‘Hoa hậu’ khắp thế giới: Chân dung 500 phụ nữ tuyệt đẹp tôn vinh vẻ đẹp của ‘sự khác biệt’

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Sự đa dạng là một kho báu, nó không phải là nguyên nhân dẫn đến xung đột và thù hận... tất cả chúng ta đều là một phần của cùng một gia đình". Chân dung tuyệt đẹp của 500 phụ nữ từ khắp thế giới trong "Bản đồ sắc đẹp" - cho chúng ta biết rằng: Phụ nữ thật đẹp bất chấp sự khác biệt.

Lấy cảm hứng từ chuyến đi đến Ethiopia vào năm 2013, một nhiếp ảnh gia người Romania đã dành 4 năm tiếp theo đi khắp thế giới để tìm kiếm vẻ đẹp của phụ nữ. Càng đi nhiều, khái niệm về cái đẹp đối với cô càng trở nên vô biên.

Mihaela Noroc đã biên soạn 500 bức chân dung tuyệt đẹp, đa dạng của phụ nữ đến từ 50 quốc gia khác nhau trong cuốn sách 352 trang “Bản đồ sắc đẹp”.

Nhiếp ảnh gia này đã kết luận rằng vẻ đẹp thực sự không liên quan gì đến thời trang, chủng tộc hay địa vị xã hội. Đúng hơn, vẻ đẹp nằm ở “sự khác biệt của chúng ta”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Mihaela Noroc)

(Được sự cho phép của Mihaela Noroc)

Cô Noroc nói với My Modern Met: “Trong khi đi du lịch, tôi nhận thấy rằng có rất nhiều áp lực đối với phụ nữ trong việc cư xử theo một cách nào đó.

Trong một số môi trường, áp lực là phải trông thật hấp dẫn. Ngược lại, ở những người khác, đó là áp lực để có vẻ ngoài khiêm tốn.

Nhưng mọi phụ nữ nên tự do khám phá vẻ đẹp của chính mình mà không cảm thấy áp lực từ các chiến dịch tiếp thị, xu hướng hay chuẩn mực xã hội”, cô nói thêm.

Epoch Times Photo

(Được sự cho phép của Mihaela Noroc)

Epoch Times Photo

(Được sự cho phép của Mihaela Noroc)

Đi du lịch tự do qua nhiều quốc gia, ở cả lục địa bên cạnh Nam Cực, Noroc cũng chọn khám phá các quốc gia bị cô lập bởi xung đột hoặc chính trị, chẳng hạn như Triều Tiên và Iran, theo báo cáo.

Khi mở rộng sự đa dạng trong danh mục của mình, cô nhận thấy rằng phụ nữ Iran là một trong những đối tượng sẵn sàng chào đón nhất của cô.

Luôn dành thời gian trò chuyện với các đối tượng của mình, cô Noroc, một người đa ngôn ngữ, đảm bảo rằng mình sẽ nắm bắt được tâm trạng các phụ nữ - cho dù ở nhà, ở cơ quan, lễ hội hay trong tự nhiên. Cô rất thích những khuôn mặt tự nhiên, không trang điểm.

“Nếu bên ngoài của chúng ta là tự nhiên và chân thực, thì những gì bên trong của chúng ta sẽ hiển thị rõ ràng hơn”, cô nói với My Modern Met. “Chúng ta cần học cách trở thành chính mình, nhưng để làm được điều đó, chúng ta cũng phải học cách để người khác là chính mình”.

Epoch Times Photo

(Được sự cho phép của Mihaela Noroc)Epoch Times Photo

(Được sự cho phép của Mihaela Noroc)

“Qua máy ảnh của mình, tôi cố gắng nhìn sâu vào mắt họ, bởi vì đôi mắt của họ sẽ luôn nói lên một câu chuyện thú vị, cô nói với Insider.

Cô giải thích rằng đàn ông cũng đẹp, nhưng cô ấy chọn phụ nữ làm đối tượng của mình vì sự đơn giản và thân thiện: bản thân là phụ nữ, cô đồng cảm với cả ước mơ và cuộc đấu tranh của họ.

Khi công việc của Noroc trở nên nổi tiếng, các khoản tài trợ tăng lên, cho phép nhiếp ảnh gia bắt đầu đi du lịch toàn thời gian. Tuy nhiên, khi dự án phát triển, Noroc cũng cảm thấy áp lực. Epoch Times Photo(Được sự cho phép của Mihaela Noroc)Epoch Times Photo(Được cho phép bởi Mihaela Noroc)

“Tôi cảm thấy rất nhiều áp lực nhưng tôi cũng hiểu rằng mình phải làm việc chăm chỉ hơn”, cô nói với Insider. “Tôi phải nắm bắt được sự đa dạng hơn, tìm ra những câu chuyện truyền cảm hứng hơn và tôi thực sự tin rằng thông điệp của mình sẽ được lắng nghe”.

Noroc bắt đầu chụp ảnh từ năm 16 tuổi. Chị gái và mẹ là đối tượng đầu tiên của cô, và niềm yêu thích chụp ảnh vẻ đẹp chân thực của phụ nữ đã bắt đầu từ đó

Epoch Times Photo(Được sự cho phép của Mihaela Noroc)Epoch Times Photo

(Được sự cho phép của Mihaela Noroc)

Theo Insider, cô không có ý định theo đuổi sự nghiệp nhiếp ảnh, phải đến chuyến đi đến Ethiopia năm 2013 của Noroc, cô mới thực hiện niềm đam mê của mình.

Noroc trưng bày các bức chân dung từ bộ sưu tập “Bản đồ của sắc đẹp” (Atlas of Beauty) trên trang web của cô và trên Instagram, trong khi cô tiếp tục các cuộc phiêu lưu trên khắp thế giới của mình.

Những ngày này, Noroc được đi cùng với con gái nhỏ của cô, Natalia.

Epoch Times Photo

(Được sự cho phép của Mihaela Noroc)Epoch Times Photo(Được sự cho phép của Mihaela Noroc)

Noroc khẳng định rằng vẻ đẹp thực sự đến từ bên trong chúng ta, và điều này truyền cảm hứng cho “sự thanh bình và nhân văn”. Cô hy vọng rằng cuốn sách, tác phẩm và thông điệp của mình sẽ chạm đến mọi người trên khắp thế giới.

Cô nói với My Modern Met: “Sự đa dạng là một kho báu và không phải là nguyên nhân dẫn đến xung đột và thù ghét. Chúng ta rất khác nhau, nhưng đồng thời chúng ta đều là một phần của cùng một gia đình".

Tâm An

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Hoa hậu’ khắp thế giới: Chân dung 500 phụ nữ tuyệt đẹp tôn vinh vẻ đẹp của ‘sự khác biệt’