũng tạm hoãn công việc có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như: thay côngtơ đo xa, bảo trì định kỳ hệ thống đo đếm, tăng cường công suất, di dời hệ thống đo đếm, kiểm tra, kiểm chứng điện kế...

Các cán bộ, công nhân viên điện lực đều được xét nghiệm, có kết quả âm tính khi thực hiện công việc và phải luôn đảm bảo các quy định về trang phục bảo hộ phòng dịch.

Việc ghi chỉ số điện kế được thực hiện qua hệ thống đo từ xa. Đối với các khách hàng chưa được lắp đặt côngtơ đo xa, khách hàng sẽ thông báo chỉ số qua điện thoại hoặc qua ảnh chụp chỉ số côngtơ.

Tổng công ty sẽ gửi thông báo tiền điện, thông báo nhắc nợ qua các hình thức không tiếp xúc trực tiếp như nhắn tin, điện thoại, thông báo qua ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Hỏi-đáp trong dịch Covid-19: Người dân miền Nam đang giãn cách đóng tiền điện thế nào?