Hành khách đại lục ném tiền xu vào máy bay để ‘cầu may’ khiến chuyến bay bị hủy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một nam hành khách người Trung Quốc đã ném 6 đồng tiền xu vào máy bay để cầu nguyện cho một chuyến bay an toàn. Anh ta có thể không biết, nhưng chính hành động của anh ta có thể sẽ làm cho chuyến bay càng không an toàn. Do cân nhắc về vấn đề an toàn bay, hãng hàng không đã quyết định hủy khẩn cấp chuyến bay này, và người đàn ông liên quan cũng đã bị cảnh sát bắt giữ.

Trong một bài đăng trên Weibo với tiêu đề “Máy bay không phải là hồ ước nguyện”, hãng hàng không Guangxi Beibu Gulf Airlines (GX Airlines) cho biết, một người đàn ông họ Vương dự kiến sẽ lên chuyến bay GX8814 của hãng để di chuyển từ Duy Phường đến Hán Khẩu vào lúc 7 giờ tối ngày 16/4.

Khi đang kiểm tra máy bay lần cuối trước khi cất cánh, các nhân viên mặt đất của GX Airlines đã tìm thấy một số đồng tiền xu rơi gần máy bay. Khi bị phi hành đoàn thẩm vấn, người đàn ông họ Vương ngồi ghế số 36J đã thú nhận rằng anh ta đã ném 6 đồng xu được bọc trong giấy đỏ vào máy bay để "cầu phúc" cho chuyến bay an toàn. Những đồng tiền này sau đó đã được các nhân viên liên quan thu giữ.

Vì lý do an toàn, GX Airlines đã hủy chuyến bay GX8814 ngày hôm đó. Sau khi kiểm tra toàn diện động cơ máy bay, hãng đã bố trí chuyến bay bù vào ngày hôm sau. Sự việc này đã ảnh hưởng đến lịch trình của 148 hành khách khác. Người đàn ông họ Vương sau đó đã được giao cho cảnh sát để tiếp tục xử lý.

GX Airlines cũng nhắc nhở hành khách phải tuân thủ các quy định và luật hàng không dân dụng khi đi máy bay, không thực hiện những hành vi gây ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay.

Vậy việc ném tiền xu vào máy bay nguy hiểm như thế nào? Các nhân viên hàng không chỉ ra rằng, nếu đồng xu bị hút vào lõi động cơ, nó có khả năng va chạm với các cánh quạt quay tốc độ cao, rất dễ khiến động cơ bị chết máy, thậm chí ngừng chạy - điều này sẽ dẫn đến một thảm kịch đối với hành khách.

Việc ném tiền xu vào máy bay giống như người đàn ông họ Vương cũng đã từng xảy ra ở đại lục trước đây.

Vào ngày 10/3/2019, chuyến bay 8L9616 của hãng hàng không Yunnan Lucky Air ban đầu dự kiến sẽ ​​bay từ Tế Nam, Sơn Đông đến Thành Đô, Tứ Xuyên. Tại sân bay Tế Nam, hai hành khách đã ném tiền xu ra ngoài khe hở của cầu nối khi lên máy bay, khiến chuyến bay bị hoãn 2 tiếng so với thời gian dự định cất cánh. 260 hành khách trên chuyến bay đã bị ảnh hưởng, và hai hành khách gây ra sự việc cũng đã được bàn giao cho cảnh sát.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Hành khách đại lục ném tiền xu vào máy bay để ‘cầu may’ khiến chuyến bay bị hủy