‘Hãy tỉnh dậy đi, bạn của tôi’: Không thể chấp nhận 'bạn đã qua đời', chú chó ‘sủa’ đánh thức bạn, dùng chân đào đất chôn bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó ở Thái Lan không thể hiểu cái chết nghĩa là gì và không thể chấp nhận sự thật đau buồn rằng bạn của mình đã qua đời. Chú đã cố gắng sủa để “đánh thức” bạn dậy từ trong hố mồ, và liên tục dùng móng để đào đất ra ngoài, vì không muốn bạn mình bị chôn vùi dưới lớp đất lạnh lẽo...

Chứng kiến cảnh tượng này khiến chủ nhân của chú chó cảm thấy vô cùng đau lòng.

Vào năm 2019, chú chó 10 tuổi Boon-ma sống ở Samut Sakhon, miền trung Thái Lan, được gia đình phát hiện đã chết vào một buổi sáng sớm. Ngày hôm sau, người chủ buồn bã đã quyết định chôn con vật yêu quý của mình trong vườn.

‘Hãy tỉnh dậy đi, bạn của tôi’

Tuy nhiên, một chú chó khác của gia đình tên là Hoo-tang không tin rằng “bạn tốt” của mình đã qua đời. Chú liên tục dùng chân đào đất, cố gắng đánh thức bạn dậy, như muốn bảo bạn rằng hãy mau chóng ra khỏi cái hố đi.

Được biết, Hoo-tang và Boon-ma lớn lên cùng với nhau, hai chú chó luôn chơi đùa, ăn uống và ngủ cùng nhau, chúng cũng thường chạy nhảy xung quanh rất vui vẻ. Người chủ cho biết mối quan hệ của hai chú chó luôn rất thân thiết. Khi Boon-ma “đổ bệnh”, Hoo-tang đã luôn túc trực bên cạnh để an ủi bạn mình.

Người chủ 40 tuổi Jitsamorn Senaj cho biết sáng hôm đó cô nghe thấy tiếng Hoo-tang sủa rất lớn, cô vội chạy lại xem xét thì thấy rằng Boon-ma đã chết, còn Hoo-tang đang dùng chân chạm vào người Boon-ma, cố gắng đánh thức bạn mình dậy.

Cho đến khi Boon-ma chuẩn bị được chôn cất, người chủ vẫn nói với Hoo-tang rằng: “Boon-ma đã ra đi và sẽ không bao giờ quay về nữa!”.

Người chủ muốn giúp Hoo-tang chấp nhận sự thật tàn khốc này, nhưng chú chó vẫn kiên trì đẩy đất ra bằng chân trước, cố gắng giải cứu người bạn tốt của mình, không muốn để chủ nhân chôn cất Boon-ma.

Cô Jitsamorn cho biết, mặc dù họ đã chôn cất Boon-ma xong xuôi, Hoo-tang vẫn cố chấp đào bạn mình ra khỏi nấm mồ. Chứng kiến lòng trung thành và tình yêu mà Hoo-tang dành cho bạn, các thành viên trong gia đình không khỏi rơm rớm nước mắt.

‘Dậy mau! Người ta đang đào một cái hố để chôn bạn đấy!’

Còn rất nhiều câu chuyện cảm động khác về lòng trung thành của những chú chó.

Vào 17/4/2017, ở Cù Châu, Chiết Giang, Trung Quốc đã xảy ra một câu chuyện rất thương tâm. Một chú chó màu nâu nằm bất động giữa đường, trong khi chú chó màu trắng đứng bên cạnh cố gắng dùng chân và mũi đánh thức bạn mình dậy. Có vẻ như đây là một vụ tai nạn giao thông và chú chó màu nâu đã bất hạnh bị xe cán chết.

Trời vẫn mưa, chú chó màu trắng liên tục dùng mũi húc vào người chú chó màu nâu và kêu lên những tiếng thảm thương, nhưng dù chú có kiên trì làm như thế nào thì bạn chú vẫn không hề động đậy. Có lẽ chú đã hiểu rằng bạn mình thực sự đã chết, cơ thể của chú run rẩy và biểu cảm của chú buồn thương như thể đang khóc nghẹn ngào.

Một video khác được đăng tải vào năm 2015 cho thấy một chú chó khác cũng không tin rằng bạn mình đã chết. Khi chú chó màu vàng chuẩn bị được người chủ đem đi chôn cất, chú chó màu đen đứng bên cạnh liên tục sủa to giống như đang muốn đánh thức bạn mình dậy: “Dậy mau! Người ta đang đào một cái hố để chôn bạn đấy! Dậy mau!”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

‘Hãy tỉnh dậy đi, bạn của tôi’: Không thể chấp nhận 'bạn đã qua đời', chú chó ‘sủa’ đánh thức bạn, dùng chân đào đất chôn bạn