"Hãy giành chiến thắng cho những em bé chưa sinh ra"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nạo phá thai là một vấn nạn của xã hội. Nhiều quốc gia ban hành luật pháp cho phép phụ nữ phá thai, nhưng đây là một vấn đề gây nhiều tranh cãi. Những đứa trẻ có quyền được sống, và hơn hết, cha mẹ chúng cần có trách nhiệm với bản thân và con cái mình.

Tim Tebow là một cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp nổi tiếng của đội bóng chày New York Mets of Major League. Bên cạnh sự nghiệp thành công, Tim một nhà truyền giáo mẫn cán. Anh có đức tin rất mạnh mẽ vào Chúa và sự sống con người. Nhưng anh thậm chí đã có thể không tồn tại trên đời nếu mẹ anh không có niềm tin giống như thế.

Tim đã chia sẻ đức tin của mình đến rất nhiều cá nhân và tổ chức. Tại bữa tiệc nhân ngày Valentine do tổ chức Kansas for Life, một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận chuyên bảo vệ quyền sống của tất cả con người từ lúc thụ thai đến khi chết tự nhiên, Tim là diễn giả chính, anh đã khẳng định rằng việc đem đến tương lai cho các em bé chưa sinh “thực sự còn có có ý nghĩa với tôi hơn nhiều chức vô địch giải Super Bowl”.

Cũng trong bài phát biểu của mình, Tebow đã chia sẻ một câu chuyện cá nhân. “Mẹ tôi, 32 năm trước, các bác sĩ đều nói rằng bà cần phải phá cái thai trong bụng vì nếu bà không làm điều đó, bà sẽ phải trả giá bằng mạng sống của bà. Họ nghĩ đứa trẻ là một khối u”.

“Mẹ tôi, 32 năm trước, các bác sĩ đều nói rằng bà cần phải phá cái thai trong bụng vì nếu bà không làm điều đó, bà sẽ phải trả giá bằng mạng sống của bà. Họ nghĩ đứa trẻ là một khối u”.
“Mẹ tôi, 32 năm trước, các bác sĩ đều nói rằng bà cần phải phá cái thai trong bụng vì nếu bà không làm điều đó, bà sẽ phải trả giá bằng mạng sống của bà. Họ nghĩ đứa trẻ là một khối u”. (Ảnh: Getty)

Đó là một hành trình dài và gian nan khi mẹ tôi kiên quyết không nghe lời bác sĩ và cứ cố sinh đứa trẻ ra. Khi khoảnh khắc đó tới, họ đã phát hiện ra nhau thai không bám vào thành tử cung. Vì vậy, bác sĩ đã nhìn mẹ tôi và nói: “Sau 37 năm làm bác sĩ, đây là phép màu lớn nhất tôi từng thấy”.

Tim kết luận: “Tôi rất biết ơn, mẹ tôi đã tin Chúa có an bài riêng cho cuộc sống của tôi và cuộc sống của bà”.

Tebow từ lâu đã là người ủng hộ quyền của các em bé chưa sinh, thậm chí còn tham gia một quảng cáo chống phá thai cho Super Bowl 2010 cùng với mẹ của mình, bà Pamela Tebow. “Tôi biết một số người có thể không hoàn toàn đồng tình, nhưng ít nhất họ đã tôn trọng điều tôi tin tưởng”.

Phát biểu vào ngày 11 tháng 2 năm 2020, Tebow mô tả mục tiêu chung của tất cả những người tham dự bữa tiệc là ‘một nhiệm vụ giải cứu’.

Anh đặt câu hỏi: “Bạn có biết tại sao chúng ta gọi nó là một nhiệm vụ giải cứu không? Vì khi chúng ta ‘giải cứu’, điều đó có nghĩa là có giới hạn thời gian. Nó mang đến cho bạn cảm giác cấp bách. Rằng chúng ta phải khẩn trương hơn nữa, không phải vì thời gian của chúng ta có hạn, mà bởi vì thời gian của những đứa trẻ rất ngắn ngủi”.

Bảo vệ quyền được sống của trẻ
Demi-Leigh Nel-Peters và Tim Tebow tham dự DIRECTV Super Saturday Night tại SVĐ Atlantic vào ngày 2 tháng 2 năm 2019, tại Atlanta, Georgia. (Ảnh: Getty | Robin Marchant)

Chủ tịch Lamar Hunt Jr., người sở hữu đội khúc côn cầu chuyên nghiệp Kansas City Chiefs, nói thêm: “Tôi không nghĩ sẽ thật sáo rỗng khi nói rằng chúng ta đang trong một cuộc chiến sinh tử cho sự thật và phẩm giá đích thực của con người”.

Xem thêm:

Ông Hunt còn nói trước hàng nghìn người ủng hộ sự sống: “Hãy tạm gác những gì bạn đang làm và tham gia với chúng tôi, bằng rất nhiều cách: cầu nguyện, giúp đỡ những người có nhu cầu, email, gọi điện thoại, gặp gỡ trực tiếp. Tự giáo dục về những gì chúng ta đang đấu tranh ở đây”.

Cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Tim Tebow tại buổi ra mắt phim thuộc Vũ trụ Marvel Studios - "Thor: Ragnarok", tại Nhà hát El Capitan vào ngày 10/10/2017, ở Hollywood, California.
Cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Tim Tebow tại buổi ra mắt phim thuộc Vũ trụ Marvel Studios - "Thor: Ragnarok", tại Nhà hát El Capitan vào ngày 10/10/2017, ở Hollywood, California. (Ảnh: Getty | Rich Polk)

Cùng tham dự còn có Tổng Giám mục Joseph Naumann, người chia sẻ về sửa đổi hiến pháp của cuộc bỏ phiếu ‘Value Them Both’, một đề xuất sửa đổi cho phán quyết “bảo vệ quyền phá thai của người phụ nữ” vào tháng 4 năm 2019 của Tòa án Tối cao Kansas.

Phán quyết này cho phép một người phụ nữ tự đưa ra quyết định về cơ thể, sức khỏe, sự hình thành gia đình và cuộc sống gia đình của mình, trong đó bao gồm việc có thể tiếp tục mang thai hoặc không.

Naumann ca ngợi các lãnh đạo thành phố Kansas vì tấm gương về sức mạnh và sức chịu đựng. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng các lãnh đạo là nguồn cảm hứng cho chúng ta. Trò chơi chưa kết thúc về mặt lập pháp trong năm nay. Tôi nghĩ chúng ta ở đây tối nay để khuyến khích lẫn nhau, hỗ trợ lẫn nhau, để giành chiến thắng này cho những em bé chưa sinh ra”.

Tebow cũng phản ánh về các ưu tiên của mình như một nhà vận động trước khi rời bục phát biểu. “Một ngày nọ, khi bạn nhìn lại và mọi người đang nói về bạn và họ hỏi ‘điều gì làm anh tự hào nhất?’”

“Bạn nói xem điều gì đáng tự hào hơn: ‘Tôi thắng giải Super Bowl’, hay: ‘Chúng tôi đã cứu rất nhiều em bé’”. Bạn đoán được câu trả lời chứ?

My My
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

"Hãy giành chiến thắng cho những em bé chưa sinh ra"